hindi lahat ng story masaya... may happy ending... love story.. marame pang pagdadaanan ang mga bida bago magkatuluyan.. marame pang ibubuhus na luha bago sumaya,,, yan ang story na alam nyo... sa stoty ku po mga redaers...
itong istorya na ito hindi sia fairytale... nd sia love story... hindi ren sia puro kilig scenes....
ito pong story na ito ay tungkol sa isang ''NERD''..
lonely nerd... always... kawawa ng sia eeh.. he always say tha he is happy.. inside of him... he was so very sad... misterious kung baga... redears... sana po magustuhan nyo po itong bago kong istory...
CHAPTER 1
lage na lang... lage na lng nila ako ni lalait.... ipagtatawanan.... ano bang kasalanan ko sa kanila?? dahil ba makapal ang suot kong salamin?? dahil basa braise ku sa ngipin.. dahil ba lage kung kasama ay libro??.. dahil palagi nlng ako nag aaral...
kapag ako lalapit sa kanila para makipag kaibigan,,, ang isang salita lang ang naririrneg ko sa kanila...
''nerdy.. mag aral kana lng ng mabuti... mas kailangan mo yan... at para amn nd kana maging looner... lage mong isama yang mga friends mong libro.. sila ang kausapen mo.. hindi kme''
sabay tatawa sila ng mmalakas hahahahahhahaha... kawawa naman si nerdy... :P
kaya pag uuwe ako ng bahay lage na lng ako tinatanong ni mommy about school?? kong ok lng ako... kong may mga friends nako... kong nd ba ako nalulungkot....
ito ako ngaun.. nag aaral paren hanggang gabe... auko kaseng bumaba ang mga pagsusulit ko sa dadating na araw kea un... at papasok nako.. kitang kita sa mga mata ng mga klakalse kong naiinis sila at nag gagalait sa mukha ko..
nndian lng sila pag hihiramin ang mga works ko sa pagsususlit magpapagawa ng project.. and the worst thing is,,, kapag nd u sila ginawan... nd ako makakapasok hanggang nd pa nawawala galit nia ssaken.. bubully niala ako... pinagtatawanan,,, walang masama sa pagiging nerd no....
CHAPTER 2
naglalakad ako sa HALLway ng may makabagaga sa king lalaki... grabe ang angas ni (means.. mayabang) at sinabihan pa nia ako ng lampa..
''mag aral na lang daw ako mabuti'' grabe.. grabe talaga... lage nalang nila ako pinagtitinginan.. para bang ang sama ko... parang nd pantay ang tigin nila sken...
pumunta ako ng canteen para bumili ng makakain,,, at mai bumunggo skeng grupo...
''AAARAY''.. sabai kinuha nila ang librong hawak ko at nd nila sken ibigay...
nagpahabol pa sila pero nd paren nila binigay... ang sama dva??
kea un.. nd ku nakita mai bato sa tinatakbuahan ko.. nadapa ako... pinagtawanan akoa ng mga nakakita sken at ang pinaka masakit sa lahat.. nasira ang reading glass lagot ako nito kai mommy... papagalitan nia ako...
at saka binigay nong mga lalai ung libro ko... sobrang dumi at gusto na ang uniform ko.. ang palda ko mai putik pa...
ganyan na talaga ang nagbubully sken.. masanay na kau mga readers...
CHAPTER 3
HAY NAKO... WEEKENS na namn... masyado nakong mag aral.. marami nang kapapansin saken na wala akong kaibigan,, anong magagawa ko.?? tingin nila sken isang nerd na puro aral lng.. kaibigan at kausap ko libro nd ako pwd makipag kaibigan sa mga tao...
kaya nga pag papasok na ako.. nag iingat nako sa mga taong nagdadaan at nakakaita sken.. baka kxe kong anong isipin nila saken.. baka batuhen na naman ako ng kung ano at sasabihing.. mag aral kana lng.. walang kakausaup sau.
marami naring mga araw na wala akong tulog dahit sa mga pang bubully nila sken.. sana matapos nato.. matapos natong story nato.. joke lng readers...
CHAPTER 4
loner nako.. sabe ng mga teacher ko.. hayaan nalng daw ung mga klasmate ko at ung ibang tao.. naiinggit alng sila... kea un.. ok lng sken.. magbabasa nlang ako libro...
''HOY NERDY GIRL.. GAWEN MO NGA ITONG ACTIVITIES KO... PATE PAGWA NAREN NG PROJECTS KO'' grabe.. ipagsigawan bana man sa buong klase.. pinagtawanan tuloy ako... ung iba binabato ako ng papel...
ganan talaga ka brutal ang buhay,, masanay na kau,,, mga taong gumagawa ng masama nasa tingin nila na nakakapagpasaya sa kanila at nakakapagpasakit sa iba... ganon sila... THAT'S A LIFE..
FINAL CHAPTER
kong naging malungkot ang unang chapter hanggang katapusan ng story...
ito nalang ang masasabi ko...
OO.. NERD ako...
OO.. LONER ako...
OO.. masaya na kau na pinagtatawanan ako..
OO.. nagpapagawa na kau ng homworks nyo sken...
OO.. wala nakong magagawa.. tapos na po ang story eeh
readers.. sana po nagustohan ninyo ang buhay ni nerdy girl...
sana po basahin nyo paren po.. maraming salamat.. :)
ElleiraSvethlana08..^_^
YOU ARE READING
BUHAY NG NERD
Short Storyisang nerd na walang kasiyahan... walang taong gusto sa kanya makipag usap.. at hindi sia pinakikisamahan ng ayos.. binubully... lahat na...