LiTtLe ThInGs

473 13 3
                                    

Hi There!!! =) Enjoy READERS & SUPPORTERS!!!

Nagdrive na si Mikael papunta sa bahay namin, nauna na yung mom ko. Tinawagan pa nga niya ako kanina para sigawan ako na ang galing ko daw at bagay daw kami ni Mikael. Ang kulit talaga ng mom ko.

“Nandito na yung bags mo?” Tanong ko.

“Yup, nag-pack ka ba ng marami? 5 days and 4 nights tayo dun.” Sabi ni Mikael na sa road pa rin nakatingin.

“Yes, ang dami ko ngang dala eh. Haha, better safe than never.”

“Oo nga.” Sabi ni Mikael na tumatawa.

Pagdating namin, pinark ni Mikael yung kotse niya sa parking space ng dad ko, so wala talaga siya… good thing.

Pumasok na kami ni Mikael sa bahay at ayun yung mom ko, niyakap kaming parehas… kahiya tong si mommy!

“Ready na yung food! Wait, selfie muna tayo.” Sabi ni mommy at nilabas yung phone niya. Ang kulit talaga ni mommy! Kala mo kung sinong bagets! Nag-picture naman kami para matahimik si mommy. Super hyper niya! Natutuwa ako at napapasaya ko siya kasi kailangan niya eh.

Umupo kami, si mommy sa usual niyang upuan at ako naman sa right niya at si Mikael sa left niya, bali magkatapat kami ni Mikael. Ang daming food! Magaling magluto si mommy kaya sana magustuhan ni Mikael yung food. May sinigang, fish fillet, baked mac at inihaw na fish. Grabe si mommy, ang sarap ng food kaya nakaka-wa-poise!

“So Mikael, nililigawan mo si Risa?”Tanong ni Mama na talagang ginamit pa yung palayaw ko dito sa bahay. Hays…

“Opo Mrs. Canizares.” Magalang na sabi ni Mikael.

“Nako, Tita Lin na lang okay?”

“Ah, yes po Tita Lin.”

“So ano nga ba ang nagustuhan mo sa anak ko?”

“Ano po ba ang hindi dapat magustuhan?” Tumawa si Mikael at tinignan ako at kinindatan. Pagpatuloy niya. “Sa totoo lang po Tita, ayaw ko po sa anak mo nung una kasi bwiset siya pero na-realize ko po nung mas nakilala ko siya na yung mga bagay na ayaw ko about her ay yung nagtulak sa akin para mas mahalin siya. Lahat ng hate ko nung una yung naging love ko sa huli.” ^/////^

Aba, alam na alam ni Mikael kung paano makuha yung kiliti ko. Shet! Kilerg! Boom Panes ako dun ah!!! ^////.////^

“Very well said! Haha, ano ang favorite mo sa kanya?”

“Ma!” Pagkontra ko.

Sinagot pa rin ni Mikael -_____-

“Hmm, lahat po kahit yung little things kasi yun po yung bumuo sa kanya kaya I want all of her and not just a part.”

EEEKKKK! Kileg! Aba tong nanay ko kinikilig din, kala mo siya yung tinutukoy! Landi! Hahaha ^////u////^

“How cute! But I heard na playboy ka.” Sabi ni Mommy.

“Tss, Arisa pinaguusapan niyo pala ako. Sana naman may mga good things?” Paginis sa akin ni Mikael.

“Ma!” Pagbawal ko ulit at ayun, sinagot nanaman ni Miakel.

HELLHIGH ❤KathNiel❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon