Chapter 8

1.5K 29 4
                                    

Naka sakay na sila sa sasakyan at si Kim naman ay nagtataka parin sa mga nangyayari kaya bigla itong nag salita.

"Enchong saan ba talaga tayo Pupunta? tanong ni kim"

Pero walang imik naman si Xian dahil alam nya pag nag salita ito ipapabalik nya ang sasakyan sa kanila.

"Enchong ? Tanong uli ni kim"

Pero wala pa din sagot na ng galing kay Xian. Kaya napagpasyahan na ni Kim na mag tanong sa driver.

"Manong bakit po hindi sumasagot si Enchong?. tanong ni kim sa driver ni xian"

"ah. mom tulog po si sir. sagot naman ni mang maryo ang driver nila Xian"

( bago mag taka. bago pa sila umalis kinausap na sya nina mat at xian kung meron man babanggitin si kim na pangalan na enchong eh. sabihin nalang na tulog si (xian). para hindi ito magtaka kung bakit hindi sya ng sasalita. )

"Ano ho? Tinulugan ako ng mokong. sya ang nagyaya tapos tutulugan ako. sabing ganon ni kim"

"kung tanggalin mo kaya ang blindfold.? ayy wag baka naman magalit siya. ito ang nasa isip ni kim"

"hmmm. kim sorry wala na talaga akong maisip na paraan para makausap ka. kahit weird tong suggestion ni enrique gagawin ko para sayo. it ang iniisip nya habang tinitignan si kim"

Mabilis lang silang nakarating sa pinuntahan nila.

"Sir nan dito na po tayo. sabi ni mang maryo"

-- Napili ni Mateo at Enrique sa Picnic Grove Park sa Tagaytay mag usap ang dalawa dahil maganda ang lugar at sariwa ang hangin. hindi naman talaga actually date iyon kaya hindi masyado Romantic ang pagkaka ayos nila simple lang ito.

"Salamat po. pasasalamat nmn ni xian"

Nagtataka si Kim kung bakit parang pamilyar sa kanya ang nag salita.

"Sino yon. hindi si Enchong yon eh iba ang boses nya, Parang si Xian. nagtatakang nasa isip niya"

biglang kinuha naman ni Xian ang Kamay ni Kim para alalayan ito bumaba. At don tinanggal nadin sa wakas ni Xian ang blindfold ni Kim.

"Xi--AN, Nauutal na sabi ni Kim dahil nabigla ito. ikaw ba naman akala mo ibang tao kasama mo ngayon pala ang pinaka ayaw mo makasama makikita mo.

"Kim. Sorry kung nagawa ko ito. Wala na kasi akong choice. paliwanag nito at napahawak sa kanyang noo."

"Ano bang naisipan mo! at ginagawa mo ito ah! malakas na sabi ni kim"

"kim I'm Sorry. Umpisa palang gustong gusto na kitang kausapin pero parati ka na lang umiiwas sakin. ni ayaw mo kong makausap at makatabi. wala na talga akong maicip kundi ito. mainahon na sabi ni xian"

"Bakit ah?! bakit mo ba ako kinukulit?.. ayaw nga kitang makita o makausap pero sobrang kulit mo ano bang problema mo. ah!.. galit na sabi ni kim"

"Kim gusto ko lang naman mag explain sa lahat ng nangyari 3 years ago. sabing ganoon ni xian"

"iuwi mo na ako. yung lang ang sabi ni kim"

"No Okay! Pwede ba Patapusin mo naman ako oh, Kahit ngayon lang Please. Nagmamakaawang sabi ni xian at parang gusto ng tumulo ang kanyang mga luha sa bigat ng kanyang nararamdaman."

-- Mabigat ang loob ni Xian dahil madami itong kasalanan kay Kim. gusto na nyang umiyak pero pinipigilan nya dahil lalaki ito parang pangit tignan. at dahil din kinalimutan nya ang kanyang best Friend dahil sa walang kwentang bagay...

"Xian ayoko makinig sa mga sasabihin mo. sabi ni kim at sabay alis"

Pero hulina dahil nahawakan na ni Xian ang kamay ni Kim bago pa ito makalayo.

"Kim makinig ka lang Please. kung pag katapos nito hindi mo parin ako kayang patawarin tatanggapin ko. sana pakinggan mo naman ako. sabi ni xian at bigla nalang pumatk ang kanyang luha"

Naka tingin lang si kim kay Xian at nabigla dahil biglang tumulo ang luha nito. at yon umupo si kim sa upuan na sign na handa na itong makinig sa lahat ng sasabihin nya.

"Thankyou Kim. sabi ni xian"

Sorry Short Update lang po. Sana mag comment and mag vote po kayo kung nagustohan nyo ang story ko:) thankyou

Focus na ako sa Story kasi Tapos na ang PBB! Excited na din ako sa INAKAPATIDANAK! And Don't Forget to Watch THE HEALING ON JULY 25

Di Ko Masabi Sayo (Para Sayo. ♥)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon