👗Chapter 13👗

97 4 0
                                    

'Don't watch the clock; Do what it does. keep going'
                                -Sam Levenson

=======

Hindi na nag-atubiling umalis si Kyla sa kwarto at dumalo sa party dahil masasaktan lang siya sa kanyang makikita, ngayon mas naguluhan pa siya kung ano ba talaga ang kanyang nararamdaman para kay Shiro, pero kahit alamin niya ang kasagutan huli nadin naman.

Flashback.

Natigil si Kyla sa pag-aaliw kay Baby Hera ng may pumasok.

"Sino ka?" tanong ni Kyla.

"Hi. Ako nga pala si Shiela! I've heard na may anak kana daw kay Shiro. Did you seduce him? Huh? why can't you speak? is it true? To tell you, I really hate talking to you mistress but I will do it for Shiro. Shiro's mine, and we will be together in each others' arms next season." saad ni Shiela. Napaamang ang bibig ni Kyla. Tila nayupi ang dila niya at hindi siya makapagsalita. At parang may sumaksak sa puso niya sa kanyang narinig.

"Ahh ganun ba, To tell you also, this lovely baby here isn't our baby, we are punished to take care a baby after an incident, and don't worry this baby will be out of your sight tomorrow onwards, and to tell you I don't freakin' know what is the meaning of seduce and then I'll seduce him? Would you care sharing me your knowledge about seduce? " saad ni Kyla. Hindi iyon inasahan ni Shiela mula sa kanyang karibal.

"Seduce on my opinion is tempting someone to make out love with you. now happy?" saad ni Shiela at umupo sa kama at tinignan si Kyla sa mata.

"Okay thanks..." boring na saad ni Kyla. Na nagpairita kay Shiela. Magsasalita sana si Shiela ng naunahan siya ni Kyla.

"And I'm not the mistress here lady" nakakaasar na saad ni Kyla at ngumiti ng nakakaasar kay Shiela. Nagsimula nang magalit si Shiela napakuyom si Shiela sa pagpipigil ng kanyang galit.

"And if you want Shiro, You can have him from head to toe because I don't even know him well. Now happy" saad ni Kyla at ginaya ang tono ng pananalita ni Shiela sa huli niyang sinabi.

"You don't know how intense my training missy don't let me use it to you" pagbabantang saad ni Shiela.

"And by the way, I'm Kyla Del Fuerto and hey missy you don't have any idea who I am so if you don't want me to show it here shut up and get out of my room" balik na saad ni Kyla. Lalong nagagalit si Kyla kay Shiela dahil doon. Ang nararamdaman ni Kyla ay naramdaman din ni Shiela so in short ang nararamdaman nilang dalawa ay galit sa isa't-isa.

(A/N. Pinahaba ko lang sensya na)

"Then who are you?" boring na tanong ni Shiela. Napangisi si Kyla sa sinabi ni Shiela.

"I am Kyla Del Fuerto the new Litian" saad niya at ipinakita ang isang bola na liwanag kay Shiela. Napaamang ang bibig ni Shiela at hindi makapaniwala.

"Now.Happy?" tanong ni Kyla at kinuyon ang palad dahilan para mawala ang bola. Bakas parin ang pagkagulat sa mukha ni Shiela. Napatigil ang dalawa ng may nagsalita sa likod nila.

-Flashback End.

Inaliw niya ang kanyang sarili kay baby, dahil ito na ang huling pagkakataon na masilayan niya ang kanyang anak.

"Baby pakabait ka sa bahay ampunan ah, pangako ko kapag nakagraduate nako ay kukunin ulit kita doon at aalagaan. Basta huwag ka lang pumili ng ibang mommy ah" pagkausap ni Kyla sa baby. Tumawa si baby na para bang naiintindihan nito si Kyla. Napangiti si Kyla sa sagot ng kanyang anak. Nagpapasalamat siya kay Pres. dahil ngayon ay  naramdaman ni Kyla  kahit sa konting panahon ang pagiging ina at maranasan kung papaano mahalin ng anak.

MAGICEA: Destiny Starts#PHTimes2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon