TWWCBM
"Common Friends"
I am currently with Joey mameey kasama ko right at this moment sa loob ng mall. Nag text sakin kanina ang bakla na mag-mall daw kami ngayon and buy some of our needs since bukas na yung field trip namin.."Bakla, alam mo pansin ko.. sa tuwing nakakasama natin yung dalawang magkakaibigan na si Clark at Reeven panay yung titig niya sayo." Tumitingin kami ngayon ng magandang scarfs na magagamit namin bukas sa Baguio ,balita ko kasi mas lalamig ang clima dun bukas mabuti na yung handa. And.. teka ano daw?
" Panay titig sakin? Sino naman yun aber?" Maganda kaya tong grey o yung maroon.. alin kaya ang mas babagay sa'kin?
"Si Reeven kamo bakla! " Ahh bagay d----
"ANO?!" shookt.. napalingon tuloy samin yung sales lady.. pero teka .. ano daw??
"Ayy gaga. Sabi ko Si Reeven panay yung pagtitig sayo pag nakakasabayan natin sila ni Clark." Luh assumera ng taon 'tong si bakla.
"Baka nagkataon lang mameey. Hindi naman siguro ako tinititigan talaga ni Reeven. " kinuha ko yung maroon scarf na hawak2 ko kanina, yun na lang ang bibilhin ko..
"Hindi ah. Noong una , akala ko nagkataon lang pero madalas ko talaga syang napapansin na nakatitig sayo eh. " papunta kami ngayon sa counter pra magbayad pero si bakla na assumera ng taon patuloy parin sa pagdadaldal.
"Baka guni-guni mo lang yun mameey." I get my wallet at saka ko inabot sa cashier yung cash na pambayad sa scarf.
"Kaloka! Ayaw pang maniwala. Wag kasi masaydong manhid bakla. Tsk" at sinong manhid? Tskk. Hindi ko na lang pinansin pa yung sinabi niya. Nakabayad na kasi si bakla sa cashier atsaka nag walk out sa harap ko. Huta!
- - - - -
Nakailang libot na kami ni bakla sa mall ngayon pero di parin kami nakakain ng lunch. Balak ata ni mameey na magdiet ngayon. Gutom pa naman na ako..
"Mameey! Wala ka bang planong kumain? Kanina pa tayo namimili yung mga babies ko sa tiyan kanina pa nag-aalburoto sa gutom" sinabayan ko pa ng pag himas2 sa tiya ko habang nakatingin sa kanya..
"Ay huta. Lunchtime na pala di ko man lang napansin. Goshh! Halika ka na bakla baka ikamatay mo pa yan. Nagmumukhang PGT ka pa naman minsan. " hinablot ako ni mameey papasok sa isang fast food.
"Gutom ako. Pero di ako patay gutom. Ano ba naman yan mameey!" Di na niya ako pinansin pa. Nakatitig na sya ngayon sa mga pagpipilian ng pagkain
" Oh. Ano ba yung sayo?" Nakatitig parin siya dun. Gutom na din ata tong si bakla.
" kahit ano basta may chicken.. " ---araaaay ko! Binatokan ba naman ako.
"Sasabihin mong kahit ano taz sa dulo may nalalaman ka pang "basta may chicken"? Gaga! Malamang Steak at Chicken lang naman pwedeng mong pagpipilian dito. Kaloka!" Inirapan pa ako. Tskk
"Ikaw na nga lang pumili ng kakainin ko. Langya. Ang sakit nun mameey ha. Nakaka-dalawa ka na sakin. " pag ito talaga nka tatlo sakin.. Naku! Naku! Naku!
Nang matapos si bakla sa pag order niya saka pa ako naghanap ng mauupoan. Ba't di ko man lang napansin na marami pa lang kumakain ngayon since it's lunchtime. Tsk. Palingon-lingon akong naghahanap ng bakanteng mauupoan pero may nahagilap yung mata ko.. di pa naman ako nakakapag-talikod tinawag na niya kami ..
" Hey Reyn!! " it's Mica one of my---err our friend ni Matt.
"Hi Mics.. " awkward kong sagot sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Woman Who Can't be Moved
Novela JuvenilMoving on doesn't mean you let go. Instead letting go means Moving on. Life isn't about happiness and sadness it is about how you learned from it. And to make things possible you should start it first to your self. But how can she move on when all s...