Shyla POV
It's already 8:30 in the evening pero wala parin si Klaire sa condo.Kanina pa namin kinocontact si Klaire pero naka off ang phone niya.Aissh!kasalanan ko to eh!
"Ano sumagot na ba?"nag-aalalang tanong ni Jhoy.
"Pabo!Shes not answering the phone!"naiinis kong sabi at patuloy parin sa pagcontact.Nasaan na ba yon.
"Wag mo ko makorean-korean jan!Sige na tawagan mo na ulit."frustrated na sabi niya.Eh kung ipakain ko yung cellphone ko sa kanya!pero joke lang.
"Ayaw talaga eh."matamlay kong sabi at umupo na sa sofa.Siguro darating din yun maya-maya.Hindi naman ugali non na magpagabi.
Ano bang naisip ko at nagset-up pa kami ni Jackson.Pati si Jhoy at Kev nadamay.Nakalimutan ko na takot pala sa dilim si Klaire.
Nakakainis na!Nag-aalala na kami dito oh.
*Engkk*(tunog po yan ng pagbukas ng pintuan nila.Hehehzz)
Agad akong napatingin sa pintuan.Si Klaire na bagong dating na may hawak na.....teddy bear?Seriously?
"Klaire saan ka ba nagpunta?nag-aalala na kami dito kanina pa."inis na sabi ni Jhoy.Oh-oh...
Napahinto naman sa paglakad si Klaire bago pumasok sa kwarto niya.
"Nag-alala?sana kagabi pa."cold na sabi ni Klaire at pumasok na ng tuluyan sa kwarto niya.Walang ekspresyon yung mukha niya.Parang wala siyang pakialam.Haissstt!
"Bakit mo kasi tinaasan ng boses?"inis na bulong ko.
"Eh nag-aalala na tayo kanina pa.Tapos maka-asta siya parang walang nagwoworry sa kanya.Sino bang hindi maiinis don?"inis na sabi niya at umupo sa sofa.Baliw talaga to.
"Boba!malamang galit yon satin kaya di tayo iisipin non."minsan talaga ewan ko kung saan lumilipad yung brain ni Jhoy.Hello!di siya inform na galit yung tao.Psh.
"Ay oo nga pala."napakamot nalang siya sa batok niya.Sabi na eh nasa talampakan pa utak niya...nagtatravel pa papuntang ulo niya.
"Nako matagal pa naman magtampo yun.Naalala mo dati nong grade 8 tayo yung sinundo mo ako sa bahay kasi walang maghahatid sa akin tapos kanina pa pala siya naghihintay sa school.Grabe sis!1 month tayong di pinansin!"
Naalala ko nalang dati eh.12 noon kasi yung start ng class namin eh sinabi ko kay Klaire na 9 am dapat nasa school na kami para sabay-sabay kaming magreview nila Jhoy.Ito namang si Jhoy 10:30 na ako sinundo sa bahay plus nakalimutan ko din na 9 am yung usapan kaya nauna si Klaire sa school.Kanina pa pala siya naghihintay.Pagdating namin sa school nagtaka nalang ako bakit ang aga niya.Pero hindi niya kami pinansin.Saka ko lang naalala nong sinabi ng classmate naming si James na kaninang 9 am pa daw yun sa school at nag-hihintay sa amin.Doon lang nagsink-in na may group study pala kami.Kaya nong kinausap namin siya grabe yung iyak niya tapos hindi niya kami pinansin ng almost 1 month.Grabe yun!
"Oo nga baka mag-increase yun!baka maging 3 months hindi tayo pansinin."naiiyak na sabi ni Jhoy.Paranoid Lang po.Ansarap iuntog ng ulo sa sahig ng 100 times.
"Alam mo gigil muna si ako!Wag kang paranoid.Gumawa nalang tayo ng paraan para mapatawad tayo non.Hindi naman niya tayo matitiis."
*Ring*Ring*
Jackson Powder calling......
Anong problema ng isang to?
"Low?"
"High?"pwede ba tadyakan to.
"Nantitrip ka ba?"inis kong tanong.
YOU ARE READING
High School :Love(On-going)
Novela Juvenil"I didn't mean to fall inlove,but you made it so easy."