DAHAN DAHANG iminulat ni Heaven ang mga mata. Agad siyang nasilaw sa liwanag na nangagaling sa bintana. Napaupo siya sa kama pero agad din niyang nasapo ang ulo ng makaramdam siya ng pagkahilo. Sumasakit ang ulo niya sa dahil sa sobrang dami ng alak na nainom niya.
Hinilot niya ang sumasakit na sentido.
He's been drinking at night para lang makatulog. He's been having a hard time to sleep. Kung minsan, isa o dalawang beses lang sa isang linggo siya natutulog.
Tumayo siya at tinungo ang banyo habang sapo sapo parin ang sumasakit na ulo. Napatingin siya sa sariling repleksyon sa salamin. He look like a mess. Walang buhay siyang natawa saka nagmumog at naghilamos.
Pagkalabas niya ng banyo, kumunot ang kanyang noo ng tumunog ang cellphone niya. Hinanap niya kung saan nanggagaling ang tunog. Napailing siya ng makita ito sa sahig.
Dinampot niya ito at tiningnan ang caller. Agad niya itong sinagot ng makitang si Mekhi ang tumatawag. "What? " bungad niya rito.
"IKAW!!! " Mekhi sighed. " Why are you like that? huh? Yan agad ang bungad mo? I'm your friend---actually I'm your bestfriend you should atleast greet me with a nice hello. You're treating me like a stranger. Nagtatampo na ako ha. " Nagtatampo ang boses nito.
He sighed in irritation. " Pwede ba Mekhi! I'm not in the mood for your dramas. If you don't have anything to say, I'll better hung up. May mas importante pa akong gagawin kaysa kausapin ka! " aniya saka pintay ang tawag.
Akmang itatapon niya ang cellphone sa kama ng tumunog muli iyon at si Mekhi nanaman ang tumatawag. Nangagalaiting sinagot niya ang tawag nito. "ANO?! " bulyaw niya rito.
Napapalatak ito. "YOU THICKFACED BASTARD!!! YOU HAVE THE GUTS TO HANG UP ON ME? AT IKAW PA ANG MAY GANANG SUMIGAW JAN!! HUWAG NA HUWAG MO KONG TATAWAGAN!! HINDI NA KITA KAIBIGAN. " then the line died.
Napailing na lamang siya sa tinuran ng kaibigan saka siya pumasok sa walk in closet at nagbihis. He's wearing a plain white shirt at pinarisan niya ito ng cargo pants.
Maya maya ay tumunog ang message alert tone niya. He made a face palm when he read the message.
From: Motherfucker
'Come over here in my playground! ASAP. "Gone the playful Mekhi, he's back to being the serious one. Naiiling na napabuntong hininga siya. Kailangan niya itong puntahan.
Heaven is pissed off as he drove his Ferrari to Mekhi's house slash playground. Bukod sa sobrang bigat ng traffic ay kumakalam pa ang sikmura niya. Kailan ba ang huling kain niya? Two days ago? Hindi niya alam.
Kumunot ang kanyang noo ng tumunog ang cellphone niya at nakitang si Mekhi ang tumatawag. Inabot niya ang cellphone at dahil hindi umaandar ang sasakyan sa sobrang traffic ay malaya niyang nasagot ang tawag.
"What is it this time?"
"Nasaan ka na ba? Alam mo yung ASAP? AS SOON AS POSSIBLE yun, kaya bakit ba ang tagal mo? Anong petsa na?"
Nalukot ang mukha niya. " I fucking know what ASAP mean you imbecile! Alam mo ung traffic congestion? You better , because I'm stuck in that situation right now! Kaya kung ayaw mong mailibing ng buhay pag nakarating ako jan ay magluto ka ng makakain and don't bother me! "
Mekhi laughed. "Tsk. Fine, Fine. Bilisan mo. "
Hindi na siya sumagot at pinatay ang tawag. 'That motherfucker is getting into my nerves.' Nagpasalamat siya nang umusad na ang mga sasakyan.
BINABASA MO ANG
I'm the Wife of the Demon
General Fiction*NOON* He's my BOYFRIEND. He's SWEET. He's a GENTLEMAN He's my WORLD. *NGAYON* He's my HUSBAND. He's RUDE. He's HEARTLESS Yet He's still my World. MARTYR? That's her alright. She hated herself for what happened . Nang dahil sa isang pagkakama...