Chase 1

325 13 0
                                    

VOTE pls

Chapter 1

******
Vernilla's Pov:

Napangiti ako habang natutulog si Drake sa kama ko. Walang nangyari sa amin, well, dati noong kami pa. Oo, meron. Siya ang first ko sa lahat ng bagay. 

At siya lang ang naging lalaki ko. Noong naghiwalay kami nong College, namiss ko talaga siya. I have to study in Canada because my mother needed to manage the company after my father's death. Kaya doon na ako nagCollege. 

I left him and he became mad about it. Tapos pagbalik ko, may girlfriend na siya. May rason naman ako pero nagbreak kasi kami dahil wala akong oras sa kanya. 

And now, I'm back. I will have him back. Of course, hahabulin ko siya no kahit may girlfriend siya. Mahal ko siya. 

Napangiti ako nang gumalaw ito. Nagtama ang aming mga paningin. "What the fuck, Sanchez?!" I pouted. Kahit kailan talaga di niya ako tinatawag sa pangalan ko.

"Call me by our endearment." I asked him to.

"What?! Don't you remember we're already over?!" Inis na sabi nito at mabilis na tumayo sa kama.

"Where are you going love?!" I asked. Sinundan ko siya habang sinusuot niya ang shirt niya. Nakaboxers lang kasi siya. Sinunod niya ang pantalon niya.

"Far away from you." Hinawakan ko naman ang braso niya kaya napatigil ito at tumingin sa akin.

"Before that. Penge muna ng kiss. Hmm.." Pinalabas ko naman ang labi ko yung tipong hahalikan niya ako.

"Shut that out. I have a girlfriend, woman." Iniwan niya ako. Sinundan ko naman. 

"Sige na. Kiss lang! Isa lang!" Sinundan ko pa rin. 

"Wag mo kong sundan, Illa (ilya)." My heart suddenly beats fast.

"Oy tinawag niya ako sa pangalan ko hihihi." Sinusundot-sundot ko naman siya sa tagiliran habang nasa elevator kami. Hinawakan naman niya ang pointer finger ko. Nagtama pa ang mga mata namin. 

For a moment, we were lost in each other's eyes. I grabbed the chance to hold his face. "Magiging akin ka rin." I was about to kiss him but he pushed me away.

"Never. I don't cheat. I love my girlfriend." At lumabas na siya sa elevator, naiwan ako sa loob. Napakurap-kurap ako dahil natulala pala ako matapos niyang sinabi ang masakit na salitang iyon. I breathed out and followed him. 

At katulad ng mga nagdaang araw, hindi ko na naman siya nasundan dahil niligaw na naman niya ako. 

Napahinto ako sa harap ng intersection. Have you guys feel this worthless? Yong pakiramdam na para kayong pusa. Una, nagugustuhan ka pa pero pagkalaunan ay ililigaw ka lang kasi nakakainis ka na at.. Wala ka ng halaga.

I went back to present when a heard a loud honk. Mabilis kong pinausad ang sasakyan para bumalik sa condo ko. 

¤¤¤¤¤

"Saan ka na naman nanggaling aber?" Tinaasan ako ng best friend kong bakla. 

"Aba. Malamang naghabol." Sabi ko.

"Wow, dati akala ko taxi driver ka lang, palaging nag-aabang, di ko alam na driver ka pala ng police car." Sabi nito sa akin.

"At bakit?"

"Kasi naghahabol ka na ng isang taong tumatakbo na palayo sayo dahil takot na takot ito sa salitang commitment." Sabat nito.

"At paano na sali ang commitment?" I asked.

Pursuit ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon