Chapter 22•

4.4K 87 0
                                    

Shawn Pov

"Ohh my dear Shawn." salubong sakin ni Ynna.

I set an appointment to her.Para makipag ayos sakanya.Ayaw ko ng patagalin pa.Gusto ko na silang makasama.Umupo ito sa harapan ko.

"Anong pag uusapan natin?"

"About Yandy Shawn Elijah." daretso kong sabi.Nakita ko naman ang pagkagulat niya.Namula siya ,parang takot.

"Siya ang anak natin,right?please,don't denied!because i  know already the truth,  Ynna." paki-usap ko sakanya.

Bumuntong hininga siya."Shawn,i am sorry."atsaka na siya humagulgol.Tumayo ako para yakapin siya ,na matagal ko ng hindi nagagawa.Mahal ko si Ynna.Sadyang mapang ahas lang si Tracy nung nahuli niya kami.Siya ang nauna kaya hindi ako makawala.Gusto niyang masira ang pamilya namin.Dahil mahal parin niya ako.

"Sorry,nagawa ko lang yon kasi sa galit ko.." tinakpan ko ang bibig niya gamit anh hintuturo ko.

"Sssssh.Wala kang kasalanan okay,i understand you kung bakit mo nilayo ang anak natin saakin.Dahil ako ang punot dulo.But don't worry,hidi ako yung pumatol kay Tracy.Siya,siya yung unang humalik sakin." paliwanag ko.

Flashback*

(Nung time na nag pa-party sila dahil nalaman nilang buntis siya Ynna kay Elijah.)

"Sir Shawn,may naghahanap po sainyo." ani manang sakin.

"Sino po?" tanong ko naman.

"Tracy po daw pangalan." agad naman akong pumunta sa gate.Busy rin si Ynna sa pakikipag usap sa mga guest.Kailangan kong mapa alis agad ang babaeng to.Ayaw kong magulo ang Party.

"Hi Shawn.Pwede ba akong maki join sa party?" salubong agad ni Tracy saakin.

"Please Tracy,Umalis kana!"

"Ako?aalis?no!hindi ako aalis!bakit masama bang maki join sa party niyo?porke hiwalay na tayo ganyan kana saakin?wala na ba akong kwenta sayo!?"

"Yes!wala ka ng kwenta sakin,Tracy!,matagal na!dahil matagal na tayong wala Tracy!kaya sana..Learn how to move on!" sigaw ko.Kaya naman bigla siyang humikbi.Pagkatapos nun ay bigla niya akong hinalikan.Hindi ako makapag pigil.Hindi ko siya maitulak.Sht!

Pero huli na bago ko pa siya maitulak.Dumating na si Ynna.Wala na!mukhang masisira kami nito.

End of flashback**

"Naintindihan ko na.Kaya tara na.Puntahan natin si Elijah,ipapakilala na kita sakanya." nakangiting akay niya saakin.

Tumayo naman ako at pumunta na sa parking lot.Ng makasakay na kaming pareho,agad ko ng pinaandar ito.Hindi ko mailarawan ang saya at excitement ko.Sa wakas,makikita ko na ang aking anak. Finally!maayos na rin ang pamilya namin!

Pero kabaligtaran pala ang iniisip ko.Galit na galit si Eman!

"Bro,Chill ka lang.Gusto ko lang naman siyang makita.At gusto ko ring makasama ang anak ko.Gusto ko ng maayos ang pamilya ko." kapag hindi talaga ako nakatiis!uupakan ko ang g*g*ng to!nagtitimpi lang ako !

"Please Eman.Ama pa rin siya ni Elijah." sumamo din ni Ynna.

Maya maya'y "Mwamieeeeeee!!!" malalas na sigaw ng cute na batang lalaki kay Ynna.

Kasunod non ang batang babae na mukhang dalaga na."Mommy."atsaka yumakap din ito kay Ynna.Unti unti ng tumulo ang aking luha.Hindi ko malarawam ang expression ko.Siya...sila.Na ang mga anak ko.

"Mga anak...Elijah my baby." atsaka ako lumapit kay Elijah.Siya.Siya siguro ang anak ko.Mahigpit ko siyang  yinakap.Nagtaka naman itong tumingin sakin.

"Who are you?" tanong nito.

"I'm your daddy,Elijah.I'm Shawn Lugen.Your daddy Yandy Shawn Elijah,my baby." sabi ko.Ay yinakap ko siya ng mahigpit,sa loob ng apat na taon.Hindi ko ito nagawa.

--

Date publish:April 21 12018

Ms Probinsyana Meet Mr Manila(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon