"Bitch Uno tayo." Alok niya habang kumakain siya ng fries sa table.
"Bish nasa school tayo ano ba." Bilisan kong sinabi at tinapik yung braso niya.
"Mabilis lang promise."
"Laro kayo ni Nico."
"Wag, magpapatalo lang ako." Giit bigla ni Nico na may lungkot na tono
"See!" Sigaw ni Ellaine.
I sigh, "Sige na nga, pero isang laro lang. Baka maconfiscate tong Uno ko."
Nagpamigay na siya ng tig-10. Sumali nalang si Nico. Tintamad na siya magbasa haha.
We always do this, even nung bata pa kami mga 13 or 14. We actually call this gambling dati, you know why? We play with money included (play money). Actually baraha talaga gamit namin pero bawal sa school so Uno muna.
Nasa gitna na kami ng laro and si Ellaine yung mas onting cards samin. Well actually, sumobra na yung kay Nico, and lemme tell ya this, he sweatin. I have some ordinary cards anyways. Blue, red, green, yellow, tatlong +2 and some change color.
"So," I heard Ellaine start, tumingin ako sakanya. "Saan ka nagpunta pagkatapos ng party?" She asked with a smirk.
Shit.
I didn't know what to say, this was actually the question na gusto ko na wag pagusapan. I know that all I have to say is, 'nakitulog ako doon sa party.' I really just feel weird saying it. Like feeling ko mas marami pa siyang tatanungin sakin pagsinabi ko yung totoo.
I can't even remember that much kasi lasing ako. Well I should just try and say what's up right? Wala namang mawawala.
"Nakitulog ako sa party." I confessed with a straight face.
"You're kidding." Bigla niyang sinabi na may shock sa boses niya.
I shook my head.
"Paano naman trato nila sayo?" Tanong ni Ellaine.
"Maayos, pinagluto nila ako ng pancakes." I suddenly blushed.
"O parang kinikilig ka?"
"Si crush nagluto eh."
"Si Hale ba? Yyiieee."
"No," I made a face, it wasn't a nice one I know. "Si Shion," I whispered. She became quiet, tinignan ko siya ng maayos, tulala siya. "Uno." I told her
Parang bigla siyang nawala sa tulala niya. "Oh," tinignan niya yung card niya. "Damn." Kumuha siya ng dalawang cards.
I smiled childishly. We have been continuing the game hihi.
"How was it there?" Bigla kong narinig yung malalim na boses ni Nico, he looked serious.
"Very welcoming,"I rolled my eyes sarcastically. I'm not gonna lie about it. Welcoming sila.
Pero bigla ko na alala yung mga pagkilos nila. The coldness of there body, the serious gazes, and yung mga pag-galaw nila. "But strange." I added. Hindi ko na napigilan. Naalala ko yung mga nangyare nung Saturday.
Alam ko parang OA ako magisip ngayon. But you weren't there, you seen nothing or feel the intense crap. They weren't normal.
Especially yung mga nangyare kahapon." I'm looking at how you change yourself to one emotion to another." What does he mean?
Baka naman he's like those person na parang kunyare andaming alam. Pero siya, he knows something.
"Ibahin naman natin yung tanong," I smirked at both of them, trying to shove off my thoughts. "Bakit niyo ko iniwan doon sa party?" I bring down a card.
They looked like they were blushing. Fuckin couples. Ngumiti nalang ako sakanila. "Ok, so I'll forgive you guys for leaving me on the party. Pero sabihin niyo naman sakin kung anong ginawa niyo."
Huminga ng malalim si Ellaine. "Bitch don't do this."
"Do what?"
"You're putting me on edge."
"Oh," Tinignan ko siya na parang shock. Tinignan ko naman kasunod si Nico. "Saan kayo pumunta nung iniwan niyo ko?"
He didn't answer, but he blushed. Tinignan niya si Ellaine, mas namula si Ellaine. Fucking couples.
I didn't say anything more, pero may ginawa sila. I already know from the looks of it hihi.
The bell rang "I need to go, magsisimula na yung next class ko." Kinuha ko na yung bag ko and slang it in my back.
"Yung, Uno." Narinig kong bulong ni Ellaine.
"Kayo na bahala diyan, laro lang muna kayo. Kunin ko nalang paguwi natin." Tuluyan na akong umalis.
I walked at nadaanan ko yung table nila Shion. Leina and Gotfrey were there. Shion was staring at me. He smiled. I blushed. Nung nakaalis na ako sa canteen...
Kinilig na ako ng sobra!
I don't know what I feel. I'm feeling too much. I really like him. I really do. Shion...
Hale P.O.V
She was there, having her hand gripping on the buttons of her blouse. Her cheeks was so red and her smile was very glorious.
Her emotions were hectic, very wild. It was close to love, but not there yet.
I clenched my fist tightly, but as expected, I didn't feel anything. I really wanted to hurt right now.
Isang galaw lang ni Shion napaganyan na siya. Imagine more..
I wish I can make her feel the same way. Make her feel more.
I would be glad.. very glad..
But I can't go back from what we were.. or even close from that.
Because...
"She'll get killed.."
BINABASA MO ANG
Eternally
Fantasy"I would choose you than any other person there in the world. Even if the world brings us apart, I would still love you for all eternity." Avery was living her life as a normal, average teenager until five new mysterious students attended her schoo...