Dyosa ( One-Shot )

120 2 0
                                    

Dyosa[One-Shot]

written by : Emjhae_Inaudito

VOTE&COMMENT.

Dyosa POV

" Dyosa !!!! "

" Ay ! Pagong na may pakpak " - ako.

*Blaaag*

Aray ! Nahulog lang naman ako sa aking maliit na kama.

Tumayo na ako sa pagkahulog ko at humarap sa aking salamin.

" Good morning Dyosa !!! Ang pretty pretty mo talaga *pose* Wal----ARAAAAY !! " sabi ko. Batuhin ba naman ako ng takip ng kaldero.

" Ambisyosang frog !!!! Ang pangalan mo lang ang Dyosa pero yang pagmumukha mo? NAPAKAPANGET!! As in UGLY !! Ewan ko ba sa ina mong haliparot kong bakit ganyan ang ipinangalan sayo !! *taas isang kilay* Ang ganda ng ng pangalan. MalaHALIMAW naman ang mukha. Phew!! " sabi ng step mother ko sabay alis.

Kailangan talagang ipamukha?

Hindi naman masamang mangarap diba?

Oo panget ako kabaliktaran ng pangalan ko. Pero tao din naman ako eh nasasaktan.

Ugly.

Freak.

Nerd.

Monster.

Yan lang naman yung mga masasakit na salita na sinasabi nila sa akin.

***

Nandito na ako sa room at alam niyo ba yung ginagawa nila sa akin?

Binabato lang naman nila ako ng papel.

o_O

" HAHAHAHA ! " tawanan ng mga classmate ko.

" Oh ! Look oh ! May white lady na tayo dito sa room. Hahaha. Lalo ka pang pumanget. " sabi ni Dexie.

T_T binato nila ako ng eraser ng blackboard. Punong puno na ako ng chalk ngayon.

Porket ganito ang itsura ko.

Di ko na kinaya kaya lumabas na ako ng room pero nung palabas na ako may nabangga ako.

" Tsk! Tingnan mo ginawa mo sa akin? Dinumihan mo ako!! "

o_O

HALA !! Boses yun ni Karl. Pero mas lalo pa akong nagulat nung .....

TINULAK niya ako !!?

Bakit ?? T_T

Sabagay panget nga ako..

Ngumisi siya.

Tapos may pinakita siya sa akin.

" Akin yan !! " tumayo ako at pinilit kong kinuha yun. Pero mas matangkad siya kaya hindi ko magawa.

" Dear Diary , " panimula niya.

o_O

Wag please.

Bigla namang tumahimik yung buong paligid.

" Alam niyo ba ultimate crush ko si Karl Santos since nung elementary pa hanggang ngayong nasa 3rd year high school na kami. "

Dyosa ( One-Shot )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon