NAKAHIGA LANG SI MAINE sa may kama habang nakatitig sa kisame. Nasa bahay pa rin sila ng mga magulang ni Heaven.After what happened earlier, dinala siya ng kanyang asawa sa dati nitong kuwarto para magpahinga. Nag-alala kasi ito ng makitang nawalan siya ng kulay kanina.
Ayaw pa sana siyang nitong iwan pero baka magtaka ang mga tao kung bakit wala ito. He's now the star of the night, dahil ito na ang bagong CEO ng Ortega Corp. Heaven doesn't want to leave her side but she told him to go. Kung siya man ang tatanungin ay gusto niyang nasa niya tabi ang binata. Pero ayaw niyang may masabing masama ang mga magulang nito sa kanya.
Hindi lingid sa kanyang kaalaman na hanggang ngayon ay hindi pa rin siya tanggap ng ina ni Heaven. Pinakikisamahan lang siya ng kanyang mother-in-law dahil ayaw nitong masira ang pangalang iniingatan ng mga Ortega.
Paano na lang kaya kung naalaman ng mga ito ang pagkakamali niya?
Napabuntonghininga siya ng maalala kung bakit nanlamig ang buong katawan niya kanina.
Ang boses na iyon! Hindi siya pwedeng magkamali! Kahit lasing siya ng mga oras na yon noon ay nasisiguro niyang iyon ang boses lalaking huli niyang nakausap noong nasa bar siya one year ago.
Mariin siyang napapakit. She's afraid. Bakit ito nandito ngayon? Bakit ngayon pa? Nagsisimula silang muli ni Heaven kaya bakit pa ito nagpakita?
Natatakot siya, paano kung bumalik nanaman sila sa dati? Iniisip pa lamang niya ay sinasalakay na ng sakit ang kanyang puso. She doesn't want that Heaven, gusto niya ang Heaven na nakilala at minahal niya noon.The sweet and caring husband.
Tumagilid siya ng higa saka niya yinakap ang unan ng kanyang asawa. She let her mind think and think. Hanggang sa hindi niya namalayang nakatulog na siya sa sobrang pag-iisip ng hindi man lang nagpapalit ng damit.
HEAVEN IS GRITTING HIS TEETH as he walk towards his father's office. May sariling opisina ang kanyang ama sa kanilang bahay. Dito na kasi ito nagtratrabaho kaya halos magkampo na ito sa loob ng opisina nito.
Nagmartsa siya patungo roon ng malamang naroon ang kanyang ina. Gusto niya kasi itong makausap. Pabalibag niyang binuksan ang pintuan saka nagtuloytuloy papasok.
His parents are sitting comfortably on the sofa while drinking some wine. Kakatapos lang kasi ng party at nagsiuwian na ang mga bisita including his Mamita. Ayaw na ayaw kasi ng matanda na matulog sa bahay ng kanyang ama, he doesn't know why kaya malamang ay nasa malapit na hotel lamang ito.
His parents was actually shocked when he entered. "What a rude boy you are? Didn't I teach you some manners!!" Galit na sigaw sa kanya ng kanyang ina.
Sumama ang mukha niya sa sinabi ng ina. "Hell some manners!!! Why the fuck did you invite that filthy woman here!"
Natigilan ang kanyang ina saka nag-iwas ng tingin. " I don't know what you're talking about." Tanggi niyo.
Mapakla siyang natawa. "Oh yeah? So you're fucking telling me that bitch came here by herself without a fucking invitation from you?" He said mockingly.
BINABASA MO ANG
I'm the Wife of the Demon
General Fiction*NOON* He's my BOYFRIEND. He's SWEET. He's a GENTLEMAN He's my WORLD. *NGAYON* He's my HUSBAND. He's RUDE. He's HEARTLESS Yet He's still my World. MARTYR? That's her alright. She hated herself for what happened . Nang dahil sa isang pagkakama...