Tại Hoa Bắc lục địa rộng lớn, Chiến tranh xảy ra liên miên, phân cắt lục địa hơn 18 quốc gia lớn nhỏ. Khói lửa chiến tranh gieo đau thương tang tóc, lòng dân oán than ngút trời.
Năm 758 Sau Công Nguyên, chiến sự dần đi đến hồi kết. Phía Bắc dần bình ổn, Thác Bạc Quyền – thủ lĩnh người Khương Nhung dành chiến thắng lập nên nhà nước Bắc Nhung.
Năm 763, Nhà nước Đại Du được thành lập . Vệ Khởi lên ngôi hoàng đế Đại Du, chiếm lĩnh vùng đất phía Tây của lục địa Hoa Bắc.
Năm 770 , Thủ lĩnh của cuộc khởi nghĩa nông dân Hoa Sơn giành thắng lợi, Trần Lợi lên ngôi Hoàng đế lập ra Nhà nước Trần. Lấy tên là Trần Quốc, nắm giữ phần phía Nam của lục địa.
Năm 771, Triều đình nhà Đông Yến được thành lập bởi Tư Mã Thuần nắm giữ vùng đất phía Đông.
Năm 772, chiến tranh chấm dứt, tuy nhiên có những vùng đất xa xôi,địa thế hiểm trở, ít bị ảnh hưởng của cuộc chiến tranh nhưng vì e ngại trước sức mạnh quân sự cũng như đổi lấy sự yên bình cho nhân dân mà các vùng đất An Nam , Hải Nam, Vân Nam chấp nhận danh hào phiên vương, chịu sự giám sát của Trần Quốc.
Thiên hạ cứ như vậy thinh thế. Nhưng hỡi ôi, quyền lực là gì , hấp dẫn biết bao kẻ cuốn vào vòng xoáy ấy, để rồi đau thương chồng chất đau thương, lòng dân oán thán. Một lần nữa vì quyền lực lại dấy lên một hồi binh đao khói lửa.
Năm 853, Trần Quốc xảy ra chính biến. Quyền thần Hạ Minh dưới sự giúp đỡ của Đại tướng quân Trần Quốc Tư Đồ Hào ,Vân Nam vương Hoắc Thành cùng Hải Nam vương Hàn Thái Lâm tiến hành chính biến, lật đổ Trần gia . Tuy nhiên khi Hoàng đế vừa phế, Hạ Minh vì già yếu lâm bệnh qua đời, con trai là Hạ Vũ lên ngôi Hoàng đế lấy hiệu Thịnh Trị, đổi tên nước thành Nam Bình .
Mùa hạ năm 855 ,Hạ Vũ lấy con gái của Vân Nam Vương Hoắc Thành là Hoắc Tư Yến lên làm Hoàng hậu. Đồng thời tứ hôn cho con gái của Đại tướng quân Tư Đồ Hào là Tư Đồ Như Yên cho Hải Nam Vương Hàn Thái Lâm. chiến sự kết thúc. Tuy nhiên vì e ngại thế lực của Đại tướng quân Tư Đồ Hào, Hàn Thái Lâm cùng Hoàng đế lập nên khế ước nhằm tước quyền lực của Tư Đồ gia. Lấy cớ Tư Đồ Hào từng có giao tình với Hoàng đế Đông Yến là Tư Mã Hiên , vu oan Tư Đồ Hào cấu kết Đông Yến, nhưng vì có công lao nên chỉ xử tử Tư Đồ Hào, tịch thu gia sản, nam Tư Đồ gia bắt đi sung công nơi biên cảnh, nữ nhân bị đưa vào kĩ viện. Tư Đồ Như Yên do đã gả vào Hàn gia nên được miễn xá không truy cứu.
Mùa thu năm 855, lợi dụng Nam Bình còn chưa vững vàng, Đại Du lấy cớ chèn ép. Do vừa trải qua một cuộc nội loạn, quân binh không còn đủ sức trước Đại Du đang trên đà phát triển, Hạ Vũ đành đưa em gái mình là Hạ Y sang cầu thân gả cho Thái tử Đại Du, đồng thời đem 300 nghìn lượng vàng,1 vạn thạch thóc cùng hàng loạt kì trân dị bảo tiến cống. Tuy nhiên vừa rời khỏi lãnh thổ Nam Bình, mưa to đột ngột , vì đi qua eo núi hiểm trở chẳng may đá lở, đoàn sứ giả cứ thế một đi không trở lại, cả đoàn đều rơi xuống vực sâu. Vì ở ngay tại biên giới, để tránh dị nghị, Hoàng Đế Đại Du gửi lời xin lỗi nhưng vẫn chưa từ bỏ ý định xâm lấn. Hạ Hoàng Đế đành phải cắt đất nhường châu Hoan cho Đại Du sự việc mới có thể êm xuôi, biên giới phía Tây vì thế mà yên bình.
Năm 857, Vân Nam Vương Hoắc Thành qua đời, con trai là Hoắc Đông kế nhiệm làm Vân Nam vương, Hải Nam Vương Hàn Thái Lâm tiếp nhận tước vị Đại Tướng Quân, sáp nhập Hải Nam vào lãnh thổ Nam Bình.
YOU ARE READING
TRANH QUYỀN ĐOẠT VỊ
General FictionĐây là truyện giả tưởng, hoàn toàn không có thật, xin đừng nhầm lẫn. Tác giả: Zoro