Tên truyện: Lost Sinners
Tác giả: Ashley
Thể loại: Viễn tưởng, tình cảm, hành động.
Số chương: 8+
Phản chiếu: Sự bất công, khát khao được sống và tồn tại.
Cuộc sống không công bằng, những tâm hồn mạnh mẽ, khát khao mãnh liệt được sống và tình yêu có sức ảnh hưởng sâu sắc đến mỗi con người, hay Nourit.
Bộ truyện được viết từ ý tưởng của tác giả, dựa trên "Tokyo Ghoul" và "Suicide Squad" và có nét thiên về văn học Nhật Bản nhiều hơn.
Lost Sinners được tác giả đầu tư, chú trọng từ hình thức trình bày. Ở GTNV Ashley đã giới thiệu khá đầy đủ tình trạng nhân vật, giải thích rõ ràng những định nghĩa trong câu chuyện của mình.
Đối với chị, Lost Sinners có cốt truyện khá lớn bởi vì em phải dẫn dắt người đọc phiêu lưu với chính nhân vật của mình. Một nhóm Nourit gia nhập đội điều tra số 3 với đám con người để săn lùng đồng loại, hay nói đúng hơn là tìm kiếm Virgo - một bán Nourit. Họ sẽ cùng nhau chống lại thế lực xấu xa nào đó, phải không nhỉ?
Virgo mang đến cho chị một cảm giác xứng đáng được yêu thương từ Chúa Trời, đúng là cuộc sống mãi mãi chẳng công bằng và chẳng có phép mầu nào xảy ra với cô bé. Nhưng nếu suy nghĩ theo hướng tích cực, nhờ Aquarius cô bé không cần phải sợ hãi Nourit như những con người bình thường nữa, và hơn nữa cô bé đã gặp được họ: ông chủ và nhân viên của "Mad'sta Coffee".
Những cô cậu ở tiệm cà phê ấm áp, ai nói Nourit không biết yêu thương. Họ yêu thương nhau, yêu thương đồng loại mình hơn cả loài người. Hơn cả đó là sự mong mỏi được chung sống hòa bình, dù cho đã trải qua quá khứ thương đau. Nếu có thể, thật mong nhóm người này có thể cùng nhau vượt qua những khó khăn để chứng minh Nourit cũng được tồn tại như con người.
Lời văn ngắn gọn, miêu tả gợi hình.
Phải nói những câu văn của Ashley không thiếu cũng chẳng thừa. Mang nét văn Nhật và lẫn chút Tây. Bởi vì văn học Nhật Bản, đến ngày nay vẫn chịu sự ảnh hưởng của văn học phương Tây, có cả Trung Hoa nữa nhưng ít hơn vì thế khi đọc Lost Sinners chúng ta vẫn nhận thấy được một vài khung cảnh khá Âu.
Đoạn này chị thấy khá thích, nhưng những câu văn khi đọc lên còn có cảm giác hơi lộn xộn. Em ngắt câu và sử dụng liên từ chưa phù hợp. Những câu giới thiệu xen lẫn diễn tả tình cảnh hiện tại bị ngắt ra gây thiếu liên kết.
Cảnh hành động không quá gây cấn và kịch tính, em có thể miêu tả sâu hơn biểu cảm nhân vật (một động tác nhỏ nhất nhưng quyết định), mường tượng như một thước phim trong đầu để khi viết sẽ làm những cảnh này mượt hơn, và một phần những đoạn chiến đấu nó hơi chóng vánh. Kể cả phần bộc lộ sự hoảng hốt của Taurus cũng chưa thật sự ấn tượng.
Chap extra về Virgo, khi đọc những lời tự sự đó chị cảm thấy Virgo như mất hết cảm xúc rồi, chỉ còn có ghét và hận thôi. Chị muốn cảm nhận được sự đau khổ của Virgo nhiều hơn qua lời kể của cô ấy, nhưng Ashley chưa mang đến điều chị chờ đợi. Hầu như mỗi câu ở hai chap extra đều có ít nhất một từ "tôi", em có thể giản lược bớt để tránh lỗi lặp từ, lúc này câu văn cũng không cần gãy gọn nữa, để nhân vật có thể bộc lộ hết sự uất ức, bất công và mong mỏi của mình.Khi đọc Lost Shinners chị cảm giác được sự nỗ lực của những nhân vật chính(điển hình ở đây là Capricorn và Virgo bộc lộ rõ hơn cả). Vị đắng và mùi cà phê thơm ngây ngất ở Mad'sta Coffee, chị thích những lúc ở quán cà phê này, nó thật sự rất ấm áp đầy ắp tình yêu.
Nếu em muốn nâng cao khả năng viết theo dòng văn Nhật Bản, em có thể tham khảo những tác phẩm sau đây: Ame và Yuki - Những đứa con của Sói (Mamoru Hosoda), Colorful (Mori Eto), Tiếng gọi từ vì sao xa (Sinkai Makoto).
Chị không viết được những bài review dài, kĩ lưỡng như chị Gương và Shadow, chị chỉ nêu những cảm nhận đầu tiên của mình về câu chuyện của em, về cái chị thấy còn thiếu một xíu để em hoàn thiện hơn trong từng lời văn của mình. Chỉ mới có mấy chap đầu của một câu chuyện dài nên chị hy vọng, về sau em có thể khắc họa rõ nét tính cách của mỗi nhân vật hơn, miêu tả tâm lý tốt hơn nữa để chinh phục những độc giả khó tính. Nếu em có thấy không phù hợp, không hài lòng chỗ nào thì cứ nói với chị.
Payment: PR cho team bằng cách share bài review trên tường nhà.
Cảm ơn em đã ghé qua và ủng hộ team, hẹn gặp lại em vào những lần sau nữa.
#Molecule
BẠN ĐANG ĐỌC
[Closed] ReflectReview I
Щоденники та біографіїCảm nhận của chúng tôi phản chiếu truyện của bạn Cover designed by @aliluix