Chương 11: Gỗ mục không thể nấu

549 13 1
                                    

Edit: Linhxu

Beta: wicca

Ngày thứ hai tỉnh lại, không biết là bởi vì thủ pháp xoa bóp của Vân Thượng Phi xuất thần nhập hóa hay không, mà Cận Liễu Liễu cảm thấy cả người thư thái, cảm giác mệt mỏi đã biến mất không ít.

Khi ngồi trước gương trang điểm, ngay cả Tiểu Liên cũng kinh ngạc nói: "Tam thiếu phu nhân hôm nay khí sắc thật tốt."

Cận Liễu Liễu nhìn vào gương đồng cảm thấy không có gì khác lạ, không biết rằng sắc mặt mình hồng hào, lộ ra một vẻ phong tình. Hiển nhiên là đêm qua Vân Thượng Phi đã vỡ lòng không ít, làm cho nàng có biến hóa.

Cứ theo lẽ thường, sau khi đi thỉnh an Lý Thị xong, nhị thiếu phu nhân chậm rãi cùng nàng sóng vai đi một đoạn đường ngắn, đánh giá nàng từ trên xuống dưới rồi nói: "Muội muội nói vậy đã muốn tìm hiểu thêm được rất nhiều, ta xem ngày muội được sủng ái sắp tới rồi."

Nhị thiếu phu nhân nguyên bản là một tiểu thư nhà giàu, từ nhỏ lớn lên đã thiên kiều bá mị, cầm kỳ thư họa không gì làm không được.

Nhưng bởi vì mẫu thân nàng là nữ tử phong trần, hai mẹ con các nàng ở trong nhà chịu kỳ thị. Nàng nén giận chịu đựng đến mười tám tuổi, các tỷ muội khác đều đã lập gia đình, chỉ còn thừa lại mình nàng cô đơn.

Trong lòng nàng rõ ràng, những người tới cửa cầu thân, chỉ cần xuất thân hơi tốt một chút , như thế nào cũng sẽ không đến phiên nàng.

Nàng cũng không nguyện gả nhập nhà bần hàn, vì thế bắt được cơ hội Cổ gia tìm thiếp, mang theo nha hoàn bên người cùng bà vú qua đến.

Lúc đầu thật ra cũng được vài ngày thư thái, Cổ Vưu Chấn từ lúc nàng mới vào vào cửa, liền biểu hiện thiên vị rõ ràng , mặc dù không phải thường xuyên đi qua, những mỗi lần ngủ lại, đều làm cho nàng cảm thấy ngọt ngào sâu sắc.

Đáng tiếc ngày vui ngắn chẳng kéo dài, bởi vì nàng rõ ràng được thiên vị, làm cho Lý Thị kia nổi lên tâm tình ghen ghét, mỗi khi đến thỉnh an đều làm khó dễ cho nàng, so với khi ở nhà còn muốn bị khinh bỉ vài phần.

Bởi vì Cổ Vưu Chấn thân thể không tốt, mọi sự vụ trong nhà lớn nhỏ, đều không bao giờ hỏi đến, nàng ngẫu nhiên oán giận Lý Thị một hai câu, cũng bị hắn nhẹ nhàng bỏ qua.

Cũng may nửa năm sau, nguyệt sự của nàng đến chậm, tinh tế tính toán, mới biết là đã có bầu rồi. Sau khi báo cho đại quản sự biết, Lý Thị liền mang theo đại phu đến bắt mạch cho nàng, lại nói nàng là trá dựng.

Nhị thiếu phu nhân trong lòng nghi hoặc, vội vàng tìm người đi thông báo Cổ Vưu Chấn một tiếng, ai ngờ đến buổi tối, nàng lại đột nhiên xuất huyết rất nhiều.

Đại phu nói nàng là bị chứng hoạn băng lậu, nhưng bà vú từ nhỏ của nàng cũng là đi theo nàng nương lớn lên ở thanh lâu, thấy cảnh các cô nương xoá sạch đứa nhỏ rất nhiều lần, liếc mắt một cái liền nhìn ra, đứa nhỏ của nhị thiếu phu nhân đã mất rồi.

Ở trong phòng vụng trộm khóc mắng một đêm, chờ dưỡng tốt thân thể, nhị thiếu phu nhân lại cho rằng thân thể mình đã bình thường không có việc gì, đi đến chỗ Lý Thị ngàn ân vạn tạ, cảm tạ nàng thỉnh đại phu chữa trị cho mình.

Ra tường ký_Mạc Mạc Vô Vũ (Hoàn edit)Where stories live. Discover now