"ADINGGGGGG MATA NA DIHA(ADING GUMISING KANA) ANG TAAS TAAS NA NG SIKAT NG ARAW NAKAHILATA KA PARIN!"
ayyy kalurki si momshie
"MA ALAS SINGKO PA WALA PANG ARAW WAG KANG OA HINDI KA PAYAT"
so hi guyssss! Thea Tabayoyong here gulat kayo sa multimedia noooo?
kung nagtatanong kayo kung bakit mga lalaking nakasuot pang sundalo yang nandyan ang sagottt. aba sympre di ko rin alam nililibugan na naman siguro si author at naglagay ng mga yummy afams diyan. (char juklang)
Actually the answer is nakatira ako sa isang campo ng militar na nakatayo dito sa Davao City. Narinig niyo naman siguro yung nanay ko no. Bisaya man gud talaga kami gud swear. My papa is a soldier, my mama is a doctor and I'm their beautiful daughter. Kaya expose na expose ako sa giyera giyera dahil simula paglabas ko palang sa vagina ng nanay ko hindi panga ako napuputulan ng umbilical cord sinumpa na ng tatay ko sa sinapupunan ni mama na magiging sundalo ako. Grave ang mga pinagdaanan ko sa kamay ng aking papa gurl hindi mo sukat akalain na nung 5 years old ako pinagapang niya ako sa putikan tas hinagis sa dagat. Myghaddddd. kaya ayun galit na galit si mama hinabol ng armalite si papa and since that day hindi na ako kinulit ni papa at pinupursue ko na ngayon ang pagiging nurse ng mga sundalong sugatan.
so much for my introduction antaas na yata. (puwinggggg**** (sound effect yan ng messenger)
gc*
Benedicto: HOYYY BETCHESSSSSS RISE AND SHINE PA ENROLL NA TAYOOOOO
NAGHIHINTAY NA MGA AFAM KO
Josefeelee: oo na gising na
Jessa: @theatabayoyong hoy tuloy tayo mamaya haaaaa
Jannah: Yeyyyy excited na akooo. Ready na panligo ko
Thea: sure betches. nakapagpaalam na ako kay papa
Ini off ko na yung mobile data ko at naligo.
Pagkatapos kong maligo pumunta na agad ako sa kusina at nakita ko si mamang nag zuzumba sa sala. at dahil maganda ako nagyong araw nato pinatay ko bigla yung tv at dahil mabait ang mama ko sinupalpal niya ako ng mineral bottle na hawak niya.
"AGAY MAAAAAAAAAA"
"ANIMAL MAN GUD KANG BATAA KA!(animal ka kasing bata ka)"
ang brutal talaga ng pamilyang to huhuhuhu. ang sakit ng noo ko. makakain na nga lang
" Ate Adinggg huwag mong isiping ampon ka. Parehas baya mog nawong ni papa Mura mog gipangbalag kanyon (parehas kayo ng mukha ni papa parang pinangbala sa kanyon."
isa patong kapatid kong to eh
"Mga animal jud mooooo! (mga animal talaga kayoooo) ISUMBONG TAMONG DUTERTE(isusumbong ko kayo kay duterte)"
makaalis na nga lang
habang nasa daan ako nakita ko na yung mga dahilan kung bakit ako nabubuhay
ahhhhhh nagjojogging na ang mga afam koooo. ang popogi mga pawisan pero ang yuyummy
aguyaguyaguyaguyyy kalameeeeeee (arayarayarayarayyyy ansarappp)
nagulat nalang ako ng may tsonggong sumigaw sakin mula sa mga taong nag jojogging
"HOY THEA NAGUNSA KA DRA? NAGPADUDING NA SAD KA?"(hoy thea anong ginagawa mo siyan? nagpapapansin ka na naman)
haysssssss ito talgang si papa wrong timing parati
"pupunta na po ako sa school pa magapapa enroll"
"ayy mabuti yan anak."
"ayy paaaaa. pakilala mo naman ako dun sa nasa huli"
"ANG GWAPO NO NAK"
"HALA KA! NABAYOT NAKA PA?" (hala ka! bading kana pa?)
"Kinsay bayot?! Layas!"(sinong bakla? layas)
akmang papaluin na ako ni papa kaya tumakbo na ang lola niyo
mga 9:30 na ako nakarating sa Davao Doctors College medyo malayo kasi yung biyahe.
pagbaba ko sa jeep nakita ko agad sila jessa na nagaabang sa mcdo
"Ui! bakit nakasimangot yang si benedicto?"
"ewan ko ba diyan! ayaw daw niyamg magpa enroll kung wala yung jowa niyang kalansay"
" Hoy jannah! maghinay hinay ka sa pananalita mo! hindi ko pa jowa si alvince"
"Hoy bakla kung makaasta ka kasi akala mo kayo tandaan mo na wala kang matres pareho kayong may binibitbit na samurai sa harapan kaya huwag ka nang mangarap"
"oo nga benny! pa enroll na kasi tayo! mas marami pang mas gwapo kaysa sa kras mong parang may terminal case cancer"
"ui guys! basta pagkatapos nito swimming galore na tayo sa campo haaaa"
pagktapos naming magpa enroll bumili kami ng junkfoods at drinks para baunin sa campo. may dagat kasi sa campo na kaming mga nakatira dun lang ang nakaka access. Si benedicto nga pala sa campo din yun nakatira noon. retired marines kasi yung papa niya kaya marami syang kilala dun. pagpasok namin nagbihis kami kaagad ng rashguard at pumunta sa dagat at sa kamalas malsan nga naman may JOOD pa sa dagat na naninita ng mga batang naliligo.
"guys upo muna tayo"
nakaupo kami ngayon sa tabing dagat may upuan kasi dito at lamesa sa gitna. may nakapatong na din na mga gamit sa mesa
"Maliligo ba kayo dito" striktong tanong ng JOOD
ayyy kaloka what to do e naka rashguard na kami. nagkatinginan kaming lima at sinenyasan nila ako
"ahhhh ah ehhh hindi po kakain lang po kami hehehehe"
"ui tabayoyong. ikaw pala yan! hayaan mo na silang ,aligo anak yan ng head"
hayssssss thank you talaga sa friend ni papa
"GUYSSSSS LETSSSS LIGO NAAAA"
"guyyysssss wait wait wait"
"oh josefeelee napano ka?"
"betchessss do you see what I see" sabay nguso sa dagat at talagaaa namannn lahat kami napanganga sa nakita namin
"ayayayayyy susmaryosep engsherep nemen"
"Hala ka betch! nagtuturo si junjun betch"
"picturan mo isang bilissss"
"hala!halaaaaa! lalapit siya"
lumapit si koya sa amin ng naka topless
"uhhh excuse me" sabay ngiti at kuha sa gamit niyang nasa table namin at umalis
"ahmm guysss I think papayag na akong tumulong sa karinderya dito sa campo"
goshhhh ok lang kahit paghugasin ako ng plato ni papa sa kariderya basta makita ko sya parati
"Pwedeng mag apply?" tanong nilang apat pero binelatan ko lang sila
Lord ito na ba yun? ito naba ang biyaya galing sayo? sa loob ng labing pitong taon kong pagiging tuyot ngayon na ba ako madidiligannn. Omyahhhh