only one

1K 169 4
                                    


jungkook bước vào quán cà phê và chọn góc quán quen thuộc, cậu gọi một cà phê sữa cho mình và một cà phê đen cho namjoon, vẫn luôn là như vậy, gã điện thoại nói là có chuyện cần cậu giúp. jungkook lơ đãng nhìn dòng người đang hối hả ngoài kia. trong quán những bản nhạc của the beatles vang lên nhẹ nhàng.

ai cũng nói jungkook là chàng trai của mùa thu, vì cậu trầm lắng, sâu sắc và lãng mạn. cậu nhìn mọi thứ trong cuộc sống bằng đôi mắt đầy tình cảm. người như cậu không dễ gì bộc lộ cảm xúc. mọi thứ chuyển biến chỉ diễn ra trong sâu thẳm tâm hồn cậu. với cậu, mọi mối quan hệ trong cuộc sống đều được trân trọng một cách tuyệt đối từ sự chân thành của trái tim.

cậu và gã chơi với nhau khá lâu, từ khi còn ở trường phổ thông, ngày mà namjoon còn là một chàng nam sinh lém lỉnh với gương mặt sáng, thông minh và đá bóng rất cừ.

mỗi chiều tan học cậu và gã cùng nhau đạp xe qua những hàng me đầy lá, cùng đi thả diều mỗi mùa hè. tình cảm của jungkook cứ lớn dần theo thời gian. rồi khi thành thiếu niên, cậu đã cảm nhận rõ ràng đó là tình yêu.

namjoon thì cứ mãi vô tư xem cậu như bạn thân, có lần gã nắm tay cậu, nói:

"chúng ta sẽ mãi là bạn thân như vầy đúng không? không ai hiểu tôi như em đâu."

thế là tình cảm của cậu cứ mãi ngủ yên trong tim. cậu không dám bộc lộ vì lo sợ mối dây liên kết duy nhất của cậu và gã - hai từ “bạn thân” sẽ bị đứt gãy. với jungkook, mỗi ngày nhìn thấy namjoon, nghe gã nói là quá đủ với cậu.

gã đến, nhẹ nhàng ngồi xuống ghế:

- em đợi tôi lâu chưa? em gọi cà phê cho mình rồi à?

- vâng ạ. vẫn như mọi khi – cậu quan sát những giọt mồ hôi trên trán namjoon – có gì mà anh cần gặp em thế?

- à, tôi muốn gặp em về chuyện của tôi và jisum – gã bắt đầu chậm rãi.

jisum – cái tên ấy nghe như một lát dao cắt vào lồng ngực jungkook. namjoon gặp jisum vào ngày sinh nhật thứ hai mươi của cậu, là bạn cùng lớp đại học của cậu, giỏi giang và năng động. sau ngày hôm ấy gã và jisum thành một đôi. suốt thời gian họ quen nhau, jungkook bất đắt dĩ thành cầu nối.

jisum từng kể tường tận từng chi tiết buổi hẹn đầu, món quà gã tặng, lần đầu nắm tay… mỗi lần như thế, jungkook mỉm cười nhưng rồi quay đi và khóc, nỗi đau ấy cứ như một vết xước trong tim nhưng không bao giờ lành, nó cứ âm ĩ rĩ máu từng ngày. hai người họ không bao giờ biết vì jungkook đóng vai một người bạn hoan hỉ vì hạnh phúc của bạn mình một cách hoàn hảo. sâu thẳm lòng mình, cậu luôn muốn thấy namjoon hạnh phúc, dù bên cạnh gã không phải là cậu.

giờ đây vẫn vậy, jungkook lại ngồi đây nghe tâm sự của gã về jisum. chắc hai người lại giận nhau và cần jungkook làm cầu nối giản hòa.

- anh lại làm jisum giận nữa à?

- tôi cũng không biết nữa, tôi không làm gì cả, nhưng jisum nói chia tay, lần này có lẽ nghiêm trọng lắm.

- chia tay? – jungkook nghe giọng mình hình như có chút vui sướng.

- ừ, jisum nói gì tôi cũng chẳng hiểu. em ấy nói là tôi không yêu em ấy, rồi là tôi chẳng bao giờ hiểu được tình cảm của bản thân tôi.

namguk | người duy nhấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ