Dành cho độc giả chưa xem qua phim Night Light , mình xin tóm tắt lại cho mọi người hiểu sơ lược : Bộ phim xoay quanh cuộc đời của ba nhân vật chính Seo Yi Kyung (Lee Yo Won), Lee Se Jin (UEE) và Park Gun Woo (Jin Gu), những con người đầy tham vọng, muốn giành lấy thật nhiều quyền lực và tiền bạc. Định mệnh giữa ba con người này bắt đầu khi họ đều khao khát được trở nên mạnh mẽ hơn, quyền lực hơn trên cả thương trường và tình trường.
Seo Yi Kyung (Lee Yo Won)
Seo Yi Kyung là một người phụ nữ đầy tham vọng, với mong muốn xây dựng một đế chế cho riêng mình. Ba cô là ngài Seo Bong Soo đã giáo dục cô cực kỳ nghiêm khắc từ nhỏ : "tiền là vị thần sống , tham lam ko phải tội và tuyệt đối ko được mất dù chỉ 1 đồng " .Vì vậy, để đạt được đỉnh cao quyền thế, cô có thể bất chấp mọi thứ, kể cả việc đánh đổi lương tâm và tình yêu của mình.
Lee Se Jin (UEE)
Lee Se Jin là một cô gái trẻ xuất thân từ gia đình nghèo khó. Cô luôn cố gắng vứt bỏ quá khứ đen tối của mình để có thể bước chân vào giới thượng lưu. Mục tiêu lớn nhất của cô là được trở thành Seo Yi Kyung "thứ hai" - một phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán, nắm trong tay những quyền lực khiến ai cũng phải nể sợ.
Park Gun Woo (Jin Gu)
Park Gun Woo xuất thân từ gia đình quý tộc giàu có, sở hữu tập đoàn kinh doanh đa quốc gia Mujin tại Hàn Quốc. Tuy được thừa hưởng quyền thừa kế, Park Gun Woo lại chấp nhận từ bỏ tất cả để đến Nhật Bản theo đuổi niềm đam mê âm nhạc của mình. Tại đây, anh đã gặp Seo Yi Kyung và bắt đầu một mối tình trong sáng với cô. Thế nhưng, vì những tham vọng quá lớn của Yi Kyung, họ đã phải chia tay. Sau cuộc tình tan vỡ, Gun Woo quay về Hàn Quốc và làm việc cho tập đoàn của gia đình. Tại đây, anh đã gặp lại Yi Kyung sau hơn 12 năm xa cách......
Qúa khứ bắt đầu từ năm 1988 , khi Hàn Quốc tổ chức Olympic thì thông qua cuộc vận động bầu cử, mà chiến dịch "Đường đến Nhà Xanh" đã giúp Jang Tae Joon nhậm chức tổng thống . Và theo lời hứa thì lẽ ra tổng thống phải giúp đỡ các quyền lợi kinh tế cho Park Moo-Il ( cha của Gun Woo) và Seo Bong Soo ( cha của Yi Kyung) , nhưng ông ta lại nuốt lời và làm thiệt hại kinh tế của họ. Seo Bong Soo trắng tay , phải quay về Nhật làm lại từ đầu và ko quay lại Hàn nữa. Yi Kyung từ Nhật sang Hàn với tham vọng xây dựng một vương quốc cho riêng mình, trở thành người giàu nhất ,có tiền có quyền, biến Nhà Xanh thành công cụ trong tay cô. Bố Seo Bong Soo cho Yi Kyung biết bí mật về cuộc vận động tranh cử gian dối năm xưa ở Hàn nhưng cô lại dùng nó như 1 con cờ trong kế hoạch vươn đến đỉnh cao của mình , tiếp tục hợp tác với cựu tổng thống Jang Tae Joon mở ra chiến dịch "Đường đến Nhà Xanh" thứ hai.
Ban đầu Yi Kyung thu nhận Se Jin vì định dùng cô làm kẻ thế thân . Tập đoàn tài chính Il Han có cổ phần lớn trong tập đoàn tài chính Tianjin tại Hàn , Yi Kyung muốn giữ chức giám đốc tài chính tại đây nhưng lại đụng chạm đến lợi tích của cha con ngài chủ tịch tập đoàn Tianjin nên họ định âm mưu ám sát . Trong 1 buổi đấu giá, Se Jin vô tình lọt vào mắt Yi Kyung , cô đánh giá Se Jin ko phải hạng tầm thường nên chọn Se Jin làm thế mạng . Ko ngờ ám sát ko thành, Yi Kyung lại thấy Se Jin có năng lực "tìm sự sống trong cái chết" nên kết nạp cô vào hàng ngũ của mình để thực hiện kế hoạch . Nhưng Se Jin quá ngay thẳng nên ko thể chấp nhận phong cách làm việc bất chấp chính tà của Yi Kyung. Cô ko thể giơ mắt nhìn Yi Kyung hợp tác với bọn lang sói Jang Tae Joon nên quyết định chuyển sang hợp tác cùng Park Gun Woo để ngăn cản Yi Kyung lại.
Yi Kyung tuy ngoài mặt lạnh lùng , hững hờ , đôi lúc phũ phàng với Se Jin nhưng từ đầu tới cuối đều hết mực quan tâm cho sự an toàn của cô. Dù biết Se Jin đang đối địch mình nhưng sau lưng vẫn bảo cận vệ Tak ngày đêm theo dõi và bảo vệ cho cô . Chính Yi Kyung cũng ko hiểu tại sao mình lại có nhiều cảm xúc khó tả như vậy. Còn về Se Jin thì từ đầu là sự ngưỡng mộ Yi Kyung, sau đó càng gần thì càng quan tâm , lo cho sức khỏe cũng như ko muốn Yi Kyung gặp nguy hiểm .
Khoảnh khắc kinh điển khi Se Jin thốt ra : "Gíam đốc, em thích chị, cho nên em nhất định ngăn cản chị" đã chứng tỏ tình cảm của Se Jin đã tiến xa hơn mối quan hệ đồng nghiệp bình thường. Dù ngay sau đó, Yi Kyung đã phũ phàng đáp lại : "Từ nay thế giới của em sẽ chỉ là địa ngục mà thôi" nhưng Se Jin vẫn một lòng tin tưởng tình yêu đó sẽ làm nên kỳ tích : " Vậy chúng ta sẽ cùng xuống địa ngục" .... Chính niềm tin mãnh liệt đó đã giúp Se Jin vượt qua thật nhiều khó khăn để cuối cùng đánh thức được ánh sáng thiện lương trong tâm hồn Yi Kyung và vạch trần tội lỗi của cựu tổng thống Jang Tae Joon, cũng như kết thúc ân oán giữa ba người là Seo Bong Soo- Jang Tae Joon-Park Moo Il.
Sau khi mọi chuyện kết thúc, Yi Kyung về Nhật tiếp quản chức chủ tịch tập đoàn Il Han do ba cô để lại sau khi mất. Ngày Yi Kyung đi , cô gọi Se Jin vào phòng làm việc, bàn giao lại tất cả sổ sách phòng tranh S để Se Jin giữ chức giám đốc. Cái bắt tay thâm tình đầy ý niệm khi cô nhắn gửi : "Tôi chờ vương quốc của em" và ánh mắt Se Jin tràn đầy niềm tin lấp lánh "em sẽ ko làm giám đốc thất vọng".... Một kết thúc mở để mọi người có thể tự mình suy ngẫm về hành trình tương lai của cả hai....
--hết phim Night Light--
Và tiếp sau đây kính mời các reader cùng dõi theo hành trình phiêu lưu đầy sóng gió của couple Yi Kyung & Se Jin ( Au đã tích cực đẩy thuyền lắm đó, các bạn nhớ vô đẩy phụ nhe , ahihi ) ^o^
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] HẬU TRUYỆN TÌNH YÊU QUYỀN THẾ -NIGHT LIGHT 2 -Yi Kyung x Se Jin- END
RomanceTình hình là sau khi xem xong phim Night Light hơi hụt hẫng vì cái kết chưa trọn vẹn của đạo diễn nhưng cũng rất thông cảm với tác giả vì không thể đi xa hơn trong tình hình thực tế tại Hàn. Sau 1 trận nhậu quên đời, ôn...