Chapter 17: How to say sorry? >_<

338 10 4
                                    

Chapter 17

-Janus’ POV-

Yung babaeng yun.. Kahit kelan talaga napakaingay! Tss! -__- At talagang todo tanggi pa siya kahapon, eh si Cloud naman talaga ang dahilan kung bkit dito siya nagstay. Psh. Ganun ba talaga kalakas ang tama niya dun? Kelan lang naman sila nagkakilala? Pero sa pagkakaalam ko, una niyang nameet ang lalaking yung sa restau kung saan ito nagtatrabaho. Baka naman isipin niyong stalker ako ng Pikachu na yun! Di na. Kahit pa attract—ah Kinuwento lang kasi sakin yun ni Vincent at Maxene, okay? Kahit hindi ako intersado. At ang sabi pa nung dalawa pinagtripan pa daw ito ng mokong ah! Hahahaha. Tch. Di na ko magtatataka, kahit ako napagtripan niya din nang una kaming magkakilala.. Kakaibang babae tlaga!

“Booo!”

“Wtf!” napasigaw kong sabi. Tae! May manggulat ba naman sa’yo eh!

“Shet! Ang sama mo naman palang magulat Bulbasor! Hahaha! Ano? Wtf?! Sapakin kita diyan eh!!”

Huh?!! O_O Si Alex pala!!! Tsk. Napamura pa ko!! Ay! Talalaga!

“-__-”

“Hihihi! Peace man! ^__^V” she said. Psh. Kwela talagang babae. Tumabi siya sakin..

“Loner lang, Buls? Haha. And yeah, same place again” she said. Nandito kasi ulit ako sa school park. And yeah, same place kung saan kami nagkausap nung isang araw..

“Wala lang, mas gusto ko dito. Ta.hi.mik. Kaso, wala eh, here you go again..” I said, gusto ko lang siyang asarin.. ang dali kasing mapikon eh. Hahaha.

“Ayt. Chuseraaaaa! HAHAHA. Edi lalo akong mag-iingay! Bwhahah! Here I come. Ang ganda ganda ko eh” she said. May pinagmanahan din talaga ang kayabangan nito -_- Sa bestfriend niya! Aba, at hindi siya natinag sa pang-aasar ko ah. Tch.

“Pero, hindi nga Buls? Bakit ka nag-iisa? Galing ako sa court kanina eh nandun sila nagpapractice ah”

Masakyan nga ang kayabangan. “Ah. So, hinanap mo ko ganun? Haay, iba talaga ang nagagawa ng gwapo!” I said. At talagang nahawa na nman ako sa kalokohan niya! Una, sa pokemon thingy na yan! Tch. At ngayon pati sa pagiging conceited nitong babaeng ‘to! Psh.

“Yuck. In your dreams! Teka, ano ikaw? Gwapooooo?! As in?!! Waaaaa” pag-iinarte niya at nagdrama pa siyang kunwari nasusuka..

“Tss. Nababaliw ka naman Pikachu” nasabi ko nalang.

“Kapal din pala ng pez mo nuh!! Pare-pareho talaga kayong mga lalaki!” she said. At sa tono ng pananalita niya, parang may halong galit? Oh? Anyare naman dito?!

Napikon?

“What do you mean?” tanong ko sa kanya dahil ko masyadong nagets yung pare-pareho na yan? Tss! Anong pare-pareho eh di hamak na mas gwapo ako kela Vincent?! -___- Di sa mayabang, pero yun tlaga ang totoo.

At saan ko naman napulot ‘tong kayabangan ko na ‘to ngayon? Ah, taeng yan oh!

“Watta slow poke pokemon! Duh!” she said. Aish, di talaga mawawala ang kaartehan sa mga babae. Pero bagay din naman sa kanya. Hahahah.

“Eh, sa hindi ko nagets eh. Now, tell me”

At sumeryoso talaga ang mukha niya.Eh? “You guys are all the same. Parehas mayayabang!” she said. Ano mayabang? Psh. Aba, ako mayabang?!

“Tch. And you girls are all the same. Parehas maaarte.” Sabi ko naman.

“At bakit natural naman saming mga babaeng yun ah”

“Then likewise. Natural lang din naman saming mga lalaki ang minsang magyabang!” sabi ko naman. At ano namang nangyari? Feeling ko mag-aaway kami nito eh.

Suddenly, It's Magic [Ongoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon