Love at first sight with a mess?

7 0 0
                                    

Chapter 1

First day of class.
Kaya mo yan Christall Canto. Magaaral ka lang at magaral.

Isa lang ang nararamdaman ko ngayon. Kinakabahan ako. Kahit anong ipayo ko sa sarili ko kinakabahan pa rin ako.

First time kong papasok sa school na walang kakilala o kahit isang kaibigan.

Hindi dahil ntrovert ako kaya walang kaibigan  talagang kakalipat lang namin dito sa Pampanga ng pamilya ko kaya wala pa ako kakilala maliban sa kapitbahay namin.

At pangalawa nararamdaman kong malalate ako sa first class ko sa kadahilanang di ko mahanap ang designated room ko.

Actually may guide book naman akong hawak at kanina ko pa ito sinusundan pero hanggang ngayon wala pa ako sa room 144. 

Napadaan ako sa court ng may nakita akong  sapatos na papalipad.

At papunta ito sa akin.

Hindi ko alam kung bakit naging tuod dahil ba pogi ang lalaking parating o talagang tanga lang ako.

Napapikit na lang ako at hihintayin nang tumama sa akin nang wala akong maramdaman.

At narealized ko di pala ako tinamaan.

"Miss pakikuha naman." Sigaw ng lalaking tumatalon gamit ang isang paa.

Ahh sa kanya itong isang pares.

Kinuha ko ito at lumapit sa kanya infairness kailangan ng  magpahinga ng sapatos niya sa sobrang bugbog .Iaabot  ko na sana  sa kanya ng natisod ito at ako naman bigla siyang sinalo.

Ang ending... parehas kaming natumba.

"Aray!" Ang likod ko.

Nakapatong pa din sa akin ang lalaking ito ng narealized ko na ang bigat niya.

Tiningnan ko lang siya at tiningnan niya din naman ako pero tinaasan ko siya ng kilay dahil dun agad din siyang tumayo nang narealized na nabibigatan na ako.

"Sorry miss ... am ah-  thank you sa pagabot ng sapatos." Sabi nito  at agad umalis habang daladala ang sapatos niya. Tila natataranta ito kaya di na nagatubiling isuot ang sapatos niya.

Napano yun?

Infairness kahit may pimples siya at weird ang pogi niya pa rin tingnan.

Hayst 'Tama na nga Christal'

Tumayo na lang ako at pinagpagan ang suot kong uniform. Tiningnan ko uli ang guide book at tama naman ang route ko bakit di ko pa rin makita ang building ?

Sa oras na ito kailangan ko ng maglakas loob at magtanong maaring malate na ako nito . Kalahating oras na lang ang natitira sa akin.

Pinagpatuloy ko pa din ang paglalakad sa isang hallway nang may nakita akong lalaking maputi at seryosong nagcecellphone nakasandal sa gilid ng pinto ng female cr.

Kaya mo yan !  magtatanong ka lang.

Kahit nasa harapan na ako nito di pa rin natinag ito sa pagkalikot ng cellphone niya. Sa malapitan pala mas lalo siyang pumogi. Tila may ibang lahi siya base na rin sa buhok niyang kulay blonde na nakatali pa sa tuktok, matangos na ilong at magandang labi.

"Ahem! Mr ." sa wakas nagangat siya ng tingin at tiningnan ako ulo hanggang paa at bumalik uli sa pagkalikot ng cellphone niya.

"Amh may itatanong sana po ako sa inyo." Magalang kong sabi.

"Miss if you want to take some se-" nagaangat ito ng tingin sa akin at nagsalita uli. "sh*t my sister!"

Tumingin ako sa likod ko at nakita sa di kalayuan ang mga grupo ng babae  na tila may hinahanap.

Humarap ako sa uli sa lalaki ng bigla ako nitong hinila papasok sa cr at dahil sa gulat napasigaw ako.

"Ahh!" 

" Sh*t stay quiet" Sabi nito at tinakpan ang bibig ko.

Dahil dun lalo akong nag panic at pilit tinatanggal ang kamay nito.

Nanahimik ako ng may narinig ako.

"Baka nandun siya sa may girls cr !"

"Baka siya yun miss ang sumigaw."

At narinig ko ang mga yapak ng mga tumatakbo palapit dito sa cr.

"Hey miss look at me ." utos niya at tumingin naman ako sa kanya.

Ang gwapo niya sa malapitan , ang kinis at puti niya  at ang ganda ng mga mata niya hazel brown at at ngayon ko lang narealized ang bango ng palad niya na nakatakip sa bibig ko. Pero  nakakadismaya tinangggal niya ito.

"I want you to moan louder." Ang ganda talaga ng boses niya. At nabalik ako sa realidad dahil sa binulong niya .

"Ano?!" Pabulong kong sigaw. Nahawa tuloy ako sa pagbubulong niya.

"Help me miss." Paawang bulong nito. "Kailangan mapaniwala natin sila na may ginagawa tayo para umalis sila after that I'll answer all of your questions."

"Di ako marunong nun."

"Just say 'ahh I like it baby' louder." Magdadalawang isip pa sana ako nang nagsalita uli siya.

"Please."

"Kuya!!" Sigaw ng babae sa labas at feel ko papalapit na ito sa amin.

"Ahh I like it baby !" sigaw ko at feel ko pulang pula ko na.

"Stop guys." Rinig kong sabi sa labas halos nasa may pintuan na.

At narinig kong may nag shhh.

"Say this miss 'Ahh you're good Anton ." buong uli nito sa tenga ko.

Kahit namumula ginaya ko ang sinabi niya .

"Ahh You're good Anton !"

Narinig ko ang mga pagsinghap ng mga babae sa labas.

"Omg! They're having toot here."
Sabi ng isang babae .

"Let's go guys its not my kuya inside  it's gross guy named  Anton."

"Tara miss  doon po tayo pumunta baka maabutan pa po natin ang kuya niyo."

At narinig ko na ang mga yapak nila na papalayo.

At dahil dun lumayo na sa akin ang gwapong lalaking ito.

Naalala ko na naman ang nangyari kanina kaya sobrang pula ko at aalis na sana ako nang dahil sa hiya dahil di ko aakalain na magagawa ko yun.

Kahit inosente ako alam ko pa rin ang mga bagay na yun. 

Palabas na sana ako ng biglang itong nagsalita.

"Hey miss!"

Agad agad kong binuksan ang pinto at lumabas.

"Miss wait!" Sigaw nito pero di ko pinansin at nagmadaling umalis.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 25, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Imperfectly RomanticTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon