Chương 37: Nước thuốc Sưng tấy

811 68 2
                                    

Giữa trưa, Ginny đang một mình đi ăn cơm trưa bỗng nhiên bị Harry ngăn cản

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Giữa trưa, Ginny đang một mình đi ăn cơm trưa bỗng nhiên bị Harry ngăn cản.

"Chúng ta có thể nói chuyện riêng sao, cô Weasley?"
"Đương nhiên có thể." Ginny có chút kích động trả lời, nhưng mới vừa nói xong cô liền có chút hối hận, có thể từ trên mặt cô nhìn ra sự khẩn trương rõ ràng. Nhưng mà nếu đã đáp ứng thì giờ đổi ý đã muộn rồi.
Harry dẫn cô bé đến một phòng học cũ: "Cô Weasley, mèo của Milicent rất đáng yêu cũng rất thông minh đúng không?"
"!"Ginny ngẩn ra một chút, biểu tình trên mặt càng thêm mất tự nhiên, "Đúng, đúng vậy."
"Rất vui vì chúng ta có sở thích chung, nói chuyện phiếm với cô thực vui sướng." Harry gật gật đầu kết thúc cuộc đối thoại ngắn ngủi không thể lại ngắn ngủi hơn này, "Gặp lại sau."
Sáng sớm hôm sau, cú mèo oanh tạc bữa sáng trên bàn, Harry thu được một bức thư từ Wilson cùng với một bọc nhỏ từ cú mèo công cộng của Hogwarts. Trên bọc không viết tên người gửi nhưng Harry lại biết là ai gửi tới, cũng biết bên trong là cái gì.
Hắn cất thư và bưu kiện, vẻ mặt bình tĩnh ( mặt than ) cúi đầu ăn cơm.
Hôm nay buổi tối, sau khi lao động phục vụ ở chỗ đại sư Độc Dược, việc đầu tiên Harry làm khi trở lại phòng ngủ là mở thư ra, nội dung trong đó làm hắn thở dài nhẹ nhõm một hơi.
Trên thực tế sự tình đã sớm làm tốt, Wilson vốn định nói cho hắn vào lễ Giáng Sinh cho hắn một bất ngờ. Nhưng mà nếu hiện tại tình huống có biến vậy cũng có thể trước tiên thực hiện kế hoạch, vào lúc nghỉ về nhà Giáng Sinh, liền có thể......
Mặt khác, cái bọc kia quả nhiên có hai cái khăn lụa, cùng với, thứ quan trọng nhất, đó là chiếc mũ miện cũ kỹ phai màu nhưng lại có thân phận hiển hách cùng với tác dụng tà ác.
Harry nhướng mày, lấy ra một sợi dây cột tóc mới màu xanh biếc từ ngăn kéo, gói vào hộp quà chỉnh tề rồi gửi cho cô bé nhà Weasley.
Tuy rằng cũng có thể không gửi, nhưng hắn không hy vọng cô nàng khẩn trương quá mức. Một dải lụa trấn an, tỏ vẻ chuyện này sẽ kết thúc như vậy, hắn cũng không muốn tìm tòi gì thêm ―― đồ vật đã tới tay, tiếp tục dây dưa không hề ý nghĩa, tin rằng cô bé cũng biết trộm đồ cũng không phải thói quen tốt.
Harry trực tiếp đốt hai dải khăn lụa, tên của bọn họ cũng về trên người từng người. Mũ miện thì bị Harry nhét vào một hộp giày, đặt dưới chót trong tủ quần áo, chờ đến về nhà sẽ cho nó làm bạn với Nhật Ký.
Xử lý xong mọi việc, Harry vỗ vỗ tay, một đêm này cuối cùng cũng ngủ ngon.
Thời gian tiến vào tháng 11, cũng như năm rồi, giải đấu Quidditch đúng hạn cử hành. Mỗi lần ngồi trên khán đài, nhóm học sinh năm hai đã học xong bùa giữ ấm nhìn ấu xà năm nhất run run rẩy rẩy trong lòng đều tràn ngập một loại cảm giác thỏa mãn......
Đến nỗi trên sân thi đấu, cầu thủ nhà Slytherin đều là loại hình cao lớn vạm vỡ, một quý công tử thon dài đẹp trai như Draco đứng giữa bọn họ, quả thực chính là mỹ nhân và dã thú phiên bản phù thủy, vô cùng có tính hài kịch.
Gryffindor giờ phút này đã không có chúa cứu thế làm Tầm Thủ, hiện tại Tầm Thủ chưa từng nghe tên của Gryffindor là người mà cả sư viện cũng không khỏi thừa nhận "trên cán chổi hắn ngốc như một con gấu".
Tầm Thủ nhà Ravenclaw hẳn là năm ba Cho Chang, nhưng cô bị chấn thương trong trận thi đấu năm trước, bởi vì thế còn suýt nữa tạm nghỉ học một năm, cuối cùng tuy rằng có thể đi học bình thường, nhưng chuyện thi đấu cũng đừng nghĩ. Tầm Thủ thay thế tạm thời tuy có kỹ thuật không tồi nhưng có vẻ quá căng thẳng, luôn xuất hiện sai lầm không cần thiết.
Chỉ có Tầm Thủ nhà Hufflepuff là Cedric Diggory tương đối khó nhằn, bất quá Draco sau khi trải qua hai trận thi đấu đã tìm được trạng thái, cho nên thắng bại khó liệu.
Tóm lại, Slytherin cho dù không đạt được cúp Quidditch, nhưng kém cỏi nhất cũng có thể bắt được vị trí thứ hai.
Mà  năm nay Gryffindor thật sự là quá nhiều tai nạn, đồng hồ đá quý nhà họ vẫn luôn lót đáy. Cũng có chuyện Lửng viện và Ưng viện cũng bị liên lụy, hiện tại có thể nói Xà viện một nhà độc đại điểm Nhà. Cho dù thực tế năm học này còn hơn một nửa, nhưng ai nấy đều thấy được, lần này trừ phi Dumbledore lại thêm điểm cho người vi phạm quy củ vào phút cuối, nếu không cứ đà này phát triển, Cúp Nhà cuối cùng chắc chắn rơi vào tay Slytherin.
Nếu tình thế phát triển rất tốt, hơn nữa mắt thấy phải bước vào tháng mười hai, lễ Giáng Sinh cũng sắp xảy ra, bọn học sinh sau khi ở trường suốt bốn tháng cuối cùng có thể về nhà gặp mặt gia đình. Trong khi Slytherin trên dưới đều trong không khí vui vẻ, vào một sáng sớm "Nhật báo tiên tri" làm đám rắn nhỏ tập thể nhăn lại mi ―― Sirius Black phúc thẩm.
Nếu chỉ là phúc thẩm một cái Black thì các tiểu quý tộc cũng sẽ không chú ý như vậy, dù sao gia tộc Black huy hoàng đã sớm là mây khói thoảng qua. Nhưng bài báo này đồng thời cũng đem tội danh lúc trước của Black, thân phận cha đỡ đầu của chúa cứu thế cùng với chuyện hắn đã từng từ bỏ gia tộc tiến vào Nhà Gryffindor tất cả đều viết rành mạch.
Trên bàn cơm, sau khi xem xong tin tức nhóm rắn nhỏ đều hướng tầm mắt về phía Harry. Nhưng đương sự Harry chỉ nhíu mày một chút, liền buông xuống xấp báo, tiếp tục duy trì vẻ mặt lãnh đạm ăn cơm.
Bất quá sự tình không để yên, nếu Black phúc thẩm đã bị phóng viên nhảy ra tới, như vậy Black vì sao sẽ bị phúc thẩm ―― chuyện phát hiện thi thể Peter ―― thực mau cũng không hề là bí mật. Mà tin tức về Peter trên thực tế so Black càng có tính nổ mạnh, nơi được xưng là an toàn nhất như Hogwarts nay lại xuất hiện một bộ xác chết bị xé rách của Tử thần Thực tử, hắn tiến vào Hogwarts như thế nào, bị thứ gì giết chết? Thứ giết chết hắn còn ở Hogwarts hay không? Nếu còn ở, vậy người bị hại tiếp theo có thể là học sinh hay không?
Tuy rằng không có xuất hiện vụ thạch hóa, cũng không có xuất hiện chữ đỏ về phòng chứa bí mật, nhưng một cái chết thảm của Peter đã đem cốt truyện bị Harry đập bay trở về quỹ đạo.
Đầu tiên là Ravenclaw bên kia truyền ra Salazar Slytherin đã từng xây một mật thất bí mật, hơn nữa để lại lời đồn đãi về quái vật trong đó. Tiếp theo, khi hai cái học sinh năm 5 Slytherin và  Gryffindor vì tranh giành một cô gái Nhà Ravenclaw mà cãi nhau, Slytherin nói một câu "Chúc mày bị quái vật xé thành mảnh nhỏ"!
Quái vật Slytherin trong phòng chứa giết chết Peter Pettigrew, hơn nữa vẫn có thể tùy thời giết chết càng nhiều người, điều này đã trở thành "Bí mật" tất cả học sinh công nhận.
Mà bởi vì Peter là một Tử thần Thực tử, cho nên lần này không chỉ máu lai và phù thủy xuất thân muggle kinh hồn táng đảm, Slytherin cũng khẩn trương cao độ. Năm bảy thậm chí một lần nữa bắt đầu bảo hộ năm nhất, cấm trốn ngủ ban đêm, tất cả học sinh sau khi rời phòng nghỉ chung  cần ít nhất ba người đi cùng nhau.
Ở một ngày đầu tháng mười hai, ba nữ sinh Slytherin chạy đến thư viện mách lẻo với Draco và Harry ―― họ thấy tổ ba người Gryffindor lén lút chạy vào phòng vệ sinh nữ lầu hai.
"Ba người đều đi vào!" thanh âm nữ sinh kia có chút sắc nhọn, "Đó chính là Phòng vệ sinh nữ đó! Hơn nữa nơi đó còn có Myrtle luôn thích thét chói tai và khóc sướt mướt! Ai biết bọn họ đang làm gì?!"
Ba nữ sinh này bởi vì "chuyện khẩn cấp", mới chạy tới lầu hai, kết quả thấy tổ ba người Gryffindor.
Draco kêu họ rời đi, quay đầu nhìn về phía Harry đang chơi bút máy: "Muốn đi kiếm mấy tên kia gây chuyện sao?"
Harry có chút kỳ quái nhìn Draco, phía trước sự tình chủ yếu quay chung quanh hắn phát sinh, cho nên Draco đi theo hắn hành động cũng không có gì đặc biệt. Nhưng hiện tại đối phó tổ ba người như thế nào, người đứng đầu Slytherin Draco tự quyết định thì tốt rồi đi? Bất quá chỉ kỳ quái một cái chớp mắt, Harry cũng không nghĩ sâu hơn, chỉ cho rằng đây là Draco đang trưng cầu ý kiến bạn tốt.

"Hiện tại đang là thời điểm hỗn loạn, vẫn đừng hành động thiếu suy nghĩ thì tốt hơn." Harry lắc đầu, "Hơn nữa tốt nhất cũng đừng cho Slytherin lại dùng phòng chứa bí mật, quái vật gì đó uy hiếp người khác."

Ravenclaw thanh cao, Hufflepuff chân chất, mà khi Gryffindor và Slytherin nói ưng viện và lửng viện là con mọt sách và ngu ngốc, ngược lại bọn họ cũng coi sư viện và xà viện là quỷ gây sự không học vấn không nghề nghiệp và hư vinh kẻ lừa đảo.
Cho nên, lúc năm nhất Slytherin Cúp Nhà bị Gryffindor cướp đi, mặt ngoài hai Nhà khác chưa nói cái gì, ngầm, ưng viện thậm chí còn hơi có chút vui sướng khi người gặp họa ―― không chỉ là nhằm vào Slytherin, kỳ thật nếu trái lại là sư viện bị cướp đi cúp nhà, bọn họ cũng sẽ có loại phản ứng này. Ưng viện là người đứng xem, bất kể hai bên bên nào diễn xuất "Trò hay" bọn họ đều vui vẻ.
Đến nỗi lửng việnthành thật, bọn họ không hiểu sư viện vô tổ chức vô kỷ luật, cũng không hiểu xà viện kiêu ngạo cùng rụt rè, cho nên thực tự giác mà hai bên không dính, giả ngu sung lăng. Bọn họ không xem diễn, lại đứng ngoài cuộc, kỳ thật còn trung lập hơn cả ưng viện.
Nhưng, sự kiện này đúng là một cơ hội khiến cho thái độ và quan hệ của lửng viện ưng viện đối với hai nhà còn lại thay đổi.
Hiện tại tất cả học sinh đều đang sợ hãi, nếu xà viện tiếp tục mượn cớ này làm ầm ĩ, cho dù chuyện này cuối cùng kiểm chứng là không liên quan tới bọn họ, cũng sẽ hình thành trong đầu  học sinh khác một khái niệm như "Quái vật do học sinh Slytherin sai sử". Nhanh miệng nhất thời  sẽ chỉ làm Slytherin càng thêm bị cô lập.
Mà trong bản gốc vào năm thứ hai Dumbledore giấu đi Ginny, chỉ đối ngoại công bố Harry giết chết Tử xà. Không thể không nói là một bước cờ hay, một mũi tên bắn bốn con chim ―― làm danh tiếng của Harry càng thêm hiển hách, bảo vệ thanh danh nhà Weasley, cũng khiến cho bọn họ càng thêm trung thành với Hội Phượng Hoàng. Mặt khác, bởi vì bên ngoài không ai biết người thừa kế "Slytherin" là ai, hơn nữa lúc trước xà viện hành vi cao điệu, trong khi chúa cứu thế hưởng thụ vinh quang, bọn họ cũng nhất định sẽ thừa nhận oán hận đến từ ba Nhà còn lại.
Tuy rằng Harry sắp phải rời đi, nhưng mà đối với Nhà, cùng với các bạn học nhiều ít có chút cảm tình, có thể giúp bọn hắn một chút, là một chút......
Draco gật đầu, cho Blaise, Pansy ngồi đối diện một ánh mắt. Hai cái Slytherin hiểu biết cười đứng dậy rời đi.
Nhưng Harry cúi đầu căn bản không chú ý tới, mặt ngoài hắn bắt đầu làm bài tập lịch sử pháp thuật, trên thực tế còn lại là không ngừng nhắc nhở chính mình về sau khi đến tiết Độc Dược phải càng thêm chú ý ――  trong sách gốc tổ ba người vì trộm một loại nguyên liệu, ném pháo bông vào vạc của Goyle.
Ngày có tính quyết định rốt cuộc tiến đến, hôm nay tiết Độc Dược phải nấu dung dịch Sưng tấy, mà Harry cũng cuối cũng thấy được sự dũng cảm của sư viện ―― vì trộm đồ của giáo viên mà  tạo thành hỗn loạn trong lớp học, vứt pháo bông vào thuốc thử nguy hiểm, liên lụy hầu hết các bạn học cùng năm......
"Harry, sao cậu đem áo choàng vào phòng học Độc Dược?"
"Giữa trưa có chút lạnh nên mặc vào."
"Giữa trưa? Lạnh?" Draco vẻ mặt nghi hoặc, nhưng nhún nhún vai, không nói thêm cái gì.
Harry cũng biết lúc chế tác Độc Dược mặc áo choàng rất vướng víu, cho nên hắn cởi áo để ở bàn gỗ bên cạnh ―― không đáng ngại, nhưng tùy tay là có thể bắt được.
Vạc của Goyle cùng Crabbe ngay phía trước bọn họ, như vậy nếu hai người có vấn đề gì lúc nấu thuốc thì tùy thời có thể dò hỏi. Nhưng đồng thời, nếu vạc của hai người bị rớt vào pháo bông, tổ Harry và Draco cũng sẽ kế hai người to con, là cái xui xẻo thứ ba và thứ tư!

[HP] Chúa cứu thế không đàng hoàng - ThatyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ