Chapter 12: Partner

74 3 2
                                    

Heather's POV

Pagkatapos ng pang bibwisit sakin ni aircon, bigla biglang nagakit na maging friends kami? what the heck is he thinking? Argghhh

Bumalik nalang ako sa room, at after ilang oras natapos na ang klase namin.

Nalabas na kami ng room papunta sa next class which is english ng bigla akong tabihan ni Audrey, for sure mangchichismis nanaman to.

"Hoy girl ano yun bakit may pahila hila effect na kayong dalwa ni Grae? whats going on between you two huh?" sabi niya habang tinutusok tusok pa ang tagiliran ko

"Aish stop it, ano ba wala yon ang lakas naman kasing makaasar nang aircon na yon eh may nalalaman laman pang friends tsk!" inis kong sabi

"Friends? so you mean friends na talaga kayo? Ha! looks like he's moving ah" maintriga nanaman niyang comment

"Huh? moving? what do you mean?" naguguluhang tanong ko

"Ano ka ba! youre so naive heath, I mean hes making his move on you. Hes into you, cant you see?" makahulugang sabi pa niya

"What?? No he's not! youre crazy. Nangaasar lang yon, palibhasa walang mapagtripan ako pa ata ang nakita" naasar na sabi ko naman

Nasa room na kami for our english class. As usual wala pang prof, nakaupo ako ngayon sa front row wala pa naman kasing designated seats since kakastart palang ng semester ng biglang sumingit tong si Micah.

Anyway bago kayo maguluhan ibat ibang course namin ng mga to, nagkataon lang na nagkasama sama kami sa ibat ibang subjects mga late enrollees kasi kami lahat kaya napasama kami sa hindi namin mga ka course. Merong subjects na magkakasama kaming lahat yun yung minor subjects like english, history, rizal, PE pag major naman hiwa hiwalay na kami.

Ako- Computer Engineering
Audrey- Mass Communication
Micah- Civil Engineering
Grae- Electrical Engineering
Xander- Architecture
Nate- Electrical Engineering

"Hoy girl, sali tayo sa organization. I heard may maganda daw org sa engineering" micah

"I already auditioned for the varsity and glee club Micah, baka naman maging major in organization na ako pag sumali pa ako diyan"

Nakapasa na ako sa varsity club, on training na ako. But dun sa glee club wala pa daw schedule ng audition. Kahit pa gusto kong magin active ang hirap magmaintain ng org lalo na pag nagsabay sabay ang mga meetings and such malaking responsibility yon at matinik na time management ang kailangan.

"Haynako, pagisipan mo padin maganda siya. Math Club siya perfect for our course dont you think?"

"Oww okay, math club naman pala that would be a big help nga. Let me think about it."

"Okay wag mo pati masyadong madaliin, next month pa naman ang orientation." sabi niya pa

"Ah ok naman pala madami pang time."

Then after our English class wala naman ng masyadong nangyari since nagsisimula palang kami. Next class na namin is PE which is sa gym gaganapin.

Nagpalit muna kami ng PE uniform bago namin tinagpo kung sino ang magiging prof namin. First year first semester palang kami so ang PE namin is going to be about dancing. Arghh bakit kasi may ganto pa, I can't dance pa naman. I mean maalam ako pero hindi yung tipong pang maramihang tao makakakita or pang mga contest, more on singing kasi talaga ako.

Sabay kaming nagpalit ni Audrey buti nalang may kilala na ako. Si Micah kasi napahiwalay samin ng PE napasa siya sa ibang block. Nakatambay lang kami sa gym habang nagiintay ng prof usually late naman lalo at nagpapakilala palang.

Ms. Taray meets Mr.YabangWhere stories live. Discover now