Chapter7: BAKIT KA NA LATE??

1.2K 19 2
                                    

SA SCHOOL

SA CANTEEN

HABANG KUMAKAIN NG LUNCH 

JAKE:bakit ka ba nalate kanina . pasalamat ka at si maam Devilla yun ,at buti nalang hindi si ms. Rosario teacher natin kaninang umaga kung hindi sa labas ka mag klakalse kahit pang sabihin na unang pasukan at transfery ka.

BEA:salamat =)

JOYCE: si bea namimilosopo nanaman. hehehe

JOSHUA: oo nga barbie ganyan ba tlga ate mo may pag kapilosopong taglay hehe

BARBIE: actually oo kaya masanay na kayo kay ate ngyun palng hehe

sabay subo ng pagkain

KRIS: bakit ka nga ba nalate bea kanina ??

JOSHUA: samantlang si barbie maaga

DERRICK:hindi naman kayo magkaaway anu?

BEA:kasi po nasiraan po yung taxi na sinakyan namin tpos ung napara namin ni barbie iisa nalng pwedeng sumakay kaya ang gnwa ko pinauna ko nalng siya kesa naman parehas kaming malate diba??

DERRICK:nagcocomute kayo??

BEA: hindi  hindi kaya nga nakasaky sa taxi diba?? hehe

nagtawanan sila

JOYCE;  haha anu ka ngyun kay bea hehe .........tama ka dyan bea ang bait mo tlgah

BEA: naman hehe

DERRICK:bakit wala kayong sariling sasakyan??? bakit di kayo bumili???

BEA: eh wala eh bgyan mo nalang kaya kami ng pambili diba hehe

nagtawanan ulit sila

KRIS: oo nga bgyan mo na sina bea

DERRICK: haha wala ako ibibgy kung sunduin ko nalang kayo nina barbie tpos sabai sabai na tayo mas ok yun, hindi na kayo mag cocomute.

BARBIE: seryoso

DERRICK:oo seryoso tumingin laht kay derrick

BEA:hehehe sumakay nalang kayo kay rick joke lang daw yun hehe ito tlgah si rick masyadong nag seryoso pero salamt na din kahit jowk

tuloy parin sa pagtawa

DERRICK POV: hindi naman kasi joke yun totoo yun bea gusto ko kasi makilala ka pa i like ur smile  so much pretty =)

KRIS:swerte tlgah ni barbie kasi may ate siya na katulad ni bea.

BEA: hindi naman  =)  sabay palo

KRIS: salamat ha hehe sakit

at tuloy pa din silang tumawa at ngumingiti sa isat isa

ILANG BUWAN NARIN ANG NAKAKARAAN MADAMI NA RIN SILANG BONDING LAHT NAGSASABI NA NG SECRET SA ISAT ISA PROMBLEMA AT MASASAYANG MOMENTS........

AT SA PAGTAGAL NILANG MAGKAKASAMA UNTI UNTING NALALAMAN NI RICK NA MAYPAGTINGIN SIYA KAY BEA PERO DI NIYA ALAM KUNG PANU SASABIHIN KAY BEA??NGYUN LANG SIYA NAKARAMDAM NANG GANITO SI DERRICK MONASTERIO MATOTORPE SA ISANG BABAE NAKAKAPAGTAKA DIBA???

AT SI JAKE NA ISA RING MAY PAGLIHIM NA PAGTINGIN KAY BEA PERO NATATAKOT RING SABIHIN DI DAHIL NATOTORPE SIYA KUNDI ININGATAN PINAGSAMAHANG FRIENDSHIP AT AYAW NIYA ULIT MABIGO SA PAGMAMAHAL. IPAGLALABAN KAYA NI JAKE ANG NARARAMDAMAN KAHIT MY KUTOB SIYA NA GUSTO RIN NG KAIBIGAN derrick monasterio O MAS PIPILIING MANAHIMIK NALAMANG SA KANYANG NARARAMDAMAN MAPIGILAN NAMAN KAYA ?????MASABI KAYA NI JAKE KAY BEA ANG PUNOT DULO KUNG BAKIT SIYA NAGING CHICKBOY??? =)

MALALAMAN KAYA NI BEA NA MAY PAGTINGIN SA KANYA ANG DALAWANG KAIBIGANG SI JAKE AT DERRICK?? ANU KAYA ANG MAGIGING REAKSYON NIYA......?

MUKANG MAGIGING STICK TO ONE ANG DALAWANG CHICKBOY NG CAMPUS NG WESTRIDGE SA IISANG BABAE......??

ABANGAN.......................................................................

THANKS SA MGA NAG FAN AT NAG READERS NG STORY KO VOTE COMMENT ABD BE A FAN THANK YOU  VERY MUCH =) ENJOYYYYY......

PLEASE FOLLOW ON TWITTER @Rhiannedy

BE A FRIEND IN MY FACEBOOK Gloria_baral@yahoo.com/ Rhia_Baral@yahoo.com.

THANK YOU

MAHAL NA MAHAL KITA =)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon