Chapter 20
"HUNTER , NO. Delikado 'yang gagawin niyo! I can't risk your life!" Pagbubungad ko sakaniya sa kwarto namin.
We're currently back in his mansion. He said that we're more safer here kahit na inataki ito noong makalawa lang. I agreed with him lalo na't nandito rin ang main base niya. And mas rumami pa ang mga nagpapatrolya sa labas ng mansion. Kahit ipis yata ay hindi makakalusot papasok dito. He made sure that everything is settled before we arrived here.
Inangat niya ang tingin sa'kin. Kasaluluyan kasi niyang inaayos ang mga baril niya para sa plano niyang pasekretong atakihin ang organisasyong gusto akong kunin.
"Not now, Cassandra—"
Kumuyom ng kamao ko. And now he's shutting me up!
"Why are you like this?!" Sigaw ko.
Tinigil niya naman ang pagpupunas sa isa niyang baril bago ito iniligaya muna sa lalagyan nito at lumapit sa'kin.
"Cassandra—"
"Don't Cassandra me! I hate you!" Hindi ko na mapigilang mapahikbi.
Call me an irrational bitch right now but I'm just concerned for him. For his safety. I can't afford to lose him, not now that I just discovered that he's—
"Hey, don't cry alright? Para rin naman ito sa kaligtasan niyo ng mga anak natin. I don't want my wife to get hurt also. And she doesn't hate me." Iniyakap niya ang matitigas na braso sa bewang ko at hinapit pa ako palapit sakaniya.
"Shh... stop crying already."
Humikbi ako. "But you're the one who's making me cry..." I whispered while clutching his shirt gently.
Alam kong nababasa ko na iyong ng mga luha ko but he doesn't mind at all. Yakap yakap niya lang ako at binubulungan ng mga bagay na nakakapagpagaan ng pakiramdam ko. Hindi ko na namalayan na nadadala na ako sa paghehele niya sa'kin na parang bata habang unti-unti na niya akong hinihiga sa kama at pinagpatuloy ang pagyakap sa'kin doon. He was just caressing my hair with his fingers and humming a song that made me more drowsy.
I rested my head in his chest while gently sniffing his manly scent. Napahikab na lang ako at mas sumandal pa sakaniya. Hindi ko namalayang nilagyan niya na pala ng comforter ang katawan ko bago ako hinalikan sa noo at nagsalita.
"I'm sorry for this, Cassandra. I'm doing this for you. Kapag tapos na ito, I want you to be honest with me. I'll keep myself safe for you. I love you." Aniya bago ko maramdaman ang paglundo ng kama at pagkawala ng parang bigat doon.
Dahil na rin sa pagod ko, namalayan ko na lang na nakatulog na pala ako. At ng magising ako ay para akong aatakehin sa puso ng makitang wala si Hunter sa tabi ko.
Kaagad naman akong napabangon at napahilot sa ulo. Damn... this pain won't go away but I still need to find them.
Alam ko ang pasikot sikot sa Colt Organization kaya't hindi na ito mahirap para sa'kin na pasukin ito. But I can't go to a war looking like this.
I walked around the room thinking of ways kung paano ako makakakuha ng body armor at suit. Napatigil naman ako ng maalala ang parang maliit na relo na ibinigay sa'kin ni Hunt. I just hope na tama ang hinala ko sa ibinigay niya sa'kin.
BINABASA MO ANG
The Playgirl | Cassandra Ylliana (Revising)
Fiksi UmumCassandra Ylliana Samonte, a famous model, businesswoman, and playgirl as how people recognized her when she was younger. Everyone knew her reputation, even the man she only loved. But there are always two sides of the coin, and they didn't have the...