Chapter one –
Naniniwla ka ba sa love at first sight?
Ako kasi oo, alam mo yung feeling na hindi typical na first sight yung naramdaman mo pero feeling mo una mo pala syang nakita alam mo na gusto mo na siya.
Ako nga pala si Aya Marie Mende-Alonzo, 18 years old BS HRM ang kinuha ko. Panganay sa magkakapatid.
At ngayun first day ko sa school bilang 4th year college, at hinahanap ko yung class room ko for 8 o'clock class. Sobrang busy ng school kasi dami din student today na mukha gahol sa oras mag hanap ng room nila. Pagdating ko sa room ko marami na ding nag-aanatay sa profesor. I seated at third row near the window kung san kita mo yung court.
~Bell ring ~
Hudyat na para mag start ang class. Nakatuon pa rin ang atensyon ko sa mga studyanteng nag lalaro sa basketball court.
"Good morning everyone"
Napatingin ako sa taong nagsalita. Matangkad, nakapustura, maginoo, magandang mga mata at napakagwapo.
Siya na ata ang pangarap ng isang babae. Napatayo kami lahat nun para batiin din sya bilang pagalang sa kanya
"You may take your seat, miss?" nakatingin sya sa akin, pero teka ano daw ?
"baby girl take your seat daw nakatulala ka na naman dyan" alyson best friend ko " nagwapohan ka kay sir no?"
"hindi ah" sagot ko
"I will be your classroom adviser for this whole semester and also i will be you Professor for FnB management. my name is Khiel Alonzo, so I expected to this class that you all participate in this class for every activity i will be assign to you. any question?" he ask.
Wala naman nag tangkang magtanong kaya naman natapos na din ang class.
lunch break na, nandito kami ni alyson sa cafeteria at nag hahanap ng pwedeng makain kanina pa nag aalboroto ang tsan ko sa gutom.
"ang gwapo ni sir no?" tanong ni alyson
"hindi kaya! " sagot ko sa kanya
"bitter teh? alam mo bebe girl swerte mo kay sir napaka protective ? biruin mo susundan ka dito sa school at sya ang maging adviser at Professor natin sa fnb? ahaha " si alyson lang ang nakaka alam na may asawa na ako at Prof pa namin
Yes tama ka ng nalaman sa akin , asawa ko ang professor ko di alam sa school na asawa ko si Khiel Alonzo ayoko din kasi ipaalam pero sa university alam na may asawa ako.
"Ang gwapo ni sir no?" girl 1 naka upo sa kabilang table
"oo nga ee, serious type nga e"girl 2
"huy nakatingin si sir saatin" girl 1
"oo nga, hala kinikilig ako "girl 2
Hay naku ang dami talagang kalan dito nakakaasar. Pero Napatingin ako sa kanya at nakatingin nga dito sa pwesto ko. di mapagkakaila na napakagwapo ng ASAWA KO :)
"Kung nakakaluwas ang mga tingin na ganayan siguro lusaw na kanina pa yang si sir," birit ni alyson " hinay hinay kasi girl magkikita panaman kayo sa bahay nyo"
"Shut up aly!"
natapos ang din ang iba ko pang class so far puro introduction about sa subject for the whole semester.
oras namn na para umuwi
"tara na ?"
napalingon ako sa gilid ng ko ng nakita ko si Khiel nakatayo sa gilid ng kotse nya. Hindi na ako nag pa choosy pa pumunta ko sa passenger seat para wala ng makakita sa amin kung bakit kami magkasama.
"how was you day?" tanong nya sa akin
"ayus lang" sagot ko sa kanya
"mukhang hindi maganda araw ng asawa ko ahh?" napalingon ako sa kanya nu nabangit nya yung salitang Asawa ko di ako alam bakit ako kinikilig pag nagiging sweet na sya sa akin.
"wag mo na pigilan yung mga ngiting yan"
and yes i give up i cant handle the joy whenever he is with me, i love the way he tease me and i love him more.
YOU ARE READING
a story to be remember
Romancestory of a person who only knew was to love and fight for love