"Miss Joanna rancho, what is the meaning of life? " Nagulantang nalang ako nung tinawag ako ni ma'am.Ayaw ayaw ko pa naman tong mga tanong na to tungkol sa buhay. Pakialam nyo ba sa buhay ko, at bakit kailangan ko pang ireport sa buong klase.
Okey lang sana kung magandang buhay ang maisasabi ko paano kung Hindi at katakutan nyo rin ako.
By the way, I'm Joanna rancho, 13 years old, I'm first year highschool student, in Green Field University.
"Miss joanna??" Sabi ni maam, nakatulala pa pala ako kanina pa
"I'm so sorry maam, can you repeat the question again? "
"What is the meaning of life? In your own understanding"
"My life is so..." Miserable, sobrang higpit, wala kang freedom, lagi kang nag-iisa, "Beautiful because I have so many friends that I love, especially my family whose always there to support me"
"Okey, thanyou miss joanna, you may sit"
----------------------
RIIINNNNNNGGGGGGGGGG
----------------------
Nakakahot seat kanina ah. Bwiset na teacher yun. Napansin nyo nagsinungaling ako, Hindi ko naman pwedeng sabihin ang totoo, lalo akong mawawalan ng pag-asa magkakaibigan dito.Dito nalang mayroong pag-asa kahit na bawal ako makipag-kaibigan dahil baka matakot lang sila kapag Sinabi ko tong buhay ko.
Makakain nga muna, aiisssh gutom na gutom na ako! Malas nga naman oh.
*BOOOOGGGGGGG*
"ARAYYYYY!!!" Bwiset kapag minamalas ka nga naman oh! "Pwede ba sa susunod yang net ang tatamaan nyo Hindi tao! " Teka bakit nga pala ako nandito, hayyyy naku. Lutang ang ate nyo.
"Miss kasalanan mo rin kasi, dito ka pa talaga sa gitna ng court dumaan, at miss Hindi namin sinasadya"
Wow ha talaga lang, itong ate nyo na to hindi nagpapatalo kahit na ako talaga may kasalanan, feeling ko talaga mapuputol na ulo ko sa lakas ng Tama nung bola na to na yun tignan nalang natin.
"Wow so ako may kasalanan, youre a player right? So responsibilidad nyong iligtas yung mga dumadaang tao dyan, diba? Malay nyo may disorder yung tao kaya di namamalayan! " Sabay kuha ng bola.
"Ito yung bola na ginawa nyong bowling bowl sa akin diba? " Sabay butas ng bola.
"Hoy gurlalo na may pagka-tomboy pagbibigyan kita ngayon! Teka, so may disorder ka pala. Kawawa ka naman baby ko, achuchuchu sorry naaaaaa" Sabi nung lalakeng mukhang ewan ginawa pa akong bata!
"Pasensya na ah baka ikaw ang may disorder, ingat ingat rin sa pagsasalita baka di mo Alam kung Sino ang nakabangga mo, tskk"
Makaalis na nga dito, pero bago pa ako makalakad pa layo natumba nalang ako Bigla.
Pero ilang saglit palang may bumuhat na sa akin ramdam ko yun kaso nagdidilim na yung paningin ko hanggang sa nawalan na talaga ako nang malay.........
"Anna sorry ha hindi kita naligtas agad, akala ko kasi sa cafeteria ka pupunta kaya pinag-reserve kita ng upuan at same order mo, pasensya na".............
----------------------------------
Wahhhhhh first story ko po ito skl
Hope you like it.. ❤
Comment and like nalang po.
Comment if gusto nyo pa pong malaman ang mga susunod na pangyayari..ENJOYYYYY😙
YOU ARE READING
Miserable Life
FanfictionThere comes a time in life, when you walk away from all the drama and people who created it. Surround yourself with people who make you laugh, forget the bad and focus on the good. Love people who treat you right. Pray for the one's who dont. Life i...