Enemy to Lovers(KATHNIEL)

163 2 1
                                    

hello po !!

Gosh !! 1st story ko po to !!    wala akong ka ide-idea.. Napag isipan ko lang gumawa ng story ! at tsaka syemperds KATHNIEL !! loyal fan ako ee !! hihihi

Support po :))

Vote :)))

gehhhhhhhhhhhh naaaaaaaaaaaaaa

ENJOYYY !!! HIHIHI !!

*MEET THE CHARACTERS*

Kathryn Chandria Bernardo- kath or kc for short,17 yrs.old,,,, isang simpleng estudyante sa Padilla University. Maganda,matalino,mayaman at mabait .. Ngunit sobrang inis na inis siya sa isang hearthrob na nagmamay-ari ng PU.. na si Daniel Padilla..

Daniel Padilla-- Daniel or dj for short ,18 years old .. Gwapo,cute,sutil,etc. hihihi .Ang pamilya nila ang nagmamay ari ng PU .. Siya ay hearthrob sa kanilang campus. Matalino rin siya yun nga lang tamad siya hahah .. Lagi niyang inaasar si kath dahil ang cute cute ni kath pag naaasar siya .. Pero sa totoo lang, mabait nman siya ee , gentleman pa .. Pero simula kasi nung iwan siya sa ere ng kanyang girlfriend, naging chickboy na siya at sutil, pero syemperds, hindi niya parin naman natatnggal ang kanyang pagiging gentleman at sweet ..:)

Julia Montes- juls for short or julia parin ..Bestfriend sila ni kath .. mayaman sila,maganda,matalino rin at mabait .. Siya yung tipo ng babaeng palaban at ayaw na ayaw niyang may nananakit sa bestfriend niya at sa mga kaibigan niya,dahil once na may nanakit sa kanila, ibang julia ang makikita/makikilala nila ..(grrrr hihih) .. Tsaka my lihim na pagtingin nga pala siya kay diego ;)

Diego Loyzaga- diego, siya yung bestfriend ni dj ,, gwapo,gentleman,mabait,matalino rin,at mayaman.. Meron din siyang pagtingin kay julia kaso natotorpe siya ahhahaha!! takot umamin !!

--makikilala niyo pa yung ibang chracters sa mga next chpters nalang-- :)

kath's pov

"kath!!! gising na!! malelate ka nanaman 7:30 na! " mama

bigla nman akong natauhan sa sinabi ni mama .. 7:30 na??  shettt malelate na nga ako!!!

agad agad akong bumangon at pumasok sa banyo.

ligo

palit

kain

toothbrush

kiss to mama

sabay takbo papunta sa van namin .. "manong jon, tara na ho malelate na ako" sabi ko  kay manong at umalis na kmi

*school*

"bessssssttt!!!!" bungad skin ni julia sabay yakap skin ..

"wow best kung mkayakap ka prang di tayo magkasama kahapon aa"sabi ko natawa nman sya ..

"aniway best, tara pasok na tayo sa rum bka malate pa tayo"

"geh best tra"julia

*room*

"good morning class" ms.ortega

"Good morning ma'am" students

"okay class,my special announcement lang ako.. Next week na ang Exam ninyo kaya ung mga walang pag rereviewhan jan,  manghiram na kayo ng notes ng mga kaklase ninyo dahil.ilang days nalang ee exam na .. At dapat bawat subject maipasa ninyo dahil nasa 1st section kayo at ang hindi makakapasa ay mapupunta sa second section" sabi ni ms.ortega

kinabahan naman ako dun,  hindi sa nman sa wala akong notes pero nakakakaba kaya ..

"best okay ka lang?" Tanong sa kin ni julia

"ah--ehh oo okay lang ako kinakabahan lang :)." Nauutal ko namang sagot

"bat ka kakabahan ee ang galing galing mo"

"ehhh----- hmm basta,  tara na nga break na ohh" pag aya ko naman sakanya.. nagugutom na kasi ako

*canteen*

"Bes anong gusto mo??" --julia

"Kung ano nlang din syo"- ako

"Sige hanap ka na ng mauupuan natin-" siya

Ayun my bakante!! 

Naupo nako at hinihintay ko si julia ng biglang sumulpot tong abnormal na padilla na to!!  Arrrgg

"Hi kath,  mag isa ka ata?  Gusto mo samahan kita? "*smirk*

Hindi ako sumasagot

"Huy kausapin mo naman ako ohh masyado ka nmang snob"

"Ano nanaman bang problema mo ha Padilla?? "

"Bkit ba palagi kang galit? Gusto ko lang naman mkipagkaibigan e"

"Kaibigan ba kamo?  Sige . Friends na tayo. Sige na alis!!  Shoo!!

"Yown!!  Sige bye friend! Basta friend na tayo ha?  Walang bawian" sabi nya sabay alis ng nakangiti.

Abnormal talaga yung lalakeng yun.

"Best ano ba!  Kanina pa kita kinakausap.  May prpblema kaba?  Hello!!" Sabay batok ni julia sakin.

Natauhan naman aako sa batok nya sakin
"Ha?  Ehh-- sorry best nandyan kana pala"

"Ano bang problema mo ha kathryn chandria? "

"A-ako?  Ehh -- wala gutom lang siguro ako" palusot ko

"Hoy bernardo,  bestfriend mo ho ako,  kilala kita .. ano nga kasing problema mo ha? "

"Tsk ang kulit mo juls.. ehh-- pano kasi tong si padilla, kinukulit ako .. sabi nya gusto nya kong mging friend.  Ehh sa ang kulit oh di pinagbigyan ko"

"Ohh tapos , anong problema dun? " naiirita nyang tanong

"Ehh ang haba kasi ng ngiti nya nung umalis siya ehh. Nacu-curious lang ako baka may masamang balak  lang yun kaya nkipag kaibigan"

"Hahahahah alam mo ang nega mo! Kain na nga lang tayo" sabay subo nya ng burger

Kumain lang kami ng kumain..

******

Vote guysss

Enemy to LoversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon