A Letter to my Bias

384 8 2
                                    

Dear Bias,

Ako na siguro 'tong isa sa milyon milyon mong fangirls. Bakit ba kasi ampogi mo? Ganyan ba talaga diyan sa South Korea? Halos lahat ng citizens biniyayaan ng magandang feslaks?

Alam mo? Simula nung naging fan mo ako, hinangad ko na talaga ang makapunta ng So.Kor. Eh kaso, wala eh. Di abot ng pangarap ko

Minsan tinatanong ko ang sarili ko, ganito na ba talaga ako ka malas? Yung hanggang pakinig at panonood lang ako. Ni hindi ako nakapunta nung nag Dream Kpop Fantasy concert kayo dahil nasa malayong parte kami ng bansa. Nasabi ko tuloy sa sarili ko na sana sa Maynila nalang ako nakatira, siguro matagal na kitang nakita. Tsaka alam mo? Pera lang naman ang kailangan ko eh. Huhu, kung alam mo lang talaga kung gaano kita kamahal.

Sa totoo lang, kaligayahan mo, kaligayahan ko. Kalungkutan mo, kalungkutan ko. Kamatayan mo---- aba! Solohin mo. Ano ako? Tanga? para sumama sa'yo? De jk. Mahal nga kita diba?

Tsaka alam mo ba bias? Ang dami kong problema.

Nung nakita kita, search agad ako sa google, pero nung tiningnan ko ang edad mo---SIGURADO KA BANG 6 YEARS TALAGA ANG GAP NATIN?

Eto pa, pagpasalamatan mo'ko dahil lahat ng movies na nandoon ka---including yung kahit passerby ka lang ng 5 segundo, eh pinanood ko. Ganyan kita kamahal.

Minsan din, nagmumukha na akong tanga dahil sa kakaisip ko sa'yo. Bigla na lang akong napapangiti ng wala sa oras. Idiot nga diba?

Meron ding time na halos di na ako natutulog sa kaka-spazz sa internet para lang updated ako sa nangyayari sa'yo. Halos mamatay ako nung may nagsabi na may dinedate ka daw. Jusko! Rumors lang pala.

Alam mo? Nasasaktan ako pag naririnig kong pinapasakitan ka ng mga taga entertainment niyo. It's ouchy you know?

Tapos na-link ka rin sa isa kong girl bias. Masakit talaga! Leche! Hindi ko kayang tanggapin.

Pero nung nagkaroon ka ng movie, OMG! Hindi ako magkamaliw sa paghihintay nun.

Ay, mahaba na pala talaga 'tong mensahe ko no? Sige lang, kahit na di mo'to mabasa, basta nagpost ako. Pero sana, mabasa mo. Kahit simpleng tuldok okay na.

Eto, may iko-confess pa ako. English na 'to kaya maiintindihan mo na.

If you just know, people laugh at me when I say I want to marry you.

People make fun of me when I say I'm gonna meet you one day.

People judge me for listening to a language that I don't even understand.

They never know how much it hurts.

When they say you don't even know I exist.

When they say I will never gonna meet you.

When they say, a fangirl like me has no life.

But I want to prove them wrong.

I will continue to stand by your side no matter what happens.

Because when you're happy, I'm happy.

When you're sad, I'll be sad too.

Your problem is my problem.

Your happiness will also be mine.

You mean so much to me that the hurtful words means nothing.

Just a smile from you will brighten up my day.

Even though I know that everything is impossible.

I'll still support you, and be there for you.

Because you are the reason why I am happy everyday.

For you are the reason why I dream

And for you are my everything.

Obsessed and Truly Loving You,

Your Fangirl♥

Pinost ko yung mensahe ko kay bias sa fanboard nila.

Alam kong wala akong reply na matatanggap, since ang daming fans ang nagpopost dun. Pero sige lang, basta nalaman niya na labs ko siya. Yieee. FTW.

1 month and 2 weeks later

Ayun, wala nga akong natanggap na reply. Hay! Kinain na ng lupa yung mensahe ko.

Pumasok na ako sa school at natapos ang araw, bumalik na rin ako sa bahay. Simpleng routine nga lang eh.

Pagcheck ko sa computer, may iilang emails akong natanggap.

Natigilan naman ako nung may nabasa ako email mula sa fanboard. Sinasabi dun na nareplyan daw yung mensahe ko.

Ewan. Pero parang kinilig ako o ano habang naglo-load yung page.

Pagclick ko, NAREPLYAN NGA!

At eto ang nakalagay.

"You caught my attention with your long message. I can't reply you a 'period' because your message means a lot.

I want to tell this to you.

You adore me, I don't know you exist. You scream my name, I don't know yours. You spend money for me, you just make me richer. You dream of me, I dream of others. You cried for me, I cried for myself.

Above all, you love only me, while I love you all.

But we never know, someday, you, a normal girl from the crowd, will be my princess in the future and I could better promise that. That time it will be my turn to do to you the same thing you once did for me.

Keep Dreaming. Thank you and Godbless.

Sincerely Yours,

Your Bias

∞•∞•∞•∞•∞ E---N---D ∞•∞•∞•∞•∞

A Letter to my BiasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon