Hi guys!! This is my 3rd oneshot? Ewan ko!! Please support it ha? Kahit super ikli lang nito..
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kathryn's POV:
"Boring naman!" Nandito kami ng barkada sa tambayan namin..
"Eh kung mag-luksong baka tayo? Kesa namang wala tayong ginagawa diba?" Sabi ni Kiray.
"Ano tayo, 5 year olds? Hahahaha!!!!!!" Sabi naman ni Daniel. Hay nako.
"Eh diba dahil sa larong yon nabuo ang barkada natin about 10 years ago? Atsaka we fell inlove with our partners?" Sabi ni Yen. Pansin ko nga, Yen and Neil, Ej and Kiray, at Julia and Diego fell inlove (and became a couple!) dahil sa game na yun. Pero ibahin niyo ko! Partner ko kasi si Daniel eh. -___-
"You, except me. And it will never happen." Bitter ba? Sorry may pinagdaanan eh.
"One day, kakainin mo yang sinabi mo!" May nagsabi. Sino pa ba? Malamang si Daniel.
"Ewan ko sayo! Feeler mo!!" Sabi ko.
"Tama na nga yan! Tara laro na tayo!!" Sabi ni Neil. Minsan talaga may pagka-childish 'to!
----------------------------------------------------
Tapos na sila Yen, Julia, and Kiray with their partners. So kami na ni Daniel ang maglalaro.
-------
"Uy, hindi ko na yan kaya!" Antaas na kasi eh.
"Kaya nga. Tsaka tignan niyo oh, mas payat ako kesa sa kanya. Tsaka anliit niya kaya!! Hahahaha!!!!" Sabi ni Daniel. Sige, tawa lang. Daganan kita diyan eh!
"Basta subukan niyo, dali!!!!" Sabi ni Julia.
"Ok!" No choice eh.
Ayun, tatalunan ko na siya but, BOOM!! We fell!!! Kinapos ako.
-___-
"Ah!! Sorry! Sabi ko naman sa inyo eh, hindi ko talaga kaya!!! " Sabi ko sa kanila.
(Take note: Nakapatong parin si Kath kay DJ..)
"Uy! Nahulog sila sa isa't isa?!!" Sabi ni EJ, sabay tayo namin.
"Oo nga. Ambigat niya nga eh! Antaba pa."
"Aray!" Sigaw. Oo, sigaw ni DJ. Binatukan ko kasi!! Hahaha!! Buti nga sa kanya! :-P
----------------------------------------------------------------------
After that incident, hindi ko alam pero parang may spark! Para bang, mahal ko na si DJ. (PBB Teens? Hahahaha!!!!!) Ewan!! I'm confused.
Napadalas ang paglaro namin ng luksong baka. Palaging bored eh. (Did I mention na summer? )
" Excuse me. May I have your attention please? " Sabi ni Daniel.
" Aba! Umi-English ka na ngayon ha. Nag-level up!!! Hahaha... " Sabi ni Neil.
" Seryoso ako. Pakinggan niyo ko lalo ka na Ms. Kathryn Bernardo. "
" Ayiee!!!! " Sabi ni Kiray.
" Shhhhh!!! " Si Julia yan. Haha.
" Alam mo Kath, nung unang beses pa lang kitang nakita, crush na kita! Kaya lang naman kita iniinis kasi di mo ko pinapansin, tsaka ang cute mo kayang tignan! So I was saying, crush kita. NUNG UNA. Hanggang sa nagustuhan kita. Ngayon, sinasabi ko sayo, MAHAL NA KITA. Na- realize ko lang nung naglaro tayo ng luksong baka last time. Nung nadaganan mo ko? Alam mo, hindi ka naman talaga mataba eh. Sorry ha?!?! [ Tapos pumunta siya kay Kath ] I LOVE YOU. MAHAL KITA. SARANGHE. WILL YOU BE MY GIRLFRIEND? "
Hindi ba pwedeng ligaw muna? De joke. Mahal ko yan eh. Oo, mahal ko na siya. Matagal na, ayaw ko lang aminin.
Ayun, tinignan ko lang siya. Then yumuko ulit. Tapos tingin ulit sa kanya(gulo no?). Ayun, niyakap ko siya sabay bulong ng.... "Yes!"
He gave me a very big smile..
"Yes!! Thank you, thank you! I love you!" Sabi niya habang nakayakap ulit sakin.
"Ehem. May iba pa pong tao dito. Wag masyadong PDA ok? Hahaha!!! Congrats, lahat tayo sa barkada may lovelife na! At tayo tayo pa. Oh ha!" Rhyme yun ah? Sabi ng barkada samin. Si DJ kasi eh. Pero okay lang, haha(ay, baliw)!
"Guys, let's celebrate! My treat!" Sabi ni Daniel. Naks, yaman! Haha.. (Well, lahat naman kami mayaman eh. Just saying!)
So yun, we celebrated all day. Syempre naglaro din kami ng luksong baka! Nang bigla kong naisip..............
Dahil sa luksong baka, nabuo ang barkada. Dahil sa luksong baka, nagka-lovelife sina Julia. At dahil sa luksong baka, minahal ko ang isang Daniel Padilla.
.
.
.
.
.
-- END<3
------------------------------------------------------------------------