Chương 1

12.3K 84 2
                                    

Ngày chủ nhật, Cố Diễn Sinh và Kiều Tịch Nhan hẹn gặp nhau tại một quán cà phê trên phố đi bộ. Cô đến trước nửa tiếng, gửi xe tại bãi dưới tầng hầm cách đó không xa, chiếc Bentley mua chưa tới ba tháng lãnh đủ một vết xước dài trong lúc đỗ xe do không may đâm phải dải phân cách.

Xách chiếc túi bước vào quán cà phê, cô vốn không muốn để bạn đến trước mình vì đã biết rõ tính khí của Kiều Tịch Nhan. Vừa nhìn thấy cô bước vào, Kiều Tịch Nhan làu bàu, "Hẹn người ta ra đây mà dám đến muộn thế à?" Kiều Tịch Nhan, dù cùng tên với đại mỹ nhân Tiểu Kiều thời xưa, nhưng lại không có tính dịu dàng và điềm tĩnh như vậy, theo ngôn ngữ hiện đại thì có thể gọi là bà chằn.

Cố Diễn Sinh biết mình có lỗi, vừa xin lỗi vừa cười trừ. Không gian quán cà phê tinh tế, lãng mạn, ánh đèn mờ ảo khiến người ta cảm thấy ấm áp, giọng hát của Mariah Carey xen lẫn với tiếng chuyện trò rì rầm của khách. Trên bàn là ánh nến lờ mờ. Một ly capuchino ngọt ngậy, phà hơi lạnh trước mắt, Cố Diễn Sinh tay cầm thìa gạt gạt lớp váng sữa hình trái tim phía trên, cô thấy buồn và bỗng cảm thấy bế tắc.

Cô cụt hứng đặt chiếc thìa xuống, quay mặt về phía ánh nắng mặt trời đang rọi vào, ngắm nhìn những tia nắng chói chang, nhíu mày nhận xét, "Tiểu Kiều, cuộc sống sao buồn tẻ vậy chứ?" Câu nói bất ngờ ấy khiến người ngồi đối diện suýt phun ngụm trà vừa uống trong miệng ra.

Kiều Tịch Nhan đặt cốc xuống, chăm chú nhìn Cố Diễn Sinh từ đầu đến chân, "Cậu còn muốn thế nào nữa? Cuộc sống buồn tẻ ư?" Cô trợn trừng mắt, mái tóc xoăn màu hạt dẻ cũng đong đưa theo từng động tác. Kiều Tịch Nhan chỉ vào từng thứ trên người Cố Diễn Sinh và nói, "Vòng tay Cartier, nhẫn cưới Tiffany, túi xách Hermes, và cả con xe Bentley mới cứng.

Điện thoại Vertu sành điệu, tớ chết mê cái điện thoại trị giá hàng vạn tệ đó, không thích thì đưa hết đây cho tớ. Cậu xem, như vậy gọi là buồn tẻ sao? Để xem cậu còn dám nói với chị đây là cảm thấy buồn tẻ không?" Cố Diễn Sinh không thèm để ý đến xung quanh, tức khí kêu lên, "Người ta buồn mà." Kiều Tịch Nhan đảo mắt, vẻ mặt giễu cợt rên rỉ, "Cậu thì buồn cái gì? Chắc lại vì mấy chuyện lăng nhăng nhỏ nhặt của Diệp Túc Bắc nhà cậu chứ gì? Tớ khuyên cậu nên nghĩ thoáng đi một chút.

Đã kết hôn rồi, cậu còn để ý ba cái chuyện linh tinh đó làm gì nữa? Anh ấy làm kinh doanh, thỉnh thoảng gặp dịp mua vui cũng khó tránh mà." Cố Diễn Sinh lắc đầu. Vô thức tựa về phía sau, chiếc váy hoa rất vừa vặn sẻ ngang như cánh bướm đang vỗ nhè nhẹ đậu trên chiếc ghế sofa.

Cô quay đầu, vô hồn nhìn dòng xe tấp nập phía ngoài cửa kính, nhưng một loáng sau lấy lại tinh thần, tỏ vẻ sôi nổi trò chuyện với Kiều Tịch Nhan, "Người ta buồn vì con Bentley vừa mới bị đâm, xước một vết dài."

"Vậy thì bảo Diệp Túc Bắc nhà cậu đền cho. Dù sao chiếc xe đó cũng là do anh ta mua cho mà."

Cố Diễn Sinh cười nhạt, cô cầm chiếc thìa quấy đi quấy lại trong cốc, giọng vẫn không hài lòng, "Bảo anh ta ư? Thôi, nói với anh ta thì chẳng khác nào nói với phòng làm việc của anh ta cho rồi.Đến hôm nay là kỷ niệm ba năm ngày cưới mà anh ta cũng quên."

Nghe những lời nói chua chát đó Kiều Tịch Nhan phá lên cười, "Nhìn cái mặt bí xì của cậu, tớ còn tưởng cuộc sống vợ chồng nhà cậu có gì không hòa hợp. Anh ấy quên kỷ niệm ngày cưới thì nhắc, có gì to tát chứ?"

HÔN - Ngải Tiểu ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ