Cryztal's POV
Unang araw ng school. Parang wala akong maramdamang excitement. Matagal na akong nag-aarl sa Oakridge University kaya parang wala nang thrill sa'kin ang pagpasok. Pare-parehong tao lang ang mga nakikita ko. Bihira ako makakita ng bagong estudyandte.
Naglalakad ako sa hallway. Ang daming tao, as usual. Ang ingay..
"Cryztaaaaaaal! Buti naman at nakita kita! Jusko ang daming tao ngayon pano ba naman first day of school! So, how was your vacation? Kwento ka naman. It's been a long time since nagkachickahan tayo ha?!" sabi ng madaldal kong bestfriend na si Zachea. Si Zachea ang isa sa mga bestfriend ko. 6 kaming magkakaibigan. Ay mali pala. 7 na, to be exact. Kasama yung nag-iisang lalaki sa grupo.
"Eya, ang ingay ingay na nga sa paligid e sumasabay ka pa!" Sabi ko naman na may pagkainis. Pano ba naman ang ingay na nga ng mga estudyante, sumasabay pa siya.
"Ano ba Cryztal. Ang KJ mo! Sungit mo pa! Meron ka ba ngayon?" Bulyaw nang megaphone kong bestfriend.
"Wala. Ang ingay lang talaga kasi. Tara na nga!" Sabi ko sakanya at hinila na siya papuntang room.
Sa loob ng classroom ay parang dati padin. May mga group of friends na mga magkakasama gaya nalang ng mga; The Divas, Three Idiots, F4 at siyempre ang 6c's kung saan ay kabilang ako at naging 7c's na ngayon. Ganito kasi ang nangyari...
*Flashback*
"Guys, balita ko may bagong dating na student! Lalaki daw." Sabi ni Canofie. Si Canofie Mae Uy ang 'Genius' sa grupo.
"Ay talaga?! Ano raw pangalan niya?" Tanong naman ni Micayella Lim, ang 'the Warfreak' of the group. Actually lahat kami.
"Matalino kaya siya? :3" Ang sabi naman ni Becca Shin Quinto, ang dancer 6c's. Magaling din kumanta yan. Kaming lahat magaling sumayaw at kumanta. Talented kami.
"I don't know guys. Tignan nalang siguro na'tin" Sabi ni Cyriel Petilla. Ang ma-trip sa grupo. Tawa ng tawa.
"Alam mo, Cryz? Ang sama mo. KJ ka masyado! Feeling ko gwapo siya! Yiiiiii! *_*" Pasigaw ba sabi nang megaphone na si Zachea Corpuz.
Nagtinginan silang lahat sa'kin "What? Why are you looking at me. May dumi ako sa mukha?" curious kong tanong.
"Wala ka ba talagang balak magbigay ng kahit comment man lang sa bago na'ting maging classmate?" Nakataas na kilay na tanong Zachea.
"None. Do I have to?" tanong ko.
"Whatever, Cryz. Let's just go upstairs nalang. Baka andun na din maya-maya teacher na'tin." Yaya ni Canofie.
"Okaaaaaaay." Sabay-sabay na sabi na'ming lima.
(Classroom)
Nagsi-upuan na kaming lahat. Magkakakatabi kami...
"Goodmorning Miss Reyes!" Sabay-sabay na sabi ng section na'min.
"Goodmorning class. You may now take your seat." Utos ni Miss Reyes.
Paupo palang kami nang biglang may kumatok. Pumasok ang isang lalaki na may katamtaman lang ang tangkad. Tan ang balat at payat. May hitsura siya yun nga lang parang may pagka gay? -_- Awe. Turn off yan para kay Eya...
"Class, may bago nga pala kayong classmate. Hayaan niyong magpakilala siya sainyo." Saad ni Miss Reyes.
"Cryz, pogi oh!" Si Eye talaga may pagkamalandi e. Psh.
BINABASA MO ANG
Our Love Story
Подростковая литератураIto po ang first story n gagawin. Ang ilan po dito is based on my life pero not all. Konti lang ^_^ Sana po magustuhan niyo. Taglish po ito! XD