Cầu thang bằng gỗ hồng dẫn tôi trở lại lầu một, nhìn thấy bố mẹ anh đang ngồi đợi trên sofa, nhưng không thấy anh đâu.
“Hiểu Toàn, cháu xuống rồi! Mau ngồi đi!”
“Tới đây, uống chén trà đi. Có trà hoa hồng, trà bá tước, trà sữa, cháu thích uống loại nào?”
“Có chỗ nào khó chịu không?”
“Ai nha, thằng con khốn nhà cô chú, sao lại có thể làm ra chuyện vô lễ như vậy chứ! Cô chú nhất định sẽ dạy dỗ nó nghiêm chỉnh, sao có thể bắt nạt con gái như vậy! Thật là…”
Bố mẹ anh vô cùng khách sáo với tôi, quả thật là tràn đầy hổ thẹn, không ngừng xin lỗi tôi, bố anh tức giận đến mức giọng nói cũng run run. Tuy rằng tôi liên tục giải thích thật ra chúng tôi còn chưa làm gì, không cần để ý như vậy. Nhưng dường như bố mẹ anh cho rằng, “chưa làm” hay “đã làm” cũng không khác nhau là mấy, chưa cho anh ăn mấy roi thì chưa hết giận. Khó trách tính cách anh nề nếp như thế, thì ra là di truyền.
Một lúc lâu mới mới trấn an được hai người xuống, tôi ngồi xem TV cùng bọn họ, cuối cùng cũng có thể dời lực chú ý của bọn họ đi một chút, nhưng tất cả các kênh đều bằng tiếng Anh, tôi chỉ ngây ngốc nghe chứ hoàn toàn không hiểu. Thật sự uổng phí mười một năm ngậm đắng nuốt cay học tiếng Anh của tôi, tôi thuần túy chỉ là người ngồi cùng người nhìn mà không hiểu, nhìn một đống hình ảnh trên màn hình, rốt cuộc tôi không nhịn được nữa, “Cô, anh ấy… ở đâu ạ?”
Cô ấy quả thật là phụ nữ trung niên hiền lành, hoàn toàn khác với mẹ tôi, cô cười cười nói với tôi anh đang nấu cơm trong bếp.
Hắc hắc! Anh còn biết nấu cơm? Cái này thú vị!
Tôi lập tức nhằm thẳng hướng phòng bếp.
Từ xa đã nhìn thấy anh đưa lưng về phía cửa bếp, tôi đi lên trước, dùng ngón trỏ gõ gõ vào anh, anh vừa quay đầu lại đã nở nụ cười gian xảo như trộm.
* Dáng vẻ vừa rồi rất buồn cười nha! Nam sinh nhỏ ngây thơ!
Anh liếc tôi một cái, không để ý tới tôi.
* Sao trước mặt bố mẹ, anh lại giống một bé cưng ngoan vậy nha? Bình thường ai đó không phải rất kiêu ngạo sao? Luôn luôn dạy dỗ em, nói em là trẻ con!
Tôi còn làm động tác “ha hả” cười gian với anh.
Anh vẫn không để ý tới tôi, tiếp tục thái thịt.
* Anh đang làm gì vậy? Em có thể giúp không?
Tôi đang viết, đột nhiên anh vỗ một cái lên đầu tôi từ phía sau, tôi gần như che gáy theo bản năng, quay đầu kêu to: “Anh làm gì!”
Hỏng bét!
Từ lâu tôi đã quyết định khi một mình ở cùng anh sẽ tuyệt đối không nói lời nào, kết quả lại phun ra theo thói quen rồi!
Mặt tôi trắng bệch nghiêm túc nhìn về phía anh, nhưng dường như anh không hề để ý, còn đắc ý cười.
Thật may! Anh căn bản không để trong lòng! Xoa dịu hoảng hốt trong lòng, tôi giả bộ tức giận. Bên dưới câu trước bỏ thêm một mũi tên: * Anh rất quá đáng! Em còn tốt bụng muốn giúp anh!
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu trong yên lặng
RomansaTác Giả : Hậu Đã Thể loại: Ngôn tình Số chương: 10 Nguồn: gacsach