Jb's POV
Naka upo ako sa terrace while drinking my Frappuccino Coffee ko, pero hanggang ngayon iniisip ko ung saan ko siya nakita, until my memories gave me a clue kung saan ko siya nakita. Natawa nalang ako kasi hanggang ngayon ganon parin siya, siya ung Nerd na panget noong Collage ako. Scarlet Zoey pala ang pangalan mo ahh.
Inubos ko lang yung drinks ko then pumasok na ako sa kwarto ko para mag pahinga , marami pa kasi akong aasikasuhin sa opisina bukas.
5:35 am
gumising na ako para maligo at mag ayos saka para may oras pa ako kumain hindi ung laging gahol sa oras tapos hindi na ako makakakain, ganyan ako ka sipag. hahaha hangin no?
"Son the breakfast is ready, bilisan mona dyan tapos sumunod kana." okay mom susunod na ako, sagot ko.
I fix my hair then sinukbit kona ung Case bag ko tapos bumaba narin ako para kumain.
"Good Morning Dad,Mom." i said.
"Sasabay kaba sakin sa pag pasok Dad?" Hindi na muna may meeting kasi kami sa bahay nila Mr.Lee. sagot ni Dad.
"ok, so let's eat."pag yaya ko.
pag tapos namin kumain lumabas na ako saka pinaandar ung kotse ko, traffic ngayon buti nalang maaga ako kumising.
matapos ang ilang minuto nakarating din ako sa Office, binati ako ng mga trabahador.
"Good Morning Sir Damverson." - Employees
dumiretso na ako sa office then binuksan ko ung laptop ko para asikasuhin na ung mga activities.
Dad's Calling....
~"hello Dad, what's wrong?" pumunta ka ngayon dito sa bahay nila Mr.Lee ,kailangan ka sa meeting.
"ok Dad papunta na ako."ok see you .
"bye dad." ibinaba kona ung phone then sinara kona ung laptop ko tapos nilagay kona sa case bag then bumaba na ako, sumakay na ako sa kotse ko tapos pinaandar ko na agad ito.
"Thank god hindi traffic ngayon."pag kausap ko sa sarili ko sabay kamot sa ulo.
nakarating na ako sa bahay nila Mr.Lee malaki siya at malawak parang bahay lang namin.
Lumapit saakin ung guard.
"Sir sino po kailangan nila?" Si Mr.Lee , may meeting kami ngayon
"Ahh , sige po sir" thank you
binuksan nila ung gate then pumasok na ako.
"Kamusta Mr.Damverson." Nice to meet you Sir.Lee
"Come In nandito na ang dad mo." opo
few minutes ung meeting ay nag simula na, about sa contrata ung topic, isa sa magiging business partner ay si Mr.Lee.
Nang matapos ung meeting inilibot kami ni Mr.Lee sa bahay nila matapos kaming ilibotmay tinawag siyang babae nanlaki ung mata ko nang makita ko ung babaeng tinawag niya.
"Scarlet?"mahina kong sabi habang matawa-tawa.
halata sa mukha niya na nagulat din dahil muhang kinakabahan nang makita ako.
"Meet my daughter,Scarlet Zoey Lee."pag papakilala niya sa anak niya.
"Nice to meet you."pag bati ni Scarlet habang pakamot-kamot ng ulo.
maya-maya pa bigla nalang umalis at pumasok sa isang kwarto si scarlet.
"Excuse, may tatawagan lang ako." okay go ahead. sagot ni Dad at ni Mr.Lee.
"thank you." sinundan ko si Scarlet sa kwartong pinuntahan niya.
"knock,knock"
"come In" sagot niya.
pumasok ako, nakita ko ung expression niya na gulat na gulat.
"You again? why are you doing here at my room?"kumatok ako diba,sumagot ka ng come in so pumasok ako, i have your permission. right?
"oo sinabi ko nga yun, hindi ko naman kasi alam na ikaw yun." by the way i want you to know that im your school mate nung collage.
"huh?paano mo nasabing school mate tayo, nag kakilala naba tayo before? diba hindi naman , baka nagkakamali kalang." im sure ,definitely sure, sagot ko.
"By the way, dad mo pala si Mr.Lee so magiging magka trabaho na tayo??" naka ngiti kong sabi sakanya.
"Huh, paanong mangyayari?" sagot niya.
"Simple lang Your family Business and My family business is now connected dahil business partner na namin kayo. Liit ng mundo no?" ahh ok. so tapos kana? maaari kang lumabas sa kwarto ko, marami pa akong aasikasuhin.
palayasin daw ba ako siya lang ung unang babaeng nag palayas sakin ahh.
"ok fine Ms.Nerdy panget." heee.. go,go away arrogant.
hahahaha tawa ko nang malakas, pero napakamot ako nang makita kong nakatingin sila dad sakin. bumaba ako papunta sakanila.
"Son what are you doing there?"tanong ni dad.
hindi pa ako nakakasagot nag tanong agad si Mr.Lee
"kilala mo naba ung anak ko?"ahh,ehhh yes, i know her. she's my school mate nung collage kami.
"ahhh , what a small world."Scarlet's Dad said.
hindi kona alam isasagot ko kay dad parang napahiya ako ehh.
Scarlet"s POV
Napasandal nalang ako sa pader dahil sa mga nangyayari, grabe kagabi lang nakabunggo ko siya ngayon business partner na agad . ang malala pa dito sakanya pala ung napulot kong wallet,kaya pala familiar siya sakin kagabi lalo na nung sinabi niya ung pangalan niya,buong gabi ako nag iisip kung saan ko yun nabasa at narinig. yun pala sa wallet lang.
pero mas gwapo siya sa personal ahh, mayabang nga lang,tsk hindi parin siya papasa sakin.
tumawag ako kay Lanie para sabihin ung mga nangyari , paano ba naman kasi baka hindi ko kayanin ung mga nangyayari. hahhah baliw lang ang peg.
"Hello! Lanie" panguna ko.
"Yes bessy??" naalala mo ung lalaki kagabi ung pogi na nakabungguan ko?
"oo , bakit anong meron?" bessy business partner na sila nila Daddy in short lagi na kaming mag kikita.
"WHAT??what a small world!" Alam mo pang ilan kana sa narinig ko na nag sabi niyan ngayong araw na ito.
"Bessy, isa lang ibig sabihin niyan Destiny talaga kayo!hahaha haba ng bohok, rapunzel lang ang peg." Natuwa kapa talaga ahh , e ubod ng yabang at mapang asar yun eh .
"Hahaha, problema mo yan! Hindi ako makikialam i know you can handle this problem." Fine ,hindi ka naman napakikinabangan ehh. Wow ang harsh niya mag salita .
"Fine edi sorry,tss " yan gusto ko nag sosorry.
"Bahala ka nga diyan , bye!" Binaba ko na ung phone.
Kinuha ko ung wallet, pinag isipan ko nang mabuti kung ibabalik ko at ang desisyon ko ay ibalik. Tumayo na ako pero bago pa ako tumayo hinila ako pabalik ng kaluluwa ko, hanggang ngayon kasi nag dadalawang isip ako kung ibabalik ko o itatabi ko nalang, hindi ko nalang ibinigay itinabi ko nalang. Matapos ko itabi napa buntong hininga nalang ako.
Parang nakakahiya kasi na ibabalik ko pa, nandoon naman ung pangalan at lugar niya may picture pa pero hindi ko nagawang isauli,baka anu pa isipin nun.baka isipin niya na pinag nasaan ko ung picture , FYI gwapo siya pero hindi siya ang tipo ko.
Napa isip nalang ako kung anong mangyayari sa akin kung laging nandyan ung mayabang na yun .. Hay nako masisira na lagi ang araw ko.
--------------------------------
Sa mga nag papa update eto na po .. Sorry hahaha medyo natagalan by the way sa mga gustong mag pa dedic. Comment lang then pm niyo ako tapos usap tayo.Salamat sa sumusuporta sa Team ANKP
Love you guys...
BINABASA MO ANG
Ang Nabuntis kong Pangit
Romanceguys new book nanaman .. sana magustuhan niyo .. masyado lang ako nadala sa kwento na gawa ni " @ad_sesa " kaya naman naisipan ko rin gumawa ng kwento.. kinopya ko ung title niya dahil inspired ako sa kwentong yun. actually nga di pa ako maka move o...