Ashyly POV
Mall**
"Sweetheart? "
"Ano ba! ang ingay mo?! " naiirita na talaga ako sa lalaking to sarap hambalusin tawag ng tawag parang may gustong sabhin pero hindi niya masabi.
"Ehh kasi na---naiwan ko y--ung wallet ko sa kotse" sabi niya niya ng nauutal.
"O tapos?" Tanong ko
"Gusto kung bumili ng Bearbrand yugo" mabilis niyang sabi na ikinahagalpak ko ng tawa akala ko kung ano yung problema ng mokong na to yung bearbrand yugo lang pala. Kaya yun naka simangot na lang siya na sa ibang direksiyon naka tingin kaya dahil sa tuwa ko sa kaniya ay binilhan ko siya ng isang box na bearbrand yugo na ikana tuwa ng mokong. Nang matapos kaming mamili ay kumain muna kami sa malapit na restaurant dito sa mall mag gagabi na rin ng palabas na kami ng mall.
"Ahh mag hintay kana lang dito sa labas ako na kukuha ng kotse para hindi kana mapagod sweetheart" mahabang sabi niya na ikina tango ko naman dahil pagod na pagod na rin ako haystt tong mokong na to hindi ko alam kung bakit parang sanay na sanay siyang tawagin akong sweetheart parang ayy ewan hindi ko ma explain. Habang malalim ang iniisip ko ay may nakita aking pamilyar na kotse na malapit sa pwesto iniluwa nito si Sebastian lalapit sana ako ngunit natigilan ako ng may kumapit sa kaniyang braso na babae hindi ko kilala itong babae na ito at hindi rin naman ito yung nakita ko na kahalikan niya sa parking lot hindi ito yung babaeng sinabunutan ko kaya ng makita ko na palapit sila sa akin ng hindi nila pinapansin ayy tumago ako sa malapit na poste .
"Baby where you do want to eat it?" Sabi ni Sebastian doon sa babae
"I want to the buy a ingredients then I'll cook it for you" nakangiting sagot ng babae .
"Ohh really I like that" sabi ni Sebastian sabay halik doon sa babae at tuluyan ng pumasok sa mall.
Halos mapa upo na lamang ako sa sahig ng maka lampas sila sa kinaroroonan ko kumakapit na lamang ako sa posteng pinag taguan ko para hindi ako bumagsak sa sahig hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko hindi pa nga kami nag kakaayos sa ginawa niya sa kin nung nakaraang araw tapos ano na nman ba ito hindi ko na siya maintindihan dati masaya kami dati ako lang ako nga lang ba o matagal na niya akong niloloko na pinaiikot niya lang talaga ako hindi ko lubos maisip hindi ko matanggap halos dalawang taon na kami ngayon pa ba siya mag loloko baka naman matagal na akong nag papauto na dinadaan niya ako sa matatamis na salita na ako naman si tanga paniwalang paniwala kilig na kilig pero ginagago na pala.
"Ashyly sweetheart!" Natauhan ako sa pag sigaw ni Sean na patakbong lumapit sa akin at pinatayo ako.
"Sweetheart are you ok? God I was looking at you every where" sabi niya sa akin at inalalayan akong maka pasok sa kotse naging tahimik ang biyahe walang umimik pag minsan ay nakikita ko si Sean na lumilingon lingon sakin. Pagka rating namin sa bahay ay nag pa alam na ako kay Sean tyaka siya umalis na gui guilty nga ako kasi hindi man lang ako nakapag pasalamat sa pag sama niya sakin siguro bukas na lang. Pag kapasok na pag kapasok ko ay pumunta na lang ako sa kwarto nag pahinga saglit at naligo na pag katapos ay hihiga na sana ako ng maalala ko yung kanina. Sa totoo lang ay matagal ng may nag sasabi sa akin na pag minsan ay may kasamang ibang babae si Sebastian pero hindi ko sila pinansin kasi may tiwala ako sa kaniya pero ngayon ako mismo ang naka kita at nakita mismo ng dalawang mata ko kung paano niya ako lokohin lahat ginawa ko naman para mag work ang relationship na ito pero siya mismo ang sumisira dito.
"Sissy? " naputol ang iniisip ko ng pumasok si kuya sa kwarto ko ngumiti ito sa akin at umupo sa kama na tabi ko.
"I know you have a problem sissy i know you better " sabi niya sabay kuha ng suklay at inayos ang aking buhok .
"I know your in the pain in his side he don't deserve you I know someone is better than him that deserve to win your heart" tuloy tuloy na wika nito na hindi ko maintindihan tumayo na si kuya at hinalikan ako sa noo bago siya maka labas ay may binanggit siya sa akin na naka pagpa tulala sa akin .
"Alam ko mahal mo SIYA pero hindi mo pa alam sa sarili mo dahil sa nangyari pero alam ko darating ang panahon na rerealize mo na hindi yung taong nasa tabi mo ngayon ang mahal mo kundi ang taong kinaiinisan mo pala ang taong mahal mo at mamahalin mo pa hanggang dulo at pag nangyari na iyon " lumingon siya sa akin at ngumiti.
" Alam kung sasaya kana hihintayin ko ang pag balik nang iyong alaala" dugtong niya saka siya lumabas naiwan akong naka maang sa sinabi ni kuya at iisa lang ang taong pumasok sa isip ko .
Sean
------
Please vote!
BINABASA MO ANG
Time's Up
RomanceI love him even if I'm always hurt I love him even if he don't love me I love him more than any one else I love him even if it means I'm miserable I just love him Tanga ko diba? Eh sa nag mahal lang naman ako ahh O ehh Edi ako na tanga At nag pa...