Dedicated to -DeathStar-
Disclaimer:
This is a work of fiction. Name, character, bussinesses, places and incidents are
either the products of the authors imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead or actual work events are coincidental.Do not distribute, publish, transmit, modify, display or any derivative words from or exploit the contents of this story any way. Please obtain permission.
All Rights Reserved 2018
*Plagiarism is a crime.*======
Maagang nagising si Kyla at naghanda para sa pagpunta niya sa pinapangarap na paaralan ng lahat ang, Magicea Academy.
Mula pagkabata kasama na niya ang tiya niya na nag-alaga sa kanya. ngunut namatay ito at ang lahat ng mga ari-arian nito napunta kay Kyla. Pati na ang kanyang negosyo sa mga artifacts na benibenta sa mga professor na nag-aaral tungkol sa mga bato at iba pang mga bagay.
Nang matapos si Kyla sa pag aayos ay agad siyang lumabas at hinintay ang pagdating ng kanyang sasakyang bis papuntang academy. Magsisimula na naman ang pasukan kaya madami na ang naghahanda sa pasukan ngayon dahil sa unang pag kakataon ay nag imbita ng mga taga southern district ang academy.
Naghintay ng kalahating oras si Kyla at dumating na ang bus na kanyang sasakyan papuntang academy. Agad na sumakay si Kyla at umupo sa pinakalikod dahil iyon na lamang ang natirang upuan.
*
Matapos ang tatlong oras na paglalakbay ay narating narin nila ang gate ng academy. Nag simula na ang mga bulung-bulungan sa paligid ni Kyla tungkol sa academy.
Tumigil ang bus sa harap ng isang malaking double-door. pagkababa niya'y sinalubong siya ng preskong hangin sa loob ng academy.
May lumapit sa kanyang isang babae naka suot ng pang steward na damit at tinanong siya.
"Ikaw ba si Kyla?" tanong nito
Tumango si Kyla at tinignan niya ito.
"Heto po ang inyong naka assign na room key , at schedule." sabi ng babae.
Ngumiti si Kyla at tinanggap ang inabot na paper bag ng babae.
"Amm.. Miss kailangan niyo pong makita si Principal Stone bago kayo tumuloy sa room niyo" sabi ng babae.
" Aww okay, maam nasaan po ang office ni Mr. Stone?" tanong ni Kyla.
"Sundan niyo nalang ho ako" sabi nv babae at naunang naglakad sumunod naman si Kyla sa kanya.
Tumigil ang dalawa sa harap ng isang pinto at sa taas nito'y may nakasulat na 'Mr.Stone's Office'
"Miss hanggang dito nalang po ako at babalik na ako sa room ko. Mag-ingat po kayo" sabi nh babae at naglakad palayo.
Tumingin si Kyla sa pinto na nasa harap niya. Kinakabahan siya sa kanyang makikita sa loob ng opisinang ito.
Huminga ng malalim si Kyla at unti-unting pinihit ang doorknob ng Office.
Pagbukad ng pinto, namangha si Kyla sa nakita sa loob. May mga treasures na nandoon, nakasilid sa mga glasses ngunit ang naka-agaw ng pansin niya ay ang scepter na nasa kaliwa ng mesa.
BINABASA MO ANG
MAGICEA: Destiny Starts#PHTimes2019
FantasyImpressive Rank Achieved: 188 in academy -(5/11/18) Impressive Rank Achieved-673 out of 971 stories in academy (1/11/19) Impressive rank achieved : 92 out of 238 stories in new Magicea. A world with purpose A world hidden from Fate A world full of...