HEAVEN'S HEAD IS IN A HAVOC. Andaming tanong ang gumugulo sa kanyang isipan. Kung set-up lang ang lahat ng to, sinong may pakana? At bakit?
Kung sino man yun ay siguradong ayaw nitong magkatuluyan at maging masaya sila ng kanyang asawa! Fuck!
"H-hon..." he was pulled out from his reverie when Maine spoke.
Tiningnan niya ang asawa, wala sa sarili itong nakatingin sa kisame. Ipinatong niya ang kanyang kamay sa tiyan ni Maine na siyang ikinagulat ng huli.
Mahina siyang natawa sa reaksyon nito. "What is it hon?" Tanong niya rito.
Napakagat labi ito dahil dahan dahang tumataas ang kanyang kamay sa dibdib ni Maine. "Ahhh... a-ano ka-kasi...ohhh--" hindi na nito naituloy ang kanyang sasabihin dahil dumapo ang kanyang palad sa dibdib ng asawa.
Nilalaro ng kanyang hinlalaki ang tuktok ng mayaman nitong hinaharap. "Hon! Stop that!" Pinanlakihan siya ng mata ni Maine ng pisilin niya ang nipples nito.
"I have something to say---aahhh." Maine moan when he caress her breast.
Sinamaan siya nito ng tingin. "May sasabihin nga kasi ako."
Natatawang inilayo niya ang kamay sa dibdib ng asawa, ibinalik niya ito sa tiyan ni Maine. "Alright! Alright. So bossy, what is it?"
"Kasi kanina nung... nung nag-ano .. " namula ito na kanyang ikinatawa.
"Huwag mo kong tawanan." Pinandilatan siya nito na lalo niyang ikinatawa.
"Sorry hon. Pffft. Go on." Aniya na pinipigil ang sarili na matawa dahil matalim ang tinging ipinukol sa kanya ni Maine.
Maine sighed before she spoke. "Yung.. yung kanina. I-I don't w-want to assume b-but---" parang hirap niyong saad. Or he should say, Maine don't know how to say it. Maybe because she's shy or she doesn't want to build her hope, but Heaven understands her.
"Yes. You are." Putol niya sa sasabihin sana ni Maine dahil alam niya kung ano ang tinutukoy nito.
"W-what?" Wala sa sariling sambit ni Maine.
Hinaplos muna niya ang mukha ng asawa saka humugot ng isang buntonghininga. "I'm suspecting that someone framed you up to break us apart. The photographs they sent to me was all to framed you up for cheating on me." He caught Maine's eye. They're having an eye contact and he can see hope building in her eyes so he drop the conclusion he has in mind. "Yes sweetheart. You're a virgin and I'm your first. Someone just set you up." Heaven let out a chuckle. "And I'm such an idiot to believe such plot. If I have not let my emotions clouded my mind, I should have thought clearly. I'm sorry wife. I have no excuse of what I did. I'm really sorry. Hurt me, call me names or slap me, just please forgive me." Bakas sa kanyang boses ang pagsisisi at sinseridad.
Maine smiled sweetly at him making him frowned. "Forgiven hon. I'm just so happy that the truth came out before the lies broke us apart." She doesn't sound angry, if his senses were right, Maine sounded relieved. Parang nakahinga pa ito ng maluwag sa nalaman nito.
Ah, how could he forget. She is Charmaine, his wife. The kindest woman he ever met.
Heaven caress her face. He's already forgiven? Masaya siya na napatawad ba siya ng asawa. How lucky could he be? Maine is such an angel, how dare he for hurting such kind woman. "Thank you wife. I know that I don't deserve to be forgiven easily that's why I'll make it up to you. "
"Paano?" Maine curiously asked.
"I'll find that someone who's trying to break us apart. I'll make her/him pay dearly!!! " seryoso ang kanyang boses.
BINABASA MO ANG
I'm the Wife of the Demon
General Fiction*NOON* He's my BOYFRIEND. He's SWEET. He's a GENTLEMAN He's my WORLD. *NGAYON* He's my HUSBAND. He's RUDE. He's HEARTLESS Yet He's still my World. MARTYR? That's her alright. She hated herself for what happened . Nang dahil sa isang pagkakama...