Chapter 29
Rochelle's POV
Ano ba yan?! Kainis kasi yang Ezekiel na yan may paligaw ligaw pang nalalaman! Gagawin ko siyang lugaw! >\\\<
Papunta na ako ngayon sa Music Room dahil you know? Kasama ako sa banda ng school. Maganda na nga talented pa! Did I mention na pianist/keyboardist at Vocalist din ako?
Binuksan ko na ang pintuan at bumungad sa akin si Ezekiel na nakatayo at nakapikit. Kaya sumilip lang ako dito at halata namang di niya ako napansin kaya nakasilip lan Anong trip nito? Bigla namang tumugtug ang intro ng 'We Don't Talk Anymore'.
(Author: Check the media above ^____^)
Ang galing niya kumanta. Nakapikit siya habang nakanta at may kahalong emosyon ang pagkanta niya. Bigla siyang tumigil at ngumisi sa akin.
"I already told you Alexandra, staring is rude" iling iling na sabi niya at tsaka umupo sa sahig.
"Ako nakatitig sayo? I already told you Ezekiel in your wet dreams" sabi ko at umirap at tsaka umupo sa may piano.
"Hmm? You're the pianist?" Tanong niya sa akin.
"Ay hindi hindi! Drummer ako" sabi ko at umirap. Huwag niya ako abalahin ngayon! Moody ako ngayon dahil may period ako ngayon -__-
Dumatimg na ang ibang members ng band namin. Si Jigz ang drummer namin, Si Althea ang leader at vocalist din namin, Si Jonathan ang bass player namin, at si Ezekiel ang Boy Vocalist at Guitarist namin.
"Guys! Madami pala tayong performance next week" sabi sa amin ni Althea.
"Bakit?" Taka naming tanong.
"Well, kasabay na daw ng Intramurals ang Battle of the Bands at ang Dance Competition ng iba't iibang school" sabi ni Althea at bumuntong hininga.
Napailing naman kaming lahat. Hayst! Ang dami na naming gagawin paano na ito?! Bakit ba kasi ang dami daming activities?!
"Nga pala, may duet tayo ngayon" sabi sa amin ni Althea at biglang rumingin sa akin ng nakangisi.
Don't tell me......
"Ang duet natin ngayon ay si Rochelle at si Chris" nakangising sabi ni Althea.
"Huh?! Bakit ako? Pwede naman iba na lang ang kapartner niya eh" nakapout na sabi ko.
Bigla namang nginisian ako ng pagkalaki ni Althea. Ano na namang trip ng babaeng ito? -___-+
"Wala trip ko lang" nakangising sabi niya sa amin.
Narinig ko jaman na nagbubungisngisan ang iba naming kabanda. Trip nga lang ba?
"So, bale isang kanta lang ang gig niyo... Para maganda, We don't talk anymore na lang hehehehe" natatawang sabi niya.
Nilingon ko si Ezekiel at nagtama ang paningin namin kaya nanlaki ang mga mata ko. Maya maya'y bigla naman siyang ngumisi sa akin na nakakaloko.
Shanaia's POV
"What the hell?!" Sigaw ko rito.
Aba eh sino ba naman ang di maasar? Kailangab kong magheels for Pete's sake?! Ni hindi nga ako maalam rumampa talos mag heheels pa ako?!
"Oh bakit tomboy? Hindi ka maalam rumampa noh? Akin na nga yang heels at papakitaan kita kung paano rumampa" sabi niya at sinuot ang heels.
Rumampa nga naman ang loko. Pfft! Pinipigilan kong tunawa kasi ang galing niya rumampa kalalakeng tao. Baka nga bakla toh.
BINABASA MO ANG
The Campus Badboy is my Fiance?
Teen Fiction(COMPLETED) [HIGHEST RANK: #1 IN CAMPUSCRUSH] Ang hirap maging anak ng mayaman noh? Mapapa arrange marriage ka pa -__- Pero ano ang gagawin mo kapag ang fiance mo ay isang campus hearthrob at certified bad boy pa?? Kakainisan mo ba ito o mamahalin...