"Drake she smiled finally, Post ko lang sa FB ah, Ang cute cute talaga ng unica iha ko!" Kinunan ko lang ng kinunan ng picture si baby Audrey its been 1 month already, And about Lucky bumalik nanaman sya sa dati, He decided to go to New York, Ayaw naman nya magsabi kung anong problema nya. Si Drake ayun sa may kusina nagluluto.
"Just a moment, Patingin ako ah." Naamoy ko na yung niluluto nya, Alam ko sa sobrang sarap ng luto ng asawa ko hindi na ko pumapayat, Kung dati skinny ako kabaliktaran ngayon ang chubby chubby ko na. Hindi kasi pwedeng konti ang kakainin ko kasi gusto daw nya sasabayan ko yung kain nya.
"Bilisan mo dyan at itong baby natin hinahanap ka," Nalilibot ng ng paningin ng mata ni Audrey ang paligid since one month na nga nakakakita na sya, Ngumingiti sa mga bagay bagay. Ang bait na baby ni Audrey iiyak lang sya pag gutom, Tinubuan nga ng rashes yung pwet nito paano hindi sya umiiyak pag mayroon ng poop.
"Ayan na si daddy," Tapos na ata sya magluto, Ang macho naman talaga ng asawa ko naiinsecure tuloy ako, Sabi nya sakin kahit naman daw na chubby na ko mas magugutuhan pa din daw nya kasi nga sexy pa rin daw yun para sa kanya, Hindi daw importante ang katawan ang importante saan daw ako masaya.
"Mua mua mua mua mua.." Kinikiss nya si Audrey, Si Audrey, Si Audrey naman ang cute ng tawa. Hay! Ang sarap nilang tignan. "Si mommy naman daw kikiss ni daddy." Binaba nya si Audrey at kiniss ako ng parang baby na paulit ulit, Natatawa ako kasi ang sweet nya kahit na ang busy nya magtrabaho nakukuha nya pa dng bigyan kami ng time.
"Ano tara na kakain na tayo?" Hinila ni Drake yung Crib ni Audrey papuntang dining, Ayaw nyang nawawala sa paningin nya si Audrey, Gusto nya lagi nyang katabi.
Ganon lang kami araw araw, Masaya at naghaharutan, Minsan magkakasama kami sa office nya kasi namimiss daw nya si Audrey. Minsan naman lumalabas kami para ipasyal si Audrey.
"Tumatawag ba si Lucky sayo?" Paunang tanong ni Drake habang kumakain kami, Nilagyan nya ako ng kanin sa plato ko, At sa kanya naman. Nilagyan nya din ako ng ulam.
"Nagskype kami nung nakaraan, He's devastated." Kumunot naman ang noo ni Drake, Nagtataka sya, Kasi bakit ganoon nanaman si Lucky. He never get to be happy since nakilala nya di Tracey, Maybe they're not meant to be.
"Edi ba last month ok naman sila? Pumunta pa nga dito si Tracey?" Oo nagpunta dito si Tracey last month but after that wala na, It was all happy then, Tapos malalaman namin na kinasal sya kahapon for the company's sake.. Kaya eto si Lucky, Ang kawawa kong Lucky nasa New York. Nagbakasyon muna sya doon, He wanted to forget everything, He wanted to be alone. He eveb tried to stop the wedding but based on his tell-tale, Nilavas sya ng guard, He tried everything.
"Alam mo na ba?" Busy kasi sya sa work, He didn't noticed Lucky, Akala nya stressed lang si Lucky.
"Na alin?" He doesn't have a clue, Sa sobrang busy nya akala nya ok na ang lahat, Madami rin kasing ibaasikasong client si Drake at naiintindihan yun ni Lucky.
"Tracey got married." Para namang nabigla sya, In shock. Sino ba namang hindi mashoshock huli na pala sya sa balita.
"Why did you let Lucky go? Panu kung mapano yon?!" He was worried so he tried to contact Lucky, He grabbed his phone abd dialled.
"Sh*t cannot be reach." Binagsak nya sa couch yung phone nya, "Baka mapanu yon."
"He'll be fine, Malaki na si Lucky, And he told ne he wanted some space. Saka baka nasa plane na yun mamaya mo na tawagan." Bakas sa mukha nya ang pagaalala, Hindi maiiwasan ni Drake di magalala, Kahit sino saamin ang mawala sa paningin nya hinahanap nya, Lalo na't broken si Lucky ngayon.
"All along akala ko magiging ok na si Tracey satin, And this is what happened." Nagdadabog sya na ikinagulat naman ni Audrey…
*Baby cries*
"Shhhhh, Wag na iyak baby," Inalo ko na lang si Audrey para maginhawaan ang pakiramdam, Sinayaw sayaw ko sya hanggang sa tumahan.
"Hay, Do you think makakatulong kapag sinundan ko sya sa New York?" Tanong ni Drake sakin, Hindi ko alam kung makakabuti yun kasi humingin ng space si Lucky gusto nya muna mapagisa, Gusto nyang makatakas panandalian sa sakit.
"Just let him be for now daddy," Umupo sya sa kainan at nagstart kaming kumain, Halatang bothered na botgered sya.
"Who would have thought it will be like this? Napakasweet nila sa isa't isa. Tapos with just one blink of an eye biglang magbabago lahat?" Naiirita na sya alam ko, Yung kaninang masaya sya biglang naglaho.
"Pabayaan muna natin sya."
Ngayon pa lang si Lucky umalis pero parang ang tagal na, Parang ilang taon na. Ayaw ko sya sundan kasi ayoko maisip nanaman nya yung sakit dahil sa pagpapakasal ng girlfriend nya sa iba.
one week na ang nakakalipas, Sa skype. Kasama ko si Drake. Magvivideo chat kami ni Lucky, May balbas at bigote na sya, Hindi na ata nya naaalagaan sarili nya.
"Ma Im fine now, I just have to be alone." Ayaw pa kasi nya umuwi kahit one week na sya doon, " I wanted to forget everything, Kasi nagawa ko naman lahat para kay Tracey and then THIS happened."
"Anak madami pa dyan, Hindi lang talaga siguro kayo para sa isa't isa." Drake.
"Im going back next week one week na din akong absent sa subjects ko, I missed everything." We were sorry for him but we can't do anything but to cheer him up.
"Basta gusto ko pagbalik mo ayos ka na ah," Ang tanging naisagot nya 'yeah' "Baka naman nagpapakatotally wasted ka sa club dyan, Naku Lucky sarili mo lang sisirain mo,"
"No mom, Nandito lang ako para nagenjoy muna, Nga pala I found several friends here." He's now smiling.
"Dyan ka na magstay sa penthouse ng Papa mo, May mga pagkain ka ba jan?" I worriedly asked.
"Yup mom Im taking care of my self." He opened the lights para mas maliwanag, He's so pale.
"kumain ka ng gulay ha," Si Drake naman yun.
"Opo pops, I'll be back soon."
BINABASA MO ANG
Bad boy meets bad girl (On hold)
RomanceInspired from Metor garden , Boys over Flower :) Filipino style F4 abangan ang mga pangyayari. Babala: Hindi po ako araw araw magupdate that's because hinahantay ko si idea na magpop out para makaisip ng kilig factor I can't copy all the ideas from...