CHAPTER 1 : The Rivals
Si James.
Mabait, matalino, malambing, responsible, at sikat na basketball player in short PRINCE CHARMING ng lahat ng mga babae.
Matagal na kaming magkakilala. Nung elementary palang magkasama na kami. Galing kase akong England. Dun kame nakatira dati tapos umuwi kame dito sa pilipinas. Nagdecide yung mommy ko na dito na kame tumira kaya nahirapan akong mag adjust.Nung una, hindi pa ko marunong magtagalog kaya lagi akong inaasar ng mga classmates ko. Mga PUNYETA SILA! Naiimbyerna talaga ako pag naalala ko eh!—pero anyway, tapos na yun, hayaan na natin…
.
..
.
Pero syempre joke lang yun!
..
.
.
Pag nakita ko sila ulit, lulunurin ko sila sa Bermuda triangle! *smirk* mga hampas lupa!
.
..
.
*ayos sarili*
So, ayun. Dahil nga inaapi ako ng mga hampas lupang yun, lagi akong mag-isa, mukang kawawa. Parang Cinderella ang PEG? Pero siyempre ako yung HOT na version! …. O, ano.AARTE PA?!
Katulad ng mga fairytales, meron din akong princecharming slash Knight in shining armor! Si James.
Sino pa ba?!
Simula pa dati siya na yung palaging nagtatanggol sakin. Sa mga kalaro namin,classmates, basta sa lahat lahat! That’s why I fell inlove with him.. at simula nung marealize ko kung ano yung nararamdaman ko, di na ko tumigil kaka papansin sa kanya.
Pasulyap-sulyap..
Pacute na Ngiti..
Ilang oras na pagpapaganda para lang sa ilang minutong pagkikita.
Walong taon ko ding ginawa yun. Walong taon din akong nagpakahirap na habul habulin siya….and at last! Nagtapat na din siya sakin! CRUSH NIYA DAW AKOOOOOOOOOOOO!!!!! HUWAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA-------- okay, di naman talaga eksaktong “crush ” yung term niya.. sabi niya “hinahangaan” daw.. pero kahit na! GANUN PADIN YUN DIBAAAAA!! Kyaaaaahh! Gustong gusto kong mag gimme gimme at harlem shake sa harap niya nung narinig ko yun! GRABE? Todo talaga! Kilig sagaaaaaddd! Nalaglag na lahat ng pwede maglaglag e >0<
Pero siyempre kunyare pakipot pa .. kahit deep inside.. kung pwede lang na ako na manligaw BAKA NAGAWA KO NA!
Syempre diba? Sabi niya ‘I Crush you’… and ‘I CRUSH him too’.. diba ligaw ligaw nayun after!! HUWAAAAAAAAAA!—hep! Hep! SIYA ang manliligaw okay? HINDI AKO! SIYA!
Kaya hinitay ko nalang yung oras na pinakakaasam ko..
Yung tanungin niya ko ng “will you be my girlfriend?”
Tapos sasagot naman ako ng “pwede bang wife na agad?”
HUWAAAAAAAA >//< kiligggg mattts!
*glass broke* Pero tangina!
Yung happy ending ko, naglaho ng parang bula!! At dahil yun sa IMPAKTANG BABAENG umagaw sa pwesto ko! Bwisit bwisit!
***
BINABASA MO ANG
BAD ENOUGH (The antagonist's story)
Novela JuvenilHoy! ikaw.. oo ikaw! Bitter ka ba? Iniwan ka no? HAHHAHAHA! e tanga ka e. bat ka nagpaiwan?! dapat lumaban ka -_____- VOVO mo! teka,teka. gusto mo bang matawa? gusto mong kiligin? e mainis? magalit? pwes basahin mo to! kung hindi? SAMPALIN KITA GUST...