Thái Ất chân nhân là một thần tiên thượng cổ, ngự tại Kim Quang động ở Càn Nguyên sơn, môn hạ chỉ thu nhận một đồ đệ là Linh Châu Tử. Cũng chỉ có đồ đệ này mới chịu nổi tính tình cổ quái của ông.
Lễ hội bàn đào năm trăm năm được tổ chức một lần. Nhiệm vụ trông coi vườn đào lần này được giao cho Linh Châu Tử. Không biết trời xui đất khiến thế nào, Linh Châu Tử nằm vắt trên cành đào đánh một giấc ngon lành, ngay cả khi cửu vĩ hồ đột nhập trộm lấy đào tiên cũng không hề hay biết. Đến lúc tỉnh dậy đã thấy hồ yêu yên vị trong lưới vá trời của Nữ Oa. Để bù đắp lỗi lầm, Thái Ất chân nhân ra lệnh cho Linh Châu Tử trông giữ cửu vĩ hồ cho đến khi đại hội bàn đào kết thúc rồi mang đến cho Ngọc Đế định đoạt.
Linh Châu Tử cái gì cũng giỏi, nhưng giỏi nhất vẫn là làm loạn. Cửu vĩ hồ yêu cắn lưới trốn đi, chễm chệ nhảy lên bàn của Ngọc Đế. Ăn uống chán chê rồi rời đi, không quên để lại một bãi tiểu ố. Không nói hai lời, Linh Châu Tử bị phạt hai trăm tiên hình, đày xuống trần gian lấy công chuộc tội.
Nể mặt Thái Ất chân nhân cùng sư phụ của ông, Nguyên Thủy thiên tôn, Linh Châu Tử không bị lôi ra đánh ở giữa chúng tiên mà được đưa vào hình thất. Đến lúc được đưa ra cũng chỉ còn hơn nửa cái mạng một chút.
Tiên hình đối với chúng tiên là loại cực hình chỉ đứng sau đạo thiên lôi. Trường tiên được làm từ dây mây bên vách núi thu thập linh khí đất trời hơn ngàn năm, ngâm mình trong Bắc Hải hơn trăm năm. Tiên tiên đánh xuống đều là tiên tiên kiến huyết. Linh Châu Tử có mang một thân tiên cốt ra sao thì cũng chỉ là một tiểu tiên nhân, không khác gì một nam hài mười tuổi ở nhân thế, thụ sao nổi trách phạt kia.
"AAAA ... sư phụ ... đau ..."
"Còn biết đau? Con đó, nháo đến kinh động từ Vương Mẫu cho đến Ngọc Đế rồi Nữ Oa nương nương. Con còn để sư phụ vào mắt?"
Linh Châu Tử cả người không có sức lực nằm trên phản, mặc cho sư phụ dày vò thân thể của mình. Lời của Thái Ất chân nhân quả thật không sai. Tam đại nhân vật trên cửu trùng thiên này đều bị Linh Châu Tử làm kinh động. Ông không biết nên khen tiểu hài này có bản lĩnh hay trách hắn hành sự thất trách đây.
"A ... người nhẹ tay một chút. Không phải đồ nhi còn chưa kinh động đến Nguyên Thủy sư tôn hay sao?"
Nghe thấy lời nói của Linh Châu Tử, Thái Ất chân nhân chỉ hận không thể ném phắt đứa đồ đệ này đi lịch kiếp, trả lại khoảng thời gian tu luyện yên bình cho ông.
Qua vài ngày, thân thể của Linh Châu Tử được tẩm bổ đầy đủ, có thể lại chạy nhảy khắp nơi. Đã đến lúc phải hạ phàm rồi.
Lần hạ phàm này của Linh Châu Tử thật ra mang theo một sứ mệnh trọng đại. Triều đại nhà Thương đến ngày suy tàn, Trụ vương nghe lời gian thần, bỏ bê triều chính. Khương Thượng sắp được đầu thai chuyển kiếp, phát động binh biến lật đổ triều đại nhà Thương, lập nên một triều đại mới thái bình thịnh thế. Nếu như có thể giúp đỡ Khương Thượng thảo phạt Đế Tân, Linh Châu Tử có thể công đức vô lượng, tu vi cũng vì thế mà cường đại lên không ít.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Huấn Văn] Yêu Nghiệt
Random[Toàn văn hoàn] Thể loại: phụ tử, phi chính sử Từ khi sinh ra, phụ thân đã xem hắn như yêu nghiệt. Mười năm sau, phụ thân muốn hắn chết. Ba năm tiếp, phụ thân một lần nữa đoạt đi tính mạng của hắn. Hắn ... rốt cuộc đã làm sai điều gì?