"Trọng Thủy, kiếp này ta hận chàng!"
*
Câu nói đầy ai oán, xót xa như vọng về từ chốn âm tào địa phủ. Những chiếc lông ngỗng nhuộm đỏ máu bay rợp trời. Bóng người con gái ngã xuống, màu máu đỏ tươi nổi bật trên nền cát trắng. Một người đàn ông rẽ nước xuống biển... Tất cả đều vô cùng chân thật.
Trọng Thủy sực tỉnh khỏi cơn mộng mị, ánh sáng bất ngờ rọi vào khiến hắn phải nhắm mắt lại. Mở ra một lần nữa, hắn chợt thấy ánh mặt trời hư hư ảo ảo. Bầu trời màu xanh đục, thi thoảng lại xao động như những cơn sóng nhẹ. Hắn ngồi dậy, bàn tay lún sâu vào cát vàng. Một con cá nhỏ "bay" qua làm hắn sợ hãi. Định thần lại, Trọng Thủy nhận ra điều khác lạ ở đây. Rong biển, san hô, những cột đá cao... hắn nhớ đến vài điển tích về xứ Âu Lạc này luôn đề cập đến một nơi.
Long cung.
Trọng Thủy càng chắc chắn khi hắn trông thấy một lão Rùa già chống gậy chậm chạp bước đến. Còn ai ngoài thần Kim Quy, chủ nhân móng vuốt gắn trên nỏ thần mà cha con hắn bày đủ loại mưu kế hòng chiếm lấy kia chứ? Trong trí nhớ, hắn biết mình đã chết ở cái giếng ngọc trong thành Cổ Loa. Địa ngục mới là nơi hắn nên tới, chẳng hiểu sao bản thân lại xuất hiện ở chốn này, còn ở nhà lão Kim Quy.
Cũng từng xông pha trận mạc, thấy bao cảnh đầu rơi máu chảy nhưng sao đối diện với một ông lão nhỏ bé, hắn thấy một nỗi sợ vô hình đang luồn lách qua từng ngóc ngách trong cơ thể. Chân hắn vô thức khuỵu xuống, sống lưng lạnh toát.
"Nghiệp chướng ngươi gây ra với đất Âu Lạc, ngàn năm nữa cũng không trả nổi. Vì cha con ngươi mà biết bao con dân đổ máu. Tội này, trời không dung, đất không tha." Lão Rùa Vàng vuốt bộ râu dài, lắc đầu nói. "Lẽ ra phải bị đày xuống mười tám tầng địa ngục cho ác thần trừng trị..."
Từng lời ông lão nói, hắn đều nghe rõ. Đó là bản cáo trạng dành cho hắn. Dối trời lừa dân, gây họa muôn nơi, hắn xuống địa ngục cũng chưa trả hết nợ.
"Thế nhưng ngươi cũng có lòng trung thành với giang sơn, hơn nữa lại là phận con, sao dám cãi lời cơ chứ!" Lão Rùa cười một tràng, đoạn nói tiếp. "Suy cho cùng, cả hai ngươi đều chỉ là những kẻ đáng thương. Ngươi còn ở đây đều là nhờ cô nương kia đấy Trọng Thủy ạ."
Hắn chợt ngẩn ngơ.
Cô nương nào?
Là người nên duyên vợ chồng với hắn, là người vì hắn mà cãi lời cha, mang tai họa về cho đất nước, làm suy vong cả một dân tộc? Hay chỉ đơn giản là cô gái đáng thương bị hắn lợi dụng tình cảm để lừa gạt. Cô gái ấy đã chết dưới lưỡi kiếm của vua cha một cách tức tưởi.
Đều là vì hắn. Vì tình yêu tha thiết, vì tình nghĩa vợ chồng. Vì tấm chân tình nàng dành cho hắn.
"Người đã chết không thể chết được nữa. Ngươi hãy sám hối đi vì địa ngục dành cho ngươi không phải ở dưới kia đâu."
Dứt lời, thần Kim Quy biến mất. Chỉ còn lại mình hắn trơ trọi giữa lòng thủy cung rộng lớn, với những cơn đau thấu trời. Hình ảnh nàng cứ chập chờn thao túng tinh thần hắn. Mỗi một kí ức về nàng lúc này đều là lưỡi gươm đâm vào tim Trọng Thuỷ những nhát sắc lạnh. Cướp nước, đưa một dân tộc vào vòng xoay chiến tranh, lừa dối người mình yêu... hắn có chết ngàn lần cũng không đủ...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] CẠN DUYÊN TƯƠNG PHÙNG [Cảm hứng lịch sử]
Fanfiction"Chân tình sáng mãi ngàn đời, Hỡi ôi Trọng Thủy, cạn duyên tương phùng." * Tên: CẠN DUYÊN TƯƠNG PHÙNG Tác giả: Phong Anh Tình trạng: Đã hoàn thành. Thể loại: Truyện ngắn, cảm hứng lịch sử, kỳ ảo, hư cấu *Chú ý: Phóng tác từ đề Ngữ Văn 10 (sách cũ)...