Lanie's POV
Hay nako ang swerte talaga nang babaeng yun, sana ako nalang siya eh.
"Lanie kunin mo pa tong mga paper works na i se-xerox mo,then tapusin mo na rin ung project na pinagagawa ko sayo." pag-uutos ni Mr.Lee
hay nako ang dami-dami namin dito ako lagi inuutusan,tsk ang hirap kaya 3 pcs of each paper eh ang dami-dami neto,hayy buhay nga naman.
pumunta na ako sa machine at isinerox ung mga paper works inabot ako nang ilang oras kaya naman nang matapos ko ito ipinasa kona agad sa secretary ni Mr.Lee para magawa kona agad ung project na pinatatapos saakin hanggang mamayang umaga, ganyan ako katatag.
BREAK TIME
Scarlet's Calling.......
"Hello bessy,may ginagawa ka?" panimula ko.
"wala naman bessy."sagot niya
"Samahan mo ako, kain muna tayo sa labas nagugutom na ako eh." uyy sakto may dala akong lunch,medyo marami din to share nalang tayo para hindi kana gumastos.
"Ayy sakto,sige san kaba ngayon?" nandito sa canteen sa may tabi ng counter.
"Ahh sige papunta na ako."ok wait kita.
"bye,see you."ok,bye.
binaba kona yung phone ko then pumunta na ako sa canteen,sa may bandang kaliwa nakita kong naka upo si bessy. mukhang abala siya sa phone niya eh ano kaya ginagawa non. Dahan dahan akong nag lakad papuntang likod niya nang makalapit ako bigla ko siyang ginulat.
"BOOOOM"
"Ayy palaka."sigaw niya.
napatingin naman sakanya lahat ng mga taong nakain,kita ko ung mukha niyang napuno nang kahihiyan.
"Bessy nasan ung palaka? huhulihin ko." hahaha!! nakakatawa, sige bumili ka nalang sa office ko nalang ako kakain.
"Oyy,binibiro ka lang naman,nakita ko kasing seryoso ka sa ginagawa mo sa cp mo kaya naisip kong gulat ka." yun lang yung dahilan mo? hindi mo ba alam na parang aatakihin ako sa puso. sagot niya parang may pagka inis.
"Sorry na talaga, anu ba kasi ginagawa mo?" hindi mona kailangan malaman, saka hindi naman dapat ganyan ang employer sa Boss nila diba? don't talk tome like that. im still your boss here , pwede mo akong kausapin nang parang tropa pag off na natin okay? . inis niyang sabi.
Alam ko naman na dala lang yan ng inis niya deserve kong sabihan nang ganoon kasi kasalanan ko naman talaga, what if may sakit pala siya sa puso edi inatake siya. buti nalang talaga wala.
"By the way , sorry sa mga nasabi ko, ikaw kasi eh. wag mona ulitin yun ahh, tara let's eat."pag yaya niya saakin.
"Sorry talaga, napansin ko na nag vibrate ung phone ni bessy." nag tataka kong tinignan ung phone niya, nabasa ko ang naka sulat.
John Bailey Damverson: Hello panget!
Nang mapansin ako ni bessy na nakatingin sa phone niya agad niya itong itinabi sa bag,halata sa mukha niyang may itinatago. sumubo muna ako ng kanin at ulam na beef steak bago ko tinanong si bessy.
"Bessy sino yun? bakit hindi mo tinignan?" maang maangan kong tanong.
"Ahh wala yun, report ko yun para bukas saka ung secretary ko tinext ako na mamaya daw may meeting ako with dad and Lift Company." ahhh ganon ba! edi mag kikita kayo ni mr.pogi?
Nanlaki ung mata niya sa sinabi ko. hindi ako nang pahalata na napapansin ko ung bawat pag react niya pag nababanggit ko si mr.pogi. mr.pogi tawag ko kasi nakalimutan ko ung pangalan niya . hahaha pasimple kong pag kamot ng ulo.
BINABASA MO ANG
Ang Nabuntis kong Pangit
Romanceguys new book nanaman .. sana magustuhan niyo .. masyado lang ako nadala sa kwento na gawa ni " @ad_sesa " kaya naman naisipan ko rin gumawa ng kwento.. kinopya ko ung title niya dahil inspired ako sa kwentong yun. actually nga di pa ako maka move o...