CHAPTER 16

3.3K 81 3
                                    


CHARMAINE WOKE UP WITH her head aching. She felt so weak. She groaned in pain when she her heart ached.

Dahan dahan siyang bumangon at umupo sa kama kung saan siya naroon.

Charmaine took a glance in her surrounding, she sighed when she realized that she's in a hospital. IV FLUIDS and white walls plus hospital gown? Yup! She's definitely in a hospital.

Pero bakit nasa hospital siya? Ang naaalala lang niya ay nung nasa police station sila.

Nanginginig siya sa takot kaya hindi siya masyadong nakapagsalita noong tinanong siya ng imbestigador. Ang kanyang Mamita lang ang nagsasalita at nagsalaysay sa lahat ng nangyari sa mga pulis.

What happen next?

Heaven comes into her mind.

'Oh my God! Ang asawa ko!'

He's there!

He's really there.

Magkahalong gulat at takot ang naramdaman niya ng makita ang asawa na nasa police station.

Alam niya kaya ang nangyari?

Imbes na huminahon siya ng yakapin siya ng asawa ay mas lalo siyang natakot.

Takot siyang malaman ni Heaven na may humalik sa kanya sa kadahilanang baka bumalik na naman sila sa dati.

Ang napakasakit na nakaraan. Siya, as a martyr wife and him as the demonic playboy who doesn't feel a little sympathy on her. She's so scared to loose him for the second time.

Kaya ng yinakap siya nito at nagsalita, wala siyang ibang nasabi kundi ang salamat.

Kinain siya ng sobrang takot.

Unconsciously, She can feel that the same feeling that she felt in the police station.

Then, her mind is clouded with thoughts.

No.

It's not thoughts!

'Kasalan mo ang nangyari! Dahil sa ginawa mo, Iiwanan ka ni Heaven. Iiwanan ka ng asawa mo. '

She's hearing unknown voices.

Heaven will not leave her! Dahil Hindi niya kasalanan ang nangyari!

Wala siyang kasalanan! Wala!

'Wala kang kasalanan? Meron! Marami! Inakit mo sila! Malandi ka. Isa kang malanding babae.'

Hindi! Hindi niya inakit ang mga ito! Tama! Wala siyang ginawang masama! Hindi siya malandi.

Ang mga lalaking yun ang lumapit! Hindi siya nagpakita ng motibo at lalong hindi niya ito inakit!

Tinakpan ni Maine ang magkabilang tainga saka umiiling iling. She's hoping that by shaking her head,she will not hear that voice in her head anymore.

But she's wrong.

'Ikaw ang may kasalanan ng lahat! Isa kang malanding babae! Malandi!'

Tumingin tingin siya sa paligid habang nakatakip pa rin ang kanyang mga kamay sa kanyang makabilang tainga.

"Oh my God princess! What's happening to you? Why are you trembling?!" Nagpapanic na lumapit sa kanya ang Mamita ni Heaven na kakapasok lang ng kuwarto saka siya pilit na pinapakalma.

I'm the Wife of the DemonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon