Chuuya đôi lúc không đến Tổng hành dinh của Mafia Cảng, nhưng thường Dazai không để tâm chuyện đó. Hắn biết chắc cậu ta trốn ở nhà riêng của Kouyou.Tuy nhiên, sáng hôm nay mọi thứ thật là chán,.. nhiệm vụ quá bình thường, người xung quanh thì tỏ ra lẩn tránh hoặc sợ sệt,.. Mori thì lại ngồi chơi với Elise, lời hứa dạy hắn làm thuốc độc tự tử, ông ta đã quên phéng đi mất, hay đúng hơn là cố tình bỏ qua..
Hắn muốn đi tìm Chuuya quá, chọc tức cậu ta cho đỡ tẻ nhạt. Mặc kệ công việc, buồn chán đến thế này hắn sẽ chết mất.
Nên giờ Dazai ở đây, trong khu vườn biệt lập của đại tỉ Kouyou.
Trong suy nghĩ hắn, hẳn Chuuya sẽ ngồi ôm cái mũ của mình và tự kỉ; hay đi đánh đấm đám đầu đường xó chợ nào cho bõ tức, cho khỏi phải thấy "đồ cá thu khốn nạn mặt dày đáng ghét"... Thế nhưng, cậu ta hoá ra lại đang ngồi ở nơi mà xác suất trong đầu nghĩ tới của Dazai là quá thấp,..
Giữa ngập tràn những cánh anh đào và những loại hoa mùa xuân khác, thứ mà hắn không buồn nhớ đến tên tuổi.Xung quanh cậu ta hẳn là những vòng hoa, đủ màu sắc, tươi tắn và thanh thoát, tuy đó đây có những cánh hoa bị siết chặt quá, nhưng vẫn mang một màu sắc dễ chịu.
Bóng lưng nhỏ bé trùm lên mình chiếc áo choàng đen, thứ mà chị Kouyou tặng cậu ta từ khi nào Dazai cũng không rõ.
Mái tóc đỏ rực và đôi mắt trong vắt, cộng sự của Dazai nổi bật giữa bạt ngàn những màu sắc chói chang ấy - như một con cáo nhỏ trên tuyết trắng, từ một bức tranh treo trong căn phòng xa hoa nào đó với những tấm tatami mềm mại.
Những ngón tay nhỏ bé, hơi chai sạn, thoăn thoắt đan cài nên những chiếc vòng trông rất lạ mắt.Chuuya chợt quay ra, sống mũi có chút hồng lên, rồi nhanh chóng nhăn lại khi thấy nạng của Dazai lết trên thảm cỏ xanh, đè nát những góc úa màu.
" Ngươi quá đáng thật. " Cậu hừ mũi. " Của nợ, đến cỏ cây cũng không tha. "
" Đấy là trả thù cho việc Chuuya để tôi một mình ở Tổng hành dinh với ông Hirotsu đó. Cậu đang làm gì vậy? "Cậu ta khì một tiếng, cười khẩy vào mặt Dazai.
" Tưởng ngươi che mất một mắt thôi, hoá ra mắt còn lại cũng mù luôn à. Ta đang làm vòng hoa! "
" Hoa này á? " Dazai nói, làm vẻ như không tin.
" Hoa trên đất này là hoa ta trồng đấy, biết không! "
" Ù ôi~ "Đúng như dự đoán, Dazai giơ chân lên định giẫm vào mấy bông hoa cạnh Chuuya, nhưng ngay lập tức bị người còn lại điên tiết đẩy ngã lăn quay.
Dazai tiếp đất với một âm thanh đau điếng.
Cánh anh đào bay lên tứ tung, rồi nhanh chóng đáp xuống như những con bướm hư hỏng, đáp cả vào đầu hắn. Dazai giờ trông lộn xộn đến tức cười, tóc tai rối bời dính đầy những cánh hoa hơi hắc mùi cỏ và gió mùa xuân.
Chuuya phá lên cười khanh khách." Pfftt.. Ahahahahaa!! Dazai, nhìn xem, trông ngươi thật giống một tên ngốc--- wa..!! Uugh, khụ..khụ..! "
" Pffffttt, sao cơ? Chuuya, cậu biết tôi không thể nghe được ngôn ngữ của kẻ ngốc mà~? "
" Ngươi--!!! "Như hai đứa trẻ con bình thường, như thể bàn tay chưa hề vương mùi máu, họ hất những cánh hoa và những nhánh cỏ nát vào mặt nhau, nô nghịch. Tiếng cười đùa rộn lên xen lẫn quát mắng. Hoa bay và có điều gì đó trong không gian cũng bay theo, thật xa..
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BSD Dachuu Oneshot ] Garland
FanfictionSummary: Chuuya, Dazai và những vòng hoa. - /garland/ (n) : a circle of flowers and leaves that is worn on the head or around the neck (or is hung in a room) as decoration. - Author: KruSiimi Pairing: Dazai Osamu x Nahara Chuuya Genre: (pure) Fluff ...