✊Chapter 15✊

90 4 0
                                    

Dedicated to itsmustacheyo
'All of life is peaks and valleys. Don't let the peaks get too high and the valleys too low'
- John Wooden

======

"Ngunit Goddess mapanganib siya nakita mo naman kung papaano niya napayanig ang Haven!" saad ng Mystical Being of Air.

"But Aero She's still a child thats why she can't control her powers that well" saad ni Mystia.

"But Goddess letting Destiny to train her will make things worse!" Reklamo ng Mystical Being of Water.

"Yes your grace you know what Destiny and others did before!" saad naman ng Mystical Being of Earth pero ang Mystical Being of Fire ay parang wala lang.

"I know what she did Aquo and Solum but how can you say it will make the things worse?" balik na saad ni Mystia. The beings were taken aback by the question.

"She might use her against us for what we did to her before" biglang saad ng Mystical Being of Fire.

Napangiti si Mystia sa sinabi ng Being.

"Oh Ignis dear hindi ko pinapatawad si Destiny pero I know that she will be a good teacher to Kyla and you know that she is the strongest druid in her time and I'm sure she will not defy me as the Goddess or else I will punish her worse than before" saad ni Mystia at tumayo na.

"Dismiss. Remember that you will be keeping an eye on the pillars, help it regain its stregth, if not you know what will happen" saad ni Mystia at tumango ang lahat tsaka nawala.

'Don't break my trust in you Destiny' saad ng Goddess sa isip niya.

*

Kinabukasan ay naging usap-usapan ang naganap noong party ang paglabas ng malakas na enerhiya mula kay Kyla. Hanggang ngayon ay mahimbing padin ang tulog ni Kyla at ang mga kaibigan niya may inasikaso ang mga bagay na kanilang dapat gawin.

Si Shiro naman ay naguguluhan sa mga nangyari pero may hinala na siya ngunit ayaw niya munang kumpirmahin.

Maiiging naghihintay sina Shiro, Shiela, Hiro, Donny at Tiara sa muling pagbangon ni Kyla.

Maya-maya pa'y unti-unting nagising si Kyla ngunit silaw ang kanyang nakikita kaya nag adjust siya muna bago nagfocus. Naayos na din ang kanyang silid noong gabi ding iyon.

Pero ang ikinagulat ng lahat ng walang kaemosyon ang kanyang mga mata habang nakatingin sa kaniyang kaibigan.

"What are all doing here?" cold na saad ni Kyla sa lahat pero sa kamay lang siya nina Shiela at Shiro na magkahawak siya nakatingin.

Napaiwas siya ng tingin ng yumuko si Shiro upang tignan ang tinitignan ni Kyla.

"Kyla ayos ka lang ba?" tanong ni Donny.

"I'm alright Donny no need to worry" cold at boring na saad ni Kyla.

"K-kyla" kinakabahang tawag ni Hiro.

"Hmmm?."

"Sino kaba talaga?" tanong ni Hiro. Napatingin si Kyla kay Hiro.

MAGICEA: Destiny Starts#PHTimes2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon