🌷 Chapter 4 🌷

0 0 0
                                    

Keila's POV.

Parang gusto ko umuwi ng bahay na parang ayaw? Kasi wala na si Papa sa bahay?

Nakaka-lungkot.

Na-alala ko pa noon tinuturuan pa akong maging binibini ni Papa. Wala eh, boyish.

Yun yung pinaka-masayang araw ng buhay ko. Yung masaya lang. Araw-araw.
Parang hindi na mangyayari yun.

Napangiti nalang ako nang-makita kong nag chat sakin si Dein. Mahal na mahal ko yung lalaking yun.

2 years na kaming dalwa. Lagi niya kasing pinaparamdam sakin na mahalaga ako.
Na mahal niya talaga ako.

- - - - - -

"Keila."

"Bakit Fench?"

Agad kong binuksan ang pinto.

"Kain muna tayo sa baba."

"Mamaya nalang ako. Busog pa ko eh. Tsaka baka mamaya kain nalang ako sa labas. Wala pa talaga ako sa mood kumain eh."

"O--"

"Walang kakain sa labas."

Napatingin agad ako dahil biglang nag salita si Chrisleepangit.

"Pake mo ba?! Eh sa hindi ako napapakain ngayon eh!"

"B-basta w-walang kakain sa labas!"

Bago pa ako makapag salita ay tinalikuran nya na agad ako.

"Sige Fench. Sunod nalang ako."

Nginitian lang ako ni Fench.

ANO BANG PROBLEMA NYA?! PURKE BA MUNTIK NYA NA AKO MAHALIKAN KAGABI GANYAN NA ASTA NYA?!

M-muntikan m-mahalikan?

MUNTIK NA?!  SHT!

NAKAKAINIS KA SELFFFFFFFFF!!!!

- - -

Chrislee's POV

Bakit ko kaya ginawa yun? Ano bang problema ko? Ay basta mahal ko si Sabrina.

Siya lang ang mahal ko.

Siya lang.

---

"Tara inom?"

Nagulat ako ng biglang mag aya tong si Kenly.

"Oh sige ba?!"

"Tara."

Agad kaming pumunta ng Bar. Naalala ko tuloy si Sabrina ang mahal KO.

Kasi may gig siya ngayon. Singer yung mahal ko!  Alam mo yun? Napa-proud ako sakanya.

Sobra! Kasi naabot niya na yung pangarap nya. Nasisiyahan ako pag nakikita kong masaya siya.

Ilang years na KAMI, 4 years. 4 years ko siyang minahal ng sobra. Hanggang ngayon, mahal na mahal ko parin siya. Sobra.

Agad namang umorder si Kenly ng beer. Namin. Sarap grabe, ilang days din akong di nakainom ng beer. Namiss ko.

"Tara nood tayo dun sa nakanta?"

"Ay tara!!"

Gusto ko kasing nakakanood lagi ng banda di ko alam kung bakit.

Babae yung vocalist naalala ko si Sabina  nasa Davao pala siya ngayon. May gig.

Pero iba yung kutob ko eh. Parang---parang si Sabrina?

H-hindi p-pwede to! Nasa davao si Sabrina.

Perfect/StrangersWhere stories live. Discover now