Sports of Love 1:The Beggining

973 32 0
                                    

After 1 year....

Thomas Pov

Cienne:Thomas wag na...

Thomas:Hindi cienne,isang taon na syang ganyan ayaw nyang lumabas sa kwarto niya,ayaw nyang kumain,tignan mo na sya, he looks so miserable,hahayaan nyo ba syang ganyan?HA?!

Avo:May point sya cienne,hayaan mo si thomas ang kumausap kay jeron..

"BOOGHHHSSSSSZZ"

"CRACCCCCCCCCKKKKKK"

Jeron:Ano bang ginagawa nyo dito ha?Diba sabi ko sa inyo ayaw kong lumabas ayokong kumain.Ano bang hindi nyo maintindihan dun ha?!

Thomas:IKAW?! Anong hindi mo maintindihan! Di mo maintindihan na wala na si Mika,wala na sya Patay na sya,aasa ka nalang ba lagi na babalik pa yung taong wala na..

Jeron:OO!Umaasa ako thomas na babalik pa sya,kahit wala na talagang pag-asa..

Thomas:JERON Grow up,Magmove on ka!

Jeron:"HOW?!Tangna!PAANO AKO MAKAKAMOVE ON KUNG SYA PA RIN TALAGA?"

Thomas:Pare wala na sya,tanggapin mo,kapag siguro natanggap mo na wala na sya,madali ka na makakamoveon."

Jeron:Madaling sabihin,mahirap gawin,di ko kaya,mahal na mahal ko sya,kahit iniwan na nya ako,tayo."

Thomas:Kayanin mo jeron,di habang buhay makukulong ka sa nakaraan mo,pilitin mong magbago,tingin mo ba masaya si mika kung nasaan man sya,na nakikita kang ganyan?

Jeron:Di ko alam thomas,masyado pang masakit,kasalanan ko kasi kung bakit wala na sya e,kasalanan ko...

Thomas:Wag mong sisihin ang sarili mo jeron,aksidente ang nangyari...

Jeron:Aksidente nga,hindi siguro sya maaksidente kung hindi ko sya sinaktan...

Thomas:Je,please mag-ayos ka,ayusin mo ang buhay mo,mabuhay ka ng wala sya,at tanggapin mo na wala na talaga sya,kaya mo naman diba pare,king archer ka kaya,maging masaya.

Jeron:Lul!Di na ako si king archer,hahaha..salamat pare..sige unti unti kong tatanggapin...

Thomas:Oh diba,kaya mong ngumiti kahit wala na si Mika,ibalik mo yung dating jeron na nakilala ko...

_____________________________________

1 year ago...

*Flashback*

"She's dead"

"She's dead"

"She's dead"

Nagpaulit-ulit yang salita sa utak ko...Di ko alam ang gagawin ko ng panahon na yun,natulala ako at may tumulong luha mula sa mga mata ko!

"Pare,wala na si Mika patay na siya"

*BOOOOGGGGHHHHSSSSS*

Nabato ko yung cellphone ko!

Hindi!hindi totoo to,sana panaginip nalang to,hindi pwede! Tumakbo agad papunta sa parking lot at pinaharurot ko ang sasakyan ko papuntang hospital,pagdating ko dun,hinanap ko agad kung saan ang kwarto niya.

"Miss,meron bang sinugod dito na pangalan ay Mika Reyes?"

"Yes sir,nasa emergency room po"

"Sige salamat"

Tumakbo agad ako sa E.R at pagdating ko dun,andun lahat ang spikers sila coach Mika's Family,plus AVO,thomas,nico,ryan and jeric...nagiiyakan sila..

Jeron:Asan si mika?

*SLAP*

Bhaby:Wala na!Wala na si mika! Kasalanan mo to!

Sports of Love (COFDA)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon