Chapter 70: Parents Day

66 2 0
                                    

Trisha's PoV

Parents day?
Parents?
Wala ako nun.

"Hayaan mo bunso kami ang pupunta doon" Sambit sa akin ni kuya dennis, ngumiti nalang ako kahit "FAKE" Ang totoo gagana nanaman kasi ang pagiging inggetera ko.

Sumakay na kaming apat sa Karwahe at pag pasok namin sa loob maraming tao.... nagulat ako kasi pag pasok namin ang daming tumili na mga estudyante Dahil lang pala sa dalawa kong kapatid Uhh seriously? Kahit nandiyan magulang nila ganun sila Kalandi tumili?

Halos lahat ng Babae eh tumili na sa kanila....

Meron dito Masyado na Over acting.... May nahihimatay tapos may sobrang tili Sa kilig Prinsesa pa tawag sainyo niyan ah? I don't like their Attitudes.

"TAHIMIK!!!!" Sigaw ng aming guro at pinalabas muna niya kami. Nag discussed ang aming guro sa mga magulang....

"Uy trisha.... Ang gwapo ng mga kuya mo pwede bang makipag kaibigan sa kanila?"

"Oo nga! Please!!!"

Paulit ulit na sinasabing.... *Oo nga Blahh blahh blah Ew*

Deep inside Naiinis na ko Ayoko kasi ng Masyadong bubbly at maiingay na prinsesa....Nilayasan ko nalang sila at tapos nakita ko sina Megan,Bella,Cora at Zyra naglalakad sa corridor at nilapitan ko sila....

"Oh? Mukha sipsip nanaman sayo mga babaeng yun ah?" Banggit ni Bella sa akin "Oo nga eh Porke Gwapo at hunks mga kuya ko Ganyan sila sakin Saksak patalikod naman kapag Wala ako pwe mga ilusyonada eh!" Tapos doon natawa sila sa mga sinabi ko

Biglang pumitik sa utak ko na pumunta sa gubat at Dahil Halfed day kami Nagpasya akong....

"Uhm samahan niyo ako sa gubat....Please?" Pakiusap ko sa kanila....

Nagtinginan sila at Parang napipilitan Pero atleast Umoo Diba? *Laugh*


Sumakay kami sa karwahe at Tumakbo ulit dun sa gubat nakita nanaman namin yung Orb na maliwanag at Gustong gusto ko talaga sumama!

Megan's PoV

Gawd! Ang creepy talaga dito....

"Trisha ano ba!" Sigaw ni cora "Sira naba ulo mo!" Habang hinahatak namin siya Ang creepy niya kasi habang lumalapit siya doon nakangiti siya. Nakita ulit namin ang maliwanag na Parang orb na yun na nag form na babae....

"MAMA!!! MAMA!!!" Sigaw ni trisha Habang papalayo ng papalayo yung liwanag.Pinipigilan namin siya pero hindi siya nag papa awat Tapos Nabitawan namin sya at Nung Malapit na siya sa Bangin Na out of balance siya at muntik mahulog kaagad namin siyang Kinuha At buti nakakapit siya kung hindi Patay siya.

Pagka-kuha namin sa kanya ay nawalan siya ng malay

"Trisha Gising!!!" Umiyak na kami dahil hindi namin alam ang gagawin sa kanya.... Tsaka sinabi niya ang word na 'Mama'

Narinig namin ang yapak ng kabayo at nakita namin ang mga kuya niya Binuhat siya at Ipinasan siya ng kuya niya na si kuya Dennis

Pagkatapos ng pangyayari na yun naglakad kami palabas ng Kagubatan....

"Uhm Ano po ba ang kinatatakutan ni Trisha?" Tanong ni Zyra....

"Spiders." What the.... Takot si trish sa Gagamba? HAHAHAHA!!!

"At tsaka sa Mawala ang mahal niya sa buhay" Tapos doon yumuko kami at Natigil sa pagtawa....

Dumiretso kami sa Kaharian nina Trisha tapos nakita namin si Ate Jehna na Kinuha niya si Trisha sa pagkakapasan kay Kuya Dennis at Kinapa niya ang Noo ni trisha

My Prince and I👑❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon