Chapter 1
“Tulala kana naman Hazel” Sbi Kate.
“Eh? Ah-! Hehe. Sorreh~ Green kasi yung Plant. ToT”
“Ayan kana naman. =___=. Anyways, baka iniisip mo nanaman sya?”
Total bestfriend ko naman to, alam kung alam nya na di ko to matatago kaya, I nooded as an answer.
“Haysss. Pag me nonal talaga sa chest True lover ano? xD” Hinampas ko nga. -u-
“Haha! I just want to make the atmosphere not getting emotional here. But Hazel kung patuloy kang mag gaganan, walang mangyayari sayo. Tulala, tuliro, lumakad sa sapa at wag lumiko. xD Opps---! Haha! Okay, Okay. Peace -___-v Okay seriously, Oo kasalanan mo nga yun, and sorry isn’t enough, but Hazel kung wala kang gagawin, baka may sumungkit na sa kanya kaya magi sip kanaman ng Plans mo to get him back.”
“I know right. T.T Pero, Pano?”
“Hah! Madali lang yan ano!” Sabi ni Cristel.
“Ay Babae! >.< Kakagulat kanaman. ~u~” Kate
“Sorreh, May na isip lang naman ang aking beautiful mind. Mwahahaha” Then she laughed evilly.
Sila ang mga Bestfriends kuno daw ko. -.-. De, jk lng. Bestfriend ko talaga yan sila. Si Cristel Mae Tecson and Kate Tacogue. Si Cristel yung Boyish type na girl pero wag ka, May Crush yan. Haha. And 2 years na XD While Kate is dalagang Pilipina ang Prinsipyo. Maykaya naman sila sa buhay, Magaganda at mabait inside and out :’). Si Cristel may pag kakulot ang kanyang mahabang buhok ssa dulo pero bumagay naman sa kanya. Mabuti, Matangkad, maganda ang korte ng katawan at malakas ang trip XD. While Kate is, may katamtamang kutis ng balat, katamtamang tangkad, medium hair, maganda, very kind and she has that captivating ‘Smile’ of hers. Lovelife? Still waiting daw sya e. :3
Actually tatlo kami-
“Time Machine” Sabi ni Jean. Speaking of which, Sya yung pangatlo kong bestfriend. Christine Jean Asong is the name. Silent type of a girl and somewhat mysterious. Wag ka, daming nanliligaw dyan. Pero ni isa, walang balak na pagka intersehan ni Jean. Kaloka nga eh, Kung sino pa ang may maraming manliligaw, yun pa ang walang ganang mag ka Boyfriend. Sabi nya naman daw, True love waits. Chos. XD
Matangkad, katamtamang kutis ng balat, Payat -,- Mahilig sa Pink.
Kung minsan, mag sasalita sya na I don’t know if it’s just me or others but, I think she speaks like there’s always second meaning. Tsk tsk. Ewan ko, basta yun talaga ang pagkakakilala ko sa kanya e, and I know Her. Ganun lang talaga sya.
“Time Machine?” Tanong ko naman.
“Yah! Alam ko yan! Hoho! Magiging Inventor narin tayo sa wakas! Hoho! Gagawa tayo ng Machine Tama?” *u*
“Nope, YOUR TIME MACHINE.” Sabay turo ni Jean sa akin.
“Wait wait wait, Jean, Ano ba yung Time Machine na sinasabi mo?”
“Bye, Girls” Jean, sabay ngiti sa amin lalo na sakin. Parang may ibang meaning ang ngiti nya. Ewan ko. Hay, Yan nanaman sya. Umalis nanaman sya. And were all left by Jean.
.____. .___. .___. -----Kaming tatlo yan. XD
“Maka alis na nga =.= Top 2 panaman ako, pero nakakabobo naman dito -.-” Sabi ni Tella, I mean si Crisel Hehe ? Yan ang tawag namin sa kaniya minsan. ^____^v
“Lord, Give me wisdom and knowledge to able to analyze what Jean said .____.” Si Kate na nakadikit na ang palad.
“Aish, tara na nga, Una na nga to, baliw na tong mga tao ditto. =____=” Sabi ko nalang at lumakad na pa uwi.
~
Pagkatapos kong gawin ang routines ko ay humiga na ako sa kama.
Ako lang mag-isa sa bahay. Nasa ibang bansa kasi ang mga magulang ko. Opps! D para mag trabaho kundi mag pa alila. -,-
D kasi, yung mama ko nandun sa Auntie kong pinaglihi sa baboy. =.= Kainis naman kasi, dinala pa si mama para lang maging alalay ni Auntie. Or gusto nya lang talagang pahirapan kami? Kapalit kasi ng pag papa-alila ni mama ay ang tirahan naming na parang boading house naman sa laki. Wow lang. =.= E, sa wala talagang trabaho si mama e. Yung pang skwela ko naman e, sariling sahod ko lang. Keri naman kasi malaki ang kita sa Sat & Sunday Job ko. Oy! Di to sa masamang damo pinupulot ah! Pinag paguran ko to! Opps! I mean pinagpaguran ko to ng pagtrabaho. Isa kasi akong Appretice na Chef sa Di kalakihang restaurant sa lungsod ng Maynila (Chos! Makata ang peg XD) Haha, yun nga. Friendables kasi kami ng May-ari kaya ganern. ;)
Anyways, sa isang karaniwang school lang naman ako nag-aaral. Para swak naman sa budyet ko noh. XD Neways. Naalala ko na naman si Jean, alam ko ang pinahihiwatig nya. Pero, pano nya nalaman?
.
.
.
.
.
Paano nya nalaman na may Time Machine ako?
A/N: Okay! Whoo. Edited. HAHA! XD Homaygassh. Sana tuloy2 na to. Please bear with me.
And Sorry for the typos. Okay lang kung walang mag basa neto. Ang akin lang ay dito ko nilalabas lahat ng niloloob ko kay *Ahem* ko. Lols~! Hoho. Okay, Enough. Yeaa. Chap 2, on next UD. ;)