Chương 12 - Thật ấm áp

1.8K 78 20
                                    

Lúc Chấn Văn tỉnh lại đã là chuyện của hai tháng sau đó. Ban đầu khi được đưa tới bệnh viện, Chấn Văn được chuẩn đoán rằng chỉ bị thương ở ngoài da, vết rách trên đầu sau khi được xử lý và khâu lại là có thể xuất viện sau vài ngày. Tuy nhiên mấy ngày sau đó lại có hiện tượng nôn mửa mà hôn mê liên tục. Bác sĩ sau khi kiểm tra lại liền kết luận bệnh nhân có hiện tượng tụ máu ở não, có thể do di chứng từ vết thương ở đầu, hiện tượng này thông thường chỉ có thể phát hiện sau một tuần kể từ khi xảy ra tai nạn. Rất may là sau đó Chấn Văn đã được phẫu thuật kịp thời, không còn nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, sau cuộc phẫu thuật, cậu lại rơi vào trạng thái hôn mê sâu, theo lời của bác sĩ thì thời gian tỉnh lại còn tùy thuộc vào từng người, có thể là 1, 2 tuần cũng có thể là 2 đến 3 tháng sau mới tỉnh lại.

Suốt hai tháng này, Chấn Võ luôn túc trực bên cạnh cậu. Vương baba và Vương mama cũng gác lại công việc, mỗi ngày đều đến bệnh viện thăm con trai. Vương Chấn Võ một ngày 24 tiếng, chỉ trừ lúc đi vệ sinh ra, còn lại toàn bộ thời gian đều ở bên giường bệnh, tay nắm lấy bàn tay cậu, thì thầm kể cho cậu nghe những chuyện đã xảy ra trong ngày, cứ thế kể cho đến hết câu chuyện, nhưng người nào đó vẫn nằm yên không nói lời nào, nhịp thở vẫn cứ đều đều như thế. Chấn Võ im lặng nhìn cậu, đau thương dâng đầy trong ánh mắt. Bất lực, thì ra chính là cảm giác này.

Trong khoảng thời gian Chấn Văn hôn mê, đã có vài chuyện xảy ra với anh trai Vương, mà chủ yếu mọi chuyện đều là do Chấn Võ tự mình quyết định, nhất quyết không nghe theo lời khuyên của ai. Cụ thể là anh đã quyết định rời khỏi clb bóng chuyền, hoàn toàn từ bỏ đam mê chơi bóng của mình, đồng thời cũng xin bảo lưu việc học lại một năm, toàn tâm toàn ý ở lại bệnh viện chăm sóc em trai. Đợi đến khi Chấn Văn tỉnh lại sẽ cùng cậu ôn tập thi lên lớp 10, sau đó hai người có thể cùng nhau đến lớp, không sợ Chấn Văn sẽ rời khỏi tầm mắt anh thêm một giây nào nữa.

Lại nói đến nhị vị cảnh sát Mộc Tử Dương và La Chính, kể từ lần giải cứu con tin đến nay, lúc rãnh rỗi cũng thường xuyên ghé bệnh viện thăm hai anh em. Chấn Võ cũng bắt đầu cởi mở hơn với hai vị cảnh sát. Còn cả gan nhờ Mộc Tử Dương dạy võ cho mình, phòng hờ sau này lại xảy ra chuyện không may, có một chút võ trong người, vẫn là tốt nhất. Mộc Tử Dương nghe nói có người muốn xin làm đệ tử của mình thì rất vui vẻ đồng ý, còn tự mình hứa mỗi tuần đều ghé bệnh viện để dạy cho Chấn Võ.

Ngày Chấn Văn tỉnh lại thì trời đã bắt đầu lập đông, những cơn gió vô tình lạnh lùng cũng cứ thế tràn về khiến con người ta ê buốt. Khi ý thức dần khôi phục, cậu nghe thấy âm thanh của sự sống đang hiện diện xung quanh mình, cậu cảm nhận được nhịp tim mình đang đập đầy rộn ràng trong lòng ngực. Lúc này Chấn Văn mới thật sự tin rằng mình đã sống lại từ cõi chết, thật tốt quá rồi, cậu vẫn còn sống, vẫn còn có thể gặp lại gia đình mình, gặp lại ca ca của cậu.

Chấn Văn chậm chạp mở mắt ra nhìn xung quanh, tìm kiếm hình bóng mình mong mỏi nhìn thấy nhất, thì phát hiện anh trai Vương đang ngồi bên giường bệnh, một tay vẫn nắm lấy tay cậu, vì mệt mõi mà đang ngủ thiếp đi. Chấn Văn thở phào nhẹ nhõm, tay khẽ cử động, nắm ngược lại bàn tay anh, tay còn lại vươn ra chạm lên đỉnh đầu khẽ vuốt mái tóc mềm mượt có phần dài hơn so với trước đây của Chấn Võ. Vì động tác có hơi lúng túng nên vô tình làm anh tỉnh giấc. Anh ngước lên nhìn thấy cậu đang mở mắt nhìn mình, bàn tay còn đang chạm vào người anh. Chấn Võ mừng đến phát điên, đứng dậy ôm lấy cậu, sợ cậu đau nên kiềm chế dùng lực hết mức có thể, hai người cứ thế ôm nhau thật lâu thật lâu, tựa như muốn bù đắp hết cho khoảng thời gian xa cách đầy nhớ nhung và đau khổ. Mãi một lúc sau anh trai Vương mới nhớ là phải gọi bác sĩ đến kiểm tra cho em trai.

Chấn Văn sau khi được kiểm tra tổng quát được kết luận rằng đã hoàn toàn bình phục, nghỉ ngơi thêm ít lâu là có thể xuất viện về nhà. Một nhà ba người họ Vương ai nấy đều vui mừng hạnh phúc. Ba mẹ Vương ở lại trò chuyện thăm hỏi Chấn Văn thêm hai bữa rồi ngay lập tức trở về xử lý công việc tồn đọng hơn hai tháng qua. Mọi chuyện của con trai út đều giao lại cho Vương Chấn Võ giải quyết.

Chấn Văn cảm thấy từ khi bản thân tỉnh lại, anh trai hoàn toàn xem cậu như người thực vật luôn rồi. Từ việc ăn cơm, uống nước hay uống thuốc anh cũng không để cậu động tay đến, đều là tự mình bón cho cậu. Thậm chí ngay đến việc đi vệ sinh cũng là anh bế cậu đến cửa phòng vệ sinh rồi từ phòng vệ sinh bế về lại trên giường bệnh. Thật không biết có phải uống nhầm thuốc rồi hay không. Tại sao lại quan tâm thái quá như vậy?

"Chấn Võ, em bị thương ở đầu, cũng không có bị gãy tay hay gãy chân, để em tự đi là được rồi"

"Không được, em nằm trên giường suốt hai tháng rồi. Xương cốt cũng chưa quen vận động, đi lại nhỡ đâu lại té ngã thì phải làm sao?"

Anh trai Vương vừa bế cậu từ phòng vệ sinh về đến giường bệnh vừa cự tuyệt yêu cầu của cậu. Bỏ đi, ít ra anh ấy còn chưa có ý định giúp mình "đi vệ sinh". Chấn Văn thở dài tự an ủi bản thân.

"Em có lạnh không? Buổi tối nhiệt độ sẽ càng giảm, vẫn là nên mặc thêm một lớp áo nữa đi."

Chấn Võ cũng không đợi cậu trả lời, lấy từ trên móc treo một cái áo khoác anh mang từ nhà lên mặc vào cho cậu.

"Ưm ~ Thật là ấm áp."

Hai người cứ thế vừa nhìn nhau vừa vui vẻ cười đùa, tựa như trước đó chưa từng có cuộc cãi vã nào vậy. Còn Chấn Văn từ sau vụ tai nạn đã tự nhủ với lòng sẽ tạm cất giấu đoạn tình cảm này với anh trai. Cậu trước mắt chỉ muốn được vui vẻ ở bên cạnh anh, những thứ khác tạm thời không quan trọng nữa. Sự yêu thương, quan tâm này anh dành cho cậu, cậu không muốn tự mình lại đánh mất thêm một lần nào nữa.

Tối đó nhiệt độ quả thật giảm đột ngột, mưa phùn bay lất phất ngoài cửa sổ, trong phòng bệnh vẫn là hai anh em đang nửa nằm nửa ngồi trên giường đọc sách. Hôm nay Bốc Phàm và Nhạc Nhạc có ghé thăm hai người, còn mang cho Chấn Văn sách vở để ôn tập chuẩn bị thi lên lớp 10. Bốc Phàm rất không cam tâm tình nguyện nhìn thằng bạn của mình bỏ một năm học lại lớp 10 để được học cùng với em trai, trong khi anh dù học hành be bét cũng vẫn được lên lớp 11. Thật là mất hứng!

Chấn Văn đọc sách được một lúc thì mơ màng ngủ thiếp đi, đầu ngã vào vai anh trai, sau đó tự mình tìm một tư thế thoải mái nhất liền chìm vào giấc ngủ. Chấn Võ đang chăm chú xem một số đề thi năm ngoái để hôm sau chỉ lại cho Chấn Văn thì chợt thấy vai có hơi nặng nặng. Nhìn sang thì mới thấy đệ đệ đã ngủ mất rồi. Anh mỉm cười đóng sách lại, cũng giúp cậu cất quyển sách đang cầm trên tay, nhẹ nhàng đỡ cậu nằm xuống, chỉnh chăn lại ngay ngắn rồi cũng tắt đèn chui vào chăn ôm lấy đệ đệ an tâm mà đi ngủ.

Giá như khoảng thời gian như thế này cứ kéo dài mãi mãi. Giá như tình cảm không đủ lớn để bộc phát ra ngoài, thì có lẽ Chấn Văn đã lựa chọn được làm đệ đệ của anh cả một đời. Thế nhưng cuộc đời thường nhanh hơn mọi dự kiến và tình yêu thường đi những lối không ngờ .. Rồi điều gì tới cũng sẽ tới thôi, còn trước mắt, hãy để cậu trọn vẹn hưởng thụ cảm giác ấm áp này.

.

.

-Hết chương 12-

[Sắp hết giai đoạn quá khứ của hai người rồi, sắp phải nói lời tạm biệt mọi người rồi :((((]

#Mộc Lăng

HISTORY 2 - Việt Giới [Chấn Võ x Chấn Văn] Ca Ca, Em Thích Anh!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ